Xót xa tiếng khóc con trẻ: 'Mẹ ơi, con xin mẹ đừng chết'

(Baonghean.vn) - Bị bệnh hở van tim, sùi động mạch chủ, nhưng chưa kịp mừng khi ca phẫu thuật vừa thành công thì bác sỹ lại thông báo chị bị chảy máu trắng trong não và phù não bên phải. Nghèo túng cùng với gánh nặng nợ nần nên gia đình đành phải đưa chị về tự chăm sóc. Đó là hoàn cảnh bi đát của chị Dương Thị Nga (35 tuổi) ở xóm 14, xã Nam Trung, Nam Đàn.

Vốn khỏe mạnh chưa bao giờ đau ốm bệnh tật gì, đột nhiên sau một hôm đi làm về Chị Nga xây xẩm mặt mày rồi ngất xỉu. Anh Nguyễn Văn Thắng - chồng chị đưa chị đi khám ở bệnh viện đa khoa tỉnh, thì được bác sỹ chẩn đoán chị bị suy tim. Chồng chị tiếp tục đưa vợ ra Khoa Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội để khám thêm lần nữa, tại đây chị được kết luận bị suy tim và sùi động mạch chủ.

Sau gần 2 tháng nằm điều trị, chị Nga được làm phẫu thuật tại Bệnh viện Bạch Mai để thay van tim 2 lá. Chưa kịp mừng sau ca phẫu thuật thì được Bệnh viện thông báo chị bị chảy máu trắng trong não và phù não bên phải. Để duy trì sự sống, chị được Bệnh viện mở thực quản để luồn ống thở ô xy.

mm
Anh Thắng phải thường xuyên chăm sóc hỗ trợ để vợ có thể thở được

Sau một thời gian chữa trị ở Bệnh viện Bạch Mai, chị Nga được chuyển về Bệnh viện đa khoa Nghệ An, rồi lại chuyển về Bệnh viện huyện Nam Đàn cho gần nhà để tiện chăm sóc và giảm bớt chi phí đi lại. Nhưng từ khi chuyển về Bệnh viện huyện thì chị Nga rơi vào tình trạng không còn nhận thức được nữa.

Sau 3 tháng lo chữa chạy cho vợ, số tiền vay nợ đã lên tới 160 triệu đồng, không còn khả năng để vay tiếp, anh Thắng đành đưa vợ về nhà và tự tay lấy đờm dãi bít đường thở, điều chỉnh bình oxy và chăm sóc vợ như một đứa trẻ.  

Với bệnh của chị, các bác sỹ yêu cầu phải sử dụng thuốc chống đông máu suốt đời. Tuy nhiên, loại thuốc này lại bán theo đơn, trong khi đó anh Thắng  đưa vợ về nên không có đơn để mua được thuốc. Chị Nga phải đối mặt với nhiều nguy cơ biến chứng khó lường trong khi sức khỏe ngày càng yếu. Sự sống của chị Nga phụ thuộc hoàn toàn vào máy móc nên phải có người túc trực 24/24h. Ban ngày, hai con trai của anh chị và bà con lối xóm thương tình thay nhau đến trực giúp, còn anh Thắng trực ban đêm.

m
Mỗi khi mẹ đau đớn gồng mình thì Tấn lại gào khóc xin mẹ đừng chết...

Từ ngày vợ đổ bệnh, anh Thắng phải nghỉ việc phụ xây dựng, nên không có tiền để lo cơm gạo ăn cho cả nhà. Tiền phẫu thuật, đi lại, thuốc thang cho vợ, tiền trả nợ, và chuẩn bị cho 2 con vào năm học mới khiến anh kiệt sức không biết xoay xở ra sao.

Vợ chồng anh Thắng có 2 con trai là cháu Tấn và Vượng năm nay lên lớp 5 và lớp 6. Gia đình hết sức khó khăn. Bố mẹ anh Thắng có 5 người con, nhưng 2 anh trai đã mất để lại cho ông bà nuôi 5 đứa cháu mồ côi. Đã trên 70 tuổi mà ông bà chẳng có chút thời gian để nghỉ ngơi. Những tưởng mọi bất hạnh sẽ dừng lại khi các cháu ngày càng lớn lên, tìm kiếm việc làm tự nuôi thân thì đến lúc gia đình người con trai thứ ba là anh Thắng lại gặp tai họa...

Chị Nga nằm trên chõng, thỉnh thoảng đau đớn quá, đôi chân giật liên hồi, mắt trợn ngược trắng dã, Tấn và Vượng thấy mẹ như thế hoảng hốt gào khóc: “Mẹ ơi, con xin mẹ đừng chết...”. Anh Thắng rầu rĩ, nước mắt rưng rưng: “Cũng biết bệnh của vợ khó phục hồi nhưng chỉ ước sao vợ còn thở được để các con có mẹ, mỗi khi nhìn hai con trai gào khóc thì tim tôi lại đau thắt...”

Ông Nguyễn Văn Phượng – Chủ tịch UBND xã Nam Trung cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình chị Nga, anh Thắng rất đáng thương. Chính quyền xã đã tổ chức đến thăm hỏi, chia sẻ một phần khó khăn, xã cũng đã giao Hội phụ nữ chuyển hồ sơ đến các cấp, các tổ chức để kêu gọi, giúp đỡ gia đình chị Nga có thêm điều kiện chữa trị. Đối với hai cháu Tấn và Vượng, chúng tôi cũng đang xem xét để giảm một phần học phí cho các cháu khi bước vào năm học mới”.

Hà Linh

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.