7 điều cần nhớ để không bao giờ mua nhầm mỹ phẩm giả

Bao bì của mỹ phẩm giả thường dễ sai chính tả, sản phẩm thường có mùi hóa chất và màu sắc không chân thật. 

7-dieu-can-nho-de-khong-bao-gio-mua-nham-my-phm-gia

1. Luôn mua ở các cửa hàng chính hãng

Mua hàng ở các cửa hàng hay đại lý chính hãng hoặc các trung tâm thương mại có uy tín để luôn chắc chắn rằng bạn mua được hàng thật, chất lượng tốt. Mặc dù mức giá tại các cửa hàng chính hãng thường đắt hơn một chút so với các tiệm nhỏ, lẻ nhưng nếu bạn 'rình' được thời điểm giảm giá, bạn vẫn sẽ mua được sản phẩm tốt với giá 'hời'. Chưa kể, khi mua tại cửa hàng chính hãng, bạn sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mại dành cho khách hàng như tích điểm đổi quà hay được tặng kèm các sản phẩm dùng thử. 

7-dieu-can-nho-de-khong-bao-gio-mua-nham-my-phm-gia-1

2. Xem xét kỹ bao bì sản phẩm khi mua hàng

Màu sắc, cỡ chữ trên bao bì của các sản phẩm giả thường mờ nhạt và không đúng chuẩn. Đặc biệt, bao bì của các sản phẩm giả thường hay in sai chính tả. Bạn chỉ cần lưu ý một chút là sẽ dễ dàng phát hiện ra. 

7-dieu-can-nho-de-khong-bao-gio-mua-nham-my-phm-gia-2

3. Luôn kiểm tra mã sản phẩm, thông tin của nhà sản xuất trên vỏ hộp và trên sản phẩm

Hãy kiểm tra cẩn thận mã số trên vỏ hộp và trên sản phẩm xem có trùng khớp nhau không. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra thông tin in trên bao bì gồm có thành phần, nơi sản xuất, mã số ngày sản xuất. Khi nghi ngờ sản phẩm có thể là giả, hãy đối chiếu với thông tin trên trang web chính thức của nhà sản xuất. 

7-dieu-can-nho-de-khong-bao-gio-mua-nham-my-phm-gia-3

4. Kiểm tra màu sắc của sản phẩm

Màu mắt, son môi của các sản phẩm giả thường không giống với sản phẩm thật. Để tránh mua phải hàng giả, hãy kiểm tra thông tin về màu sắc và tên gọi của từng sản phẩm trên mạng trước để dễ dàng phân biệt.

7-dieu-can-nho-de-khong-bao-gio-mua-nham-my-phm-gia-4

5. Lưu ý tới mùi hương và kết cấu sản phẩm

Mỹ phẩm thật sẽ không có kết cấu nhũ lấp lánh nếu đó không phải là sản phẩm bắt sáng. Các sản phẩm dạng kem thường mịn và sánh còn mascara thật sẽ không có mùi hoặc mùi dễ chịu chứ không gắt như mùi mỹ phẩm giả. 

7-dieu-can-nho-de-khong-bao-gio-mua-nham-my-phm-gia-5

6. Lưu ý kích thước và màu sắc của các loại cọ

Khi mua cọ trang điểm, cần kiểm tra chính xác kích thước và màu sắc của các loại cọ. Cọ giả thường có đầu chổi cứng và có màu rực rỡ. 

7-dieu-can-nho-de-khong-bao-gio-mua-nham-my-phm-gia-6

7. Luôn thử sản phẩm trước khi mua

Thử sản phẩm lên mu bàn tay là cách thức phân biệt mỹ phẩm thật, giả hiệu quả nhất. Mỹ phẩm thật sẽ tan đều màu trên da còn mỹ phẩm giả thường có màu sắc không chân thật, dễ vón cục. 

Theo Ngoisao

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.