Ban Nội chính Tỉnh ủy tặng quà cho học sinh khó khăn xã Diên Lãm

(Baonghean.vn)- Sáng  8/9, đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh ủy do đồng chí Phan Đức Đồng - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Trưởng ban dẫn đầu đi thăm và tặng quà cho các trường tiểu học, THCS và UBND xã Diên Lãm.

Diên Lãm là một trong những xã khó khăn nhất của huyện miền núi Quỳ Châu. Toàn xã có 586 hộ, chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái,cuộc sống sinh hoạt của bà con cũng như việc học tập của học sinh gặp rất nhiều khó khăn.

Trưởng Ban nội chính tỉnh tặng quà cho UBND xã Diên Lãm
Đồng chí Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy trao quà cho UBND xã Diên Lãm

Là đơn vị nhận hỗ trợ xã Diên Lãm theo chương trình hỗ trợ xã nghèo của UBND tỉnh, 2 năm qua, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ chính quyền và nhân dân nơi đây.

Đầu năm học mới này, Ban Nội chính tỉnh ủy phối hợp với Công ty CP Sách và thiết bị trường học Nghệ An trao tặng hơn 300 bộ sách giáo khoa, gần 1.000 cuốn vở, bút cho học sinh hai trường Tiểu học và THCS Diên Lãm và 6 tủ văn phòng cho UBND xã. Tổng giá trị quà tặng gần 50 triệu đồng.

Toàn bộ sách giáo khoa tặng trong chương trình này được khảo sát từ nhu cầu thực tế của học sinh trên địa bàn. Qua đó, giúp cho tất cả học sinh đều có đủ sách giáo khoa trong năm học mới
Toàn bộ sách giáo khoa được trao tặng đợt này căn cứ từ nhu cầu thực tế của học sinh trên địa bàn xã Diên Lãm

Trước đó,Ban Nội Chính tỉnh đã trao tặng  80 chiếc áo ấm cho học sinh nghèo, 1 tấn gạo, 85 suất quà đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã và tặng UBND xã Diên Lãm một bộ máy vi tính giúp xã cải thiện điều kiện làm việc, sinh hoạt.

Mỹ Hà

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.