Chàng trai Mỹ cảm hoá quyết tâm không sinh con của cô gái Việt

Mike không bắt ép Sam phải sinh con nhưng lại nhẹ nhàng, thủ thỉ với vợ về khát khao được làm cha khiến cô dần thay đổi.

Sam Nguyễn sang Mỹ du học từ khi 16 tuổi. Vốn là cô gái có cá tính rất mạnh nên suốt quãng thời gian học đại học, Sam từng đổi tới 3 trường. Sam nói bản thân thay đổi liên tục một phần vì chưa tìm thấy được ngành học yêu thích thực sự, phần vì bản thân muốn bay nhảy, khám phá những con người mới, trải nghiệm mới trên xứ sở cờ hoa. Sam từng tới các thành phố Indiana, Tacoma, Seattle, Houston, và chỉ dừng lại tại trường Art Institute of Houston, nơi cô gái 9x cảm thấy bản thân thực sự hứng thú với chuyên ngành thiết kế thời trang.

Sam vốn xinh đẹp, quyến rũ nên lúc nào cũng có đàn ông xung quanh tán tỉnh. Thế nhưng 2 năm sau mối tình đổ vỡ, cô trói chặt trái tim, không mở lòng với ai. Khi gặp Mike, người chồng hiện tại, trong một cuộc gặp gỡ bạn bè tháng 10/2014, Sam cũng không mảy may rung động, dù ngày hôm đó, nhiều cô gái vây quanh, ca tụng vẻ ngoài điển trai của anh.

Trong suốt bữa tiệc hôm ấy, giữa rất nhiều cô gái, Mike lại chỉ chú ý đến Sam. Chàng sinh viên trường Houston Community College nhờ bạn bè hỏi số điện thoại, Facebook của cô để nhắn tin, làm quen nhưng Sam chỉ thi thoảng đáp lại.

Thấy Sam lạnh lùng, khó tiếp cận, Mike đổi chiến thuật. Biết quán nơi cô làm việc, anh đến tận nơi chỉ để nhìn thấy cô, trò chuyện và âm thầm theo cô đi về mỗi ngày. Ngày nào anh cũng cần mẫn nhắn cho cô rất nhiều lời chúc, chuẩn bị cho cô nhiều món quà nhỏ. Dù đóng cửa trái tim sau mối tình tan vỡ, nhưng trước sự kiên trì và quan tâm của Mike, Sam gật đầu đồng ý sau 3 tháng quen nhau.

chang-trai-my-cam-hoa-quyet-tam-khong-sinh-con-cua-co-gai-viet

Mike từng mất nhiều thời gian để chinh phục được Sam.

Cả hai tổ chức đám cưới giữa năm 2015. Cuộc sống hôn nhân khá hạnh phúc, Sam làm DJ tại một quán nhạc, kinh doanh cùng gia đình bên ngoại, còn Mike vẫn vừa đi học, vừa làm quản lý một nhà hàng. Chỉ có một điều khác biệt duy nhất giữa họ, đó là Mike muốn sinh con, còn Sam thì không.

Bị ám ảnh bởi một câu chuyện sinh nở có cái kết đau lòng từ khi mới học cấp 3, nhìn những người phụ nữ xung quanh than phiền về thân hình xấu xí, nặng nề sau khi sinh con, Sam từng quyết định sau này lấy chồng sẽ xin con nuôi, nhất định không đẻ. Khi yêu bất cứ chàng trai nào, Sam cũng nói thẳng điều đó.

Mike thì khác, chàng trai 29 tuổi khát khao được làm bố, được có những đứa con của riêng mình, bởi bản thân anh thiếu thốn tình cảm từ nhỏ. 

Sam nhớ như in lời tâm sự của Mike: "Khi anh sinh ra, bố mẹ anh đã ly dị. Vợ mới của bố không cho ông ấy về thăm anh. Hồi bé anh chỉ gặp cha duy nhất một lần là khi 5 tuổi. Lần đấy ba chở anh đi chơi, hứa sẽ quay lại nhưng không bao giờ xuất hiện nữa cho đến tận bây giờ. Sau đó mỗi lần gặp ai là bạn mẹ, anh cũng gọi người ta là 'daddy', nhưng mọi người đều đáp lại 'Ta không phải cha của con' khiến anh rất buồn".

Mike không nói nhiều, không ép buộc Sam sinh con cho mình. Nhưng thi thoảng anh lại thủ thỉ tâm sự với vợ về mong muốn có đứa con của riêng họ, việc sẽ hạnh phúc ra sao khi nhìn con chào đời... Sau đó, Mike để Sam tự suy nghĩ và đưa ra quyết định.

Mưa dầm thấm lâu, sau nhiều ngày tháng đấu tranh với bản thân, Sam cũng chiều theo ý chồng. Cô không dùng các biện pháp kế hoạch và may mắn có bầu nửa năm sau cưới. Mike vui mừng khôn xiết, nhưng với Sam, đó thực sự là những chuỗi ngày kinh hoàng. Cô bị nghén rất nặng, thậm chí bị stress nặng nề.

chang-trai-my-cam-hoa-quyet-tam-khong-sinh-con-cua-co-gai-viet-1

Sự chăm sóc tận tình của người chồng Mỹ khiến Sam huỷ bỏ ý định suốt đời không sinh con.

"Người ta nghén có thời điểm trong ngày thôi, còn tôi nghén 24/24 giờ, không ăn uống được gì, nằm liệt giường, chân tay bủn rủn, tôi sụt xuống 8 kg, chỉ còn 35 kg. Tôi còn bị trầm cảm nặng, cứ ủ ê khóc lóc suốt ngày. Tôi nóng nảy, hay bực tức vô cớ và không kiểm soát được bản thân, hay gây sự với chồng", Sam kể lại.

Từng tìm hiểu vấn đề tâm sinh lý của những bà vợ khi mang bầu nên Mike hiểu hết những thay đổi của vợ. Mike không bao giờ phản ứng hay nói lại. Anh lúc nào cũng nhẹ nhàng ân cần nói lời xin lỗi. "Tôi biết việc mang thai rất khó khăn. Tôi trân trọng Sam bởi cô ấy đã vì tôi mà phải chịu đựng những cảm giác khó chịu đó. Tôi vẫn nói dù Sam có thay đổi như thế nào, cô ấy vẫn là người phụ nữ đẹp nhất, quyến rũ nhất trong mắt tôi", Mike nói.

Vợ mệt không làm được gì, nên cứ đi học về Mike lại lao vào làm việc nhà, chăm sóc Sam. Tất cả mọi việc từ dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng, rửa bát, giặt đồ, xếp đồ... đều một tay anh làm hết. Anh thậm chí còn tắm, gội đầu, cắt móng tay chân cho vợ, cần mẫn, nhẫn nhịn không ca thán nửa lời.

"Mike chăm sóc tôi rất chu đáo. Tôi ăn xong anh dâng thuốc tới tận miệng, lấy khăn nóng chườm lên cổ mỗi lúc tôi buồn nôn, làm mọi thứ theo ý tôi. Thế nhưng tôi vẫn không vừa ý. Có lần tôi nặng lời khi anh làm tôi không hài lòng, tôi thấy anh lặng lẽ quay đi, vừa rửa chén, vừa rơi nước mắt", Sam kể lại.

Khoảnh khắc ấy khiến cô gái trẻ nhận ra mình hành động quá ích kỷ, không để ý đến suy nghĩ, cảm giác của chồng bấy lâu nay. Từ đó, cô biết kiềm chế cảm xúc của mình hơn, nhẹ nhàng chia sẻ với nhau nhiều hơn, để có những tháng cuối thai kỳ bình yên, ngập tràn hạnh phúc.

chong-my-xoay-chuyen-quyet-tam-khong-sinh-con-cua-co-gai-viet-2

Mike làm tất cả mọi việc trong nhà trong suốt thời gian vợ mang bầu.

Sắp đến ngày vợ sinh, chàng trai 29 tuổi xin bảo lưu kết quả đại học, nghỉ một kỳ để chăm sóc cho Sam, dù chỉ nốt kỳ này là anh sẽ tốt nghiệp. Mike lục tìm tất cả các kênh dành cho các bà mẹ, xem hết rồi mới đưa cho Sam xem cùng. Anh dạy vợ cách rặn đẻ ra sao, cách thở khi chuyển dạ thế nào. 

Suốt 17 tiếng trong bệnh viện chờ sinh con đầu tháng 9 vừa qua, Mike luôn bên cạnh Sam không ngủ chút nào. Ông bố trẻ cứ đứng bên cạnh xoa bóp, túc trực, cổ vũ vợ. Giây phút bé Skylar Lee Boyd chào đời, Mike khóc òa như một đứa trẻ.

Từ lúc con sinh ra, Mike hạnh phúc, sốt sắng được làm tất cả mọi việc, như thay tã, cho con uống sữa rồi ru con ngủ. Anh còn dỗi khi Sam không cho anh đụng tay vào làm. 

"Từng có ý định không muốn sinh con nhưng khi cảm nhận được những cái đạp đầu tiên trong bụng, nhìn thấy con lớn lên mỗi ngày qua ảnh siêu âm, trong tôi dâng lên niềm hạnh phúc khôn tả. Nhìn con chào đời, thấy con khóc, con cười, tôi ý thức được thiên chức làm mẹ thiêng liêng thế nào. Tôi vẫn thầm cám ơn Mike vì anh đã giúp tôi có những trải nghiệm không thể quên trong cuộc đời", Sam tâm sự.


Theo VNE

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.