Muốn giữ chặt đàn ông phải biết 'buông'!

(Baonghean.vn) - Tình yêu giống như một nắm cát trong tay, nếu bạn mở rộng bàn tay cát sẽ chảy qua kẽ tay một cách nhanh chóng nhưng nếu bạn nắm chặt lại cát cũng từ từ rơi hết...

Muốn giữ cát trong lòng bàn tay, các ngón tay phải khép khít tự nhiên, cũng giống như người phụ nữ muốn giữ gìn tình yêu hạnh phúc lâu bền thì phải biết cách nâng niu, trân trọng tình yêu.

Tình yêu buông lỏng hay buộc chặt đều không được, mà bạn cần phải nâng niu. Giữ người bạn yêu ở cạnh mình nhưng cần tôn trọng tự do của họ, chiều chuộng họ nhưng không được đánh mất giá trị của bản thân.

Phụ nữ mắc một sai lầm rất lớn đó là khi yêu thường có suy nghĩ quản lý người đàn ông của mình, muốn họ bên cạnh hàng ngày, hàng giờ, cứ rời nhau là bắt đầu tra hỏi chàng đang ở đâu, làm gì, với ai, Về đến nhà thì kiểm tra điện thoại, quần áo... Điều này vô tình khiến đàn ông cảm thấy rất bức bối, khó chịu vì thấy mình như đang bị quản thúc vậy.

m
Đàn ông không thích nghe những lời trách móc, chì chiết, kiểm soát hết thời gian của họ...(ảnh minh họa)

Đàn ông không thích nghe những lời trách móc, chì chiết, lèm bèm, kiểm soát hết thời gian của họ. Thôi ngay cái kiểu: Anh đang làm gì? Ở đâu? Với ai? Nếu không muốn bạn lo họ sẽ tự nói, còn nếu họ không nói cũng đừng hỏi đến cùng, chỉ làm mối quan hệ thêm áp lực và mệt mỏi. Hay đại loại kiểu như bạn luôn khó chịu khi họ reply tin nhắn chậm, không điện thoại cho bạn đủ 1 ngày 3 lần…rồi suy nghĩ ra hàng chục lý do tiêu cực và kết án tử anh ấy lăng nhăng. Các cô gái và phái yếu, đừng cho họ biết chúng ta đang chờ đợi tin nhắn của họ, nếu không thật sự cần thiết bạn không cần reply tin nhắn ngay khi nhận được. Họ có thể sẽ nghĩ suốt ngày bạn ôm chiếc điện thoại và chờ họ nhắn tin. Cho họ thấy cuộc sống bận rộn và nhiều màu sắc của bạn nhưng bạn vẫn dành thời gian cho họ. Đó mới là cách thu hút và để họ phải dõi theo bạn.

m
Phụ nữ thông minh biết giữ người yêu mình bằng trái tim, chứ không bằng việc sở hữu thời gian của anh ta...

Đàn ông chóng chán nếu bạn mang đến áp lực thay vì niềm vui. Hãy nhớ, họ tìm đến chúng ta để cảm thấy vui vẻ chứ không ai muốn gánh một áp lực nặng nề trên vai. Đừng bao giờ cứ luôn miệng thể hiện mình cần họ: Không có anh chắc em chết mất! Thì bảo đảm chưa ai chết hai đứa đã hết yêu nhau. Cho họ thấy khả năng tự lập và độc lập về tài chính, phái yếu kiếm ra tiền không cần phải dựa dẫm vào đàn ông, sẽ làm họ cảm thấy trân trọng và sợ mất chúng ta hơn là sống bám vào rồi phụ thuộc họ. Điều này cũng tạo nên một áp lực về kinh tế cho phái mạnh, lâu dần sẽ dễ đẩy tình yêu thành trách nhiệm và gánh nặng. Nếu đang hẹn hò, thỉnh thoảng bạn có thể dành trả tiền để tạo sự mới mẻ. Nếu đã cưới nhau, bạn cũng nên có công việc tạo thu nhập riêng cho bản thân.

Hơn nữa, đàn ông bây giờ họ thích kiểu phụ nữ tự tin và độc lập, biết làm chủ cuộc sống của mình nhưng vẫn dành thời gian hợp lý cho tình cảm. Kiểu phụ nữ như vậy đàn ông sẽ lo lắng mất bạn hơn là việc bạn lo lắng anh ta ngoại tình.

Cho nên, muốn giữ người đàn ông của mình, nên khôn khéo xây dựng một lối sống tích cực cho mình đã, bởi phụ nữ thông minh luôn giữ người yêu mình bằng trái tim, chứ không bằng việc sở hữu thời gian của anh ta.

An Nhiên (tổng hợp)

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.