Tưng bừng hoạt động duyệt nghi thức Đội chào mừng Quốc khánh 2-9

(Baonghean.vn) - Thi cắm trại, duyệt nghi thức đội và biểu diễn văn nghệ của Thanh-thiếu niên  trong dịp Quốc khánh 2-9 hàng năm đã trở thành một hoạt động mang tính truyền thống và là nét đẹp văn hóa mang ý nghĩa thiết thực nhằm kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc và đón chào năm học mới. 

Cùng xem một số hình ảnh duyệt nghi thức Đội chào mừng Quốc khánh 2-9 của thanh thiếu niên Diễn Châu:

Các thiếu cháu thiếu nhi tham gia diễu hành nghi thức đội
Duyệt nghi thức Đội là hoạt động của thanh thiếu niên trong toàn tỉnh chào mừng Ngày Quốc khánh 2-9
Hình ảnh lá cờ Tổ quốc, ảnh Bác
Tham gia hội thi nghi thức Đội là dịp để các em thể hiện ý thức kỷ luật, niềm tự hào và tình cảm đối với Tổ quốc, với Đội TNTP Hồ Chí Minh
wrử
Việc thực hiện tốt, nghiêm túc các nghi lễ Đội có tác dụng quan trọng trong việc rèn luyện giáo dục đội viên về lý tưởng và thẩm mỹ, tinh thần tự quản, ý thức kỷ luật
egeg
Hoạt động nghi thức Đội trở thành ngày hội trên khắp mọi miền quê xứ Nghệ
èwềw
Các buổi thi nghi thức Đội luôn thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ

Trần Cảnh Yên

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.