Nghệ An: 20 viên chức giáo dục biệt phái sai quy định

(Baonghean.vn) - Sở Nội vụ vừa có kết quả báo cáo tình hình sử dụng viên chức biệt phái về các phòng giáo dục và đào tạo. Qua đó, cho thấy, có nhiều địa phương nhận viên chức biệt phái vượt quá theo quy định. 

Từ năm 2012, nhằm bố trí đủ công chức cho các Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh cho phép các huyện được điều động giáo viên về làm viên chức biệt phái. Trong đó, theo quy định, ngoài số công chức biên chế được phép tuyển dụng, mỗi phòng giáo dục sẽ được nhận thêm từ 4 - 8 viên chức biệt phái từ các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo. 

Ngoài công tác chuyên môn, viên chức biệt phái trực tiếp làm giảng viên các lớp bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn cho đội ngũ viên chức ngành giáo dục - đào tạo. Đồng thời, tham gia bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi, học sinh năng khiếu hoặc tham gia giảng dạy một số tiết tại các cơ sở giáo dục trực thuộc.

Cán bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo Con Cuông kiểm tra về việc dạy tiếng Anh ở Trường Tiểu học Chi Khê 1
Cán bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo Con Cuông kiểm tra về việc dạy tiếng Anh ở Trường Tiểu học Chi Khê 1.

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều địa phương lại nhận viên chức biệt phái vượt tiêu chuẩn cho phép. Báo cáo của Sở Nội vụ Nghệ An mới đây cho thấy: Qua rà soát ở 21 huyện, thành, thị có 4 huyện Con Cuông, Kỳ Sơn, Quế Phong, Tương Dương có số viên chức biệt phái vượt quá quy định với số lượng 20 người. Trong đó, nhiều nhất là 2 huyện Kỳ Sơn (7 người) và Quế Phong (5 người). Hai huyện còn lại, mỗi huyện vượt quá 4 người. Số viên chức biệt phái tập trung tại một số trường vùng đặc biệt khó khăn, rẻo cao, biên giới.

Trước thực tế này, Sở Nội vụ đã tham mưu để UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cần: Bố trí đủ số biên chế công chức và đúng số lượng viên chức biệt phái được quy định tại Công văn số 6612/UBND - TH của UBND tỉnh.

Ngoài ra, cần tuyển chọn rà soát, bố trí viên chức biệt phái đúng đối tượng, tiêu chuẩn, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu công việc.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cần chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tài chính... để ban hành chính sách hỗ trợ cho viên chức công tác tại phòng giáo dục và đào tạo đảm bảo tương quan mặt bằng chung./.

Song Hoàng

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.