Những điểm đến hấp dẫn mùa thu xứ Nghệ

(Baonghean.vn) - Mùa thu xứ Nghệ không chỉ vàng rực miền Tây mà còn phóng khoáng bởi bát ngát rừng tràm nở hoa thơm ngát.

1 rừng bần hưng hòa.JPGNằm cách trung tâm TP Vinh khoảng 8km về phía Đông Bắc, rừng bần Hưng Hòa là cánh rừng nguyên sinh trù phú với sự đa dạng hệ sinh thái động, thực vật. Đây được coi là lá phổi xanh, bảo vệ hệ thống đê điều chống ngập mặn, chống xói lở, thiên tai. Rừng có diện tích hơn 70ha, chiều dài 4km, chiều rộng có chỗ đến 300m, phía ngoài tiếp giáp sông Lam, phía trong giáp đê 42.
Nằm cách trung tâm TP Vinh khoảng 8km về phía Đông Bắc, rừng bần Hưng Hòa là cánh rừng nguyên sinh trù phú với sự đa dạng hệ sinh thái động, thực vật. Đây được coi là lá phổi xanh, bảo vệ hệ thống đê điều chống ngập mặn, chống xói lở, thiên tai. Rừng có diện tích hơn 70ha, chiều dài 4km, chiều rộng có chỗ đến 300m, phía ngoài tiếp giáp sông Lam, phía trong giáp đê 42. (Ảnh tư liệu Vương Vân - Vinh ĐQ).
Cuối tháng 7, đầu tháng 8 là mùa bần ra hoa kết quả. Qủa bần xanh hơi chat nhưng khi chín có vị chua và có mùi thơm đặc trưng được rất nhiều người yêu thích.
Mùa Thu là mùa bần ra hoa kết quả. Qủa bần xanh hơi chát nhưng khi chín có vị chua và có mùi thơm đặc trưng được rất nhiều người yêu thích. (Ảnh tư liệu Vương Vân - Vinh ĐQ)
.
Hay những đồi chè ở Thanh An (Thanh Ngọc) cũng là điểm đến hấp dẫn du khách trong màu Thu này. Những đồi chè sáng lên trong nắng  mùa Thu sẽ làm bạn bất ngờ bởi sắc xanh như ngọc.  (Ảnh tư liệu Sách Nguyễn).
.
Dịp này đang là mùa thu hoạch chè của bà con. Du khách có thể vừa ngắm cảnh, vừa trải nghiệm thu hoạch chè. Đi trên đồi chè, bạn sẽ gặp những người dân đang thu hái chè. Đây là vùng chè Hạnh Lâm thuộc huyện Thanh Chương. (Ảnh tư liệu Sách Nguyễn)
.
Rừng săng lẻ tại địa phận Tam Đình, Tương Dương thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An. Khu rừng đặc biệt này lâu nay được xem là thắng cảnh thu hút sự quan tâm của du khách và các nhà khoa học. 70 ha rừng săng lẻ trở thành điểm đến lý thú cho dân phượt và những người du lịch vào cả 4 mùa, nhất là mùa thu. (Ảnh tư liệu Sách Nguyễn).
Rừng săng lẻ tại địa phận Tam Đình, Tương Dương thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An. Khu rừng đặc biệt này lâu nay được xem là thắng cảnh thu hút sự quan tâm của du khách và các nhà khoa học. 70 ha rừng săng lẻ trở thành điểm đến lý thú cho dân phượt và những người du lịch vào cả 4 mùa.
Khi tiết trời sang Thu, cả cánh rừng săng lẻ vàng rực  đẹp đến nao lòng. Nhiều du khách đã ví cánh rừng săng lẻ nơi đây như rừng bạch dương của Nga. (Ảnh tư liệu Sách Nguyễn)
Có một Kỳ Sơn đầy quyến rũ khi mà đất và trời se lạnh. Mùa này, lên vùng cao Kỳ Sơn đã phải mang áo rét. Sương và mây trập trùng hòa quyện, suốt từ thung lũng cho tới những sườn núi. Có một Sapa ở xứ Nghệ, có một Đà Lạt ở xứ Nghệ…, ấy chính là cách người ta đã ví von khi nói về mảnh đất này.
Mùa này, lên vùng cao Kỳ Sơn đã phải mang áo rét. Sương và mây trập trùng hòa quyện, suốt từ thung lũng cho tới những sườn núi. Có một Sapa ở xứ Nghệ, có một Đà Lạt ở xứ Nghệ…ấy chính là cách người ta đã ví von khi nói về mảnh đất này. (Ảnh tư liệu Sách Nguyễn)
Những cành hồng trĩu quả tô đẹp thêm cho cảnh sắc vùng cao.
Lên Kỳ Sơn mùa này, du khách còn được thưởng thức hồng. Mùa Thu về, hầu như ở bản làng người Mông nào thuộc huyện biên giới Kỳ Sơn cũng  rực lên bởi màu đỏ của hồng. Những cành hồng trĩu quả tô đẹp thêm cho cảnh sắc vùng cao. (Ảnh tư liệu Đào Thọ)

Thanh Thủy

(tổng hợp)

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.