Những món ăn truyền thống của Lễ Halloween

Kẹo táo, bánh linh hồn, súp bí đỏ hay Colcannon... là những món ăn không thể thiếu trong mỗi mùa Halloween.

1. Kẹo táo

Kẹo táo. Ảnh: Internet
Kẹo táo. Ảnh: Internet

Kẹo táo là một trong những món phổ biến trong ngày lễ Halloween và đặc biệt rất được trẻ em yêu thích. Những quả táo sẽ được gắn vàomột cái que sau đó nhúng qua đường hoặc siro trông rất đẹp mắt và ngon miêng. 

Ngày nay, những chiếc kẹo táo còn được trang trí thêm sô-cô-la, đậu phộng, hay kẹo cốm đủ màu sặc sỡ.

2. Bánh linh hồn

Bánh linh hồn. Ảnh: robinsdinnernight
Bánh linh hồn. Ảnh: robinsdinnernight

Bánh linh hồn là một chiếc bánh quy có nho khô xếp thành hìnhchữ thập ở trên và sẽ được gửi đến nhà người lạ một cách ngẫu nhiên vào đêm Halloween. 

Những đứa trẻ có thể đến gõ cửa từng nhà để chơi trò “trick-or-treat”hoặc hát một bài để cầu nguyện cho linh hồn của những người đã khuất và nhận lạibánh. Người ta tin rằng mỗi chiếc bánh được ăn là một linh hồn được siêu thoát.

3. Súp bí đỏ

Súp bí đỏ. Ảnh: holidaypartyideas
Súp bí đỏ. Ảnh: holidaypartyideas

Những bát súp bí đỏ ngon lành là món ăn không thể thiếu vào mỗidịp Halloween. Ở từng vùng khác nhau sẽ có công thức nấu món súp bí đỏ riêng,nhưng phổ biến nhất vẫn là súp bí đỏ nấu với thịt bò hay cừu cùng bí đỏ xắthạt lựu và các rau củ khác rồi thêm sữa hoặc kem tươi.

4. Bánh Barnbrack

Món bánh Barnbrack. Ảnh:rte
Món bánh Barnbrack. Ảnh:rte

Bánh Barnbrack có nguồn gốc từ Ai-len và nhanh chóng lan rộng trở thành một món ăn phổ biến trong lễ Halloween. Bánh Barnbrack là một loại bánh chế biến từ hoa quả sấy khô thường được dùng vào cuối bữa chính. Ngoài ra, mỗi chiếc bánh sẽ có một vài đồ vật nhỏ ẩn giấu bên trong như: hạt đậu, một mảnh vải, một đồng xu nhỏ hoặc một chiếc nhẫn. 

Điều đặc biệt ở đây, sau khi thưởng thức xong bạn sẽ nhận được những điều tiên đoán bên trong nhân bánh. Mỗi đồ vật mà bạn nhận được sẽ mang một ý nghĩa riêng. 

Ví dụ như đồng tiền xu là biểu tượng cho sự may mắn về tiền bạc. Ngược lại, miếng vải tượng trưng cho sự khó khăn về tài chính. Còn chiếc nhẫn lại đem tới dự đoán về chuyện tình cảm của người nhận được nó.

5. Colcannon

Món Colcannon làm từ khoai tây nghiền. Ảnh: recipeshubs
Món Colcannon làm từ khoai tây nghiền. Ảnh: recipeshubs

Colcannon là món ăn truyền thống được làm từ khoai tây nghiền,cải xoăn hoặc bắp cải, cùng với sữa, bơ và những gia vị đi kèm như muối và hạt tiêu. Cũng tương tự như món bánh Barnbrack, trong món Colcannon cũng sẽ giấu một chiếc nhẫn hay một chiếc bùa may mắn. 

Đây là một trò chơi thú vị vào ngày Halloween, mang đến một sự bất ngờ nho nhỏ và là nghi thức truyền thống khi thưởngthức ẩm thực lễ hội.

Theo Vietnamnet

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.

Phía sau những ly sữa...

Phía sau những ly sữa...

(Baonghean.vn) - Công ty CP Thực phẩm sữa TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay đảng bộ này liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa TH trên thị trường toàn quốc.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau: