Vụ đình công ở Matrix: Công ty hạ định mức, nâng tiền ăn, công nhân chưa đồng thuận

(Baonghean.vn) - Vụ đình công ở Công ty TNHH Matrix bước sang ngày thứ 3, các công nhân vẫn chưa đi làm trở lại. Đại diện công đoàn đã họp với Ban giám đốc, quản lý các phân xưởng, công ty phải hạ định mức từ 7% - 9% nhưng các công nhân vẫn không đồng tình.

Ngày 5/10 - ngày thứ 3 của cuộc đình công ở Công ty TNHH Matrix Vinh, do các công nhân vẫn chưa trở lại làm việc nên Công ty TNHH Matrix cho đóng cổng ra vào. Tuy nhiên, vẫn có rất đông công nhân tập trung trước cổng với mục đích gây sức ép với Ban giám đốc đòi quyền lợi.

Các công nhân tập trung trước cổng Công ty TNHH Matrix Vinh gây ùn tắc giao thông. 
Các công nhân tập trung trước cổng Công ty TNHH Matrix Vinh gây ùn tắc giao thông. 

Trong buổi sáng, các  công nhân còn dựng xe máy ra lòng đường Đặng Thai Mai, gây ùn tắc giao thông. Lực lượng công an, cảnh sát giao thông đã phải có mặt có giải tỏa, ổn định trật tự. 

Đến chiều, số công nhân tụ tập có giảm, nhưng lực lượng công an vẫn phải trực để đề phòng xảy ra sự cố. 

Ông Vương An Nguyên - Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế Đông Nam cho biết: Trưa hôm qua (4/10), cán bộ công đoàn khu kinh tế Đông Nam đã họp với Ban giám đốc, quản lý các phân xưởng của Công ty TNHH Matrix Vinh để bàn về việc điều chỉnh định mức của công nhân. Phương án cuối cùng được đưa ra là giảm định mức từ 7% - 9% tùy theo công đoạn. Tuy nhiên, các công nhân cho rằng mức giảm định mức như vậy vẫn chưa hợp lý. 

Trước đó, theo yêu cầu của công nhân, Ban giam đốc Công ty đã cam kết tăng tiền ăn công nhân từ 12.000 đồng/bữa lên 15.000 đồng/bữa, cải tạo nhà vệ sinh, lắp thêm máy chấm công...

Theo đại diện của Công ty TNHH Matrix Vinh, việc đình công ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất kinh doanh và uy tín của công ty do các đơn hàng xuất khẩu bị chậm tiến độ, việc tìm kiếm các đơn hàng mới chắc chắn gặp nhiều khó khăn./.

M.Q

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.