7 điểm đến đẹp lung linh như cổ tích cho mùa đông

Khác với nhiều địa danh chỉ đẹp khi hè về hay xuân sang với hoa lá ngập tràn, những lựa chọn dưới đây thật sự thu hút khách du lịch khi khoác lên mình tấm áo mang tên "mùa đông".

1. Chicago, Mỹ

Vẻ đẹp của hồ Michigan khi phủ đầy tuyết trắng. Ảnh: Koreanair
Vẻ đẹp của hồ Michigan khi phủ đầy tuyết trắng. 

Chicago được mệnh danh là thành phố lộng gió, nhưng còn đẹp hơn rất nhiều khi tuyết bắt đầu rơi và thành phố chìm vào mùa đông. Tháng 1 đến tháng 2 là lúc Chicago lạnh nhất. Nhiệt độ giảm mạnh xuống âm độ và hồ Michigan - 1 trong 5 hồ lớn nhất ở Bắc Mỹ thì hoàn toàn đóng băng. Vẻ đẹp băng giá của hồ Michigan ở Chicago chính là một trong những khung cảnh thu hút nhất trong hành trình chiêm ngưỡng mùa đông nước Mỹ của các khách du lịch.

2. Tallinn, Estonia

 Tallin lung linh như tranh vẽ khi mùa đông đến. Ảnh: Wikipedia
 Tallin lung linh như tranh vẽ khi mùa đông đến. 

Khu phố cổ Tallinn luôn làm mê đắm lòng người bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng khi mà Estonia chìm trong mùa đông dài, thì Tallinn có một diện mạo vô cùng khác biệt, khiến bạn tưởng tượng đến những bức tranh rực rỡ trên bức thiệp chúc mừng ngày lễ Noel. Hãy đến đây, đi dạo vòng quanh đồi Toompea, dừng chân tại quảng trường Raekoja, tận hưởng mùa đông bằng cách nghỉ ngơi tại một căn phòng nhỏ cạnh Town Hall, thưởng thức rượu vang và súp.

3. Công viên khỉ Jigokudani, Nhật Bản

Những chú khỉ
Những chú khỉ "phê tít" khi tắm suối nước nóng vào mùa đông lạnh. 

Jigokudani không phải là nơi có cảnh sắc tuyệt đẹp, nhưng nơi đây vẫn thu hút vô vàn du khách. Khi mùa đông về, suối nước nóng ở đây là thiên đường của bầy khỉ tuyết. Bạn sẽ bắt gặp những chú khỉ vô cùng đáng yêu rủ nhau tắm suối nước nóng. Không chỉ ngắm nhìn mà du khách còn có thể ngâm mình và vui đùa cùng lũ khỉ.

4. Lâu đài Neuschwans, Đức

Đến đây thử cảm giác làm công chúa trong truyện cổ tích. Ảnh: My tour 
Đến đây thử cảm giác làm công chúa trong truyện cổ tích. 

Bạn có nhớ tòa lâu đài mà “Công chúa ngủ trong rừng” ngủ hàng trăm năm của hãng Disneyland? Đây chính là tòa lâu đài truyền cảm hứng cho bộ phim. Nơi đây thực sự tuyệt vời khi mùa đông đến, tất cả cảnh vật bao phủ trong tuyết trắng tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Bất kỳ du khách nào đến đây cũng phải siêu lòng trước vẻ đẹp nguy nga tráng lệ, tràn ngập khung cảnh cổ tích.

5. Dãy Atlas, Morocco

Nơi này cho những người thích chinh phục độ cao. Ảnh: ideal-travel
Nơi này cho những người thích chinh phục độ cao. 

Bạn có chắc bạn biết tất cả mọi thứ ở châu Phi không? Bạn đã từng nghe tới dãy núi Atlas? Một dãy núi chạy ngang phía Bắc của châu Phi, kéo dài khoảng 2.500m. Atlas được bao phủ bởi tuyết ở trên độ cao 3.000m từ tháng 11 đến tháng 4. Đỉnh Toubkal - đỉnh cao nhất của ngọn núi với độ cao 4.176m có lẽ sẽ làm choáng ngợp bất cứ ai đến đây khi mùa đông đến. 

6. Lapland, Phần Lan

Cùng ghé thăm quê hương của ông già Noel. Ảnh: mamy24 
Cùng ghé thăm quê hương của ông già Noel.

Trong những tháng hè, đây là nơi 24 giờ đều nhìn thấy ánh nắng mặt trời. Nhưng khi mùa đông gõ cửa Lanland thì nơi đây hoàn toàn chìm đắm trong bóng đêm. Giống như một sự công bằng cho thời gian ngày và đêm ở đây vậy. Tuy nhiên, nơi đây không hoàn toàn tăm tối. Du khách ghé thăm nơi này vào mùa đông sẽ được chiêm ngưỡng những hiện tượng cực quang đẹp mắt biểu diễn trên sân khấu là bầu trời. Từ tháng 1 đến tháng 3 là khoảng thời gian tuyệt nhất để ngắm nhìn những cực quang.

7. Harbin (TP Cáp Nhĩ Tân), Trung quốc

Lễ hội băng đăng lung linh rực rỡ. Ảnh: CNN 
Lễ hội băng đăng lung linh rực rỡ. 

Nếu bạn đến Harbin, hãy chắc chắn đó là tháng 1. Khi mà thành phố này diễn ra lễ hội Băng đăng quốc tế lớn nhất thế giới. Khách tham dự từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây để chiêm ngưỡng những công trình đẹp mắt. Những tảng băng khổng lồ qua bàn tay của những người thợ điêu khắc biến thành những tác phẩm tuyệt đẹp, tạo nên một thế giới băng tuyết lung linh tráng lệ.

Theo Lao động

tin mới

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.