Đàn bà đa tình - là 'duyên' hay 'tội'?

Đàn bà đa tình là đàn bà dễ yêu, dễ rung động... Người khôn biến nó thành cái duyên, đi qua để rồi mỉm cười khi chợt nhớ đến... Người dại sẽ biến đa tình thành cái tội.

Đàn ông đa tình là điều không ai còn xa lạ. Họ đa tình ham vui, ham mới. Đàn ông đa tình nhìn đâu cũng thấy đáng yêu, nhìn đâu cũng muốn mang tình yêu đi chia sẻ. Còn đàn bà đa tình là vì cảm giác muốn được yêu thương, muốn được nâng niu, trân trọng. Đàn bà mong manh, trái tim cũng dễ xao xuyến lắm, chỉ cần một câu tỏ tình, một chút quan tâm cũng khiến họ phải ngẩn ngơ.

 

Lần yêu nào với họ cũng có thể như yêu lần đầu... Họ biện luận rằng, một người không đủ những đặc điểm họ cần yêu nên họ phải yêu nhiều người. Nhưng nếu được giáo dục tốt, có tấm lòng, tự trọng thì họ biết kiềm chế, không bạ đâu yêu đó, biết giới hạn nào không thể vượt qua...

Đàn bà như một cái giếng khơi, nước cũng có khi đầy khi vơi mà cũng có khi cạn. Đứng nghĩ đào giếng rồi là sẽ có nước suốt đời. Vốn những mạch nước ngầm cũng giống như tình cảm, tâm tư của người đàn bà, nó âm thầm chảy, âm thầm có ở tận sâu trong lòng đất, vốn không ai nhìn ra được.

Và cũng không phải người đàn ông nào cũng đủ tinh tế, nhạy cảm và yêu thương để có thể nhận ra điều đó ở người đàn bà của mình. Người ta nói không sai: Muốn có một người vợ tốt, chắc chắn bên cạnh người đàn bà đó phải là người đàn ông tốt. Còn nếu như, một người đàn ông không thể khơi thông cả những mạch ngầm âm ỉ kia, thì cũng có thể, thứ tình yêu của người đàn bà ở bên cạnh anh ta cũng sẽ có ngày cạn khô và hoang phế. Vì những mạch nước ngầm ấy đã cạn, hoặc sẽ chảy vào cái giếng khác mà thôi.

 

Đàn bà vốn sinh ra để đa cảm và yếu đuối, đa cảm thì đa tình. Với suy nghĩ phức tạp hơn, trong cuộc sống họ thường gặp nhiều cám dỗ hơn nam giới. Nhất là khi đang rơi vào trạng thái cô đơn, thất tình, vướng mắc trong chuyện tình cảm…, người phụ nữ thường không thể kiểm soát nổi bản thân.

Đàn bà đa tình, càng dằn lòng mình càng thao thức, càng cố nhủ lòng đừng nghĩ tới thì càng băn khoăn. Càng cố quên đi thì nỗi nhớ càng trở nên khốn khổ.

Mà đàn bà khi đã say nắng tức là đã bắt đầu cho cái mà người ta vẫn gọi là ngoại tình trong tư tưởng mất rồi. Đó là cách mà những người đàn bà vẫn thường làm. Ngoại tình trong tư tưởng với một người đàn ông ngoài chồng mình hẳn không phải là chuyện hiếm.

 

Đàn bà đa tình vì nhiều lẽ, vì thiếu thốn, vì không được cảm thông, vì tình yêu với chồng đã cạn. Hơn nữa, phụ nữ đa tình cũng vô cùng hấp dẫn khiến đàn ông không cưỡng lại được. Họ quyến rũ, họ ngọt ngào, tươi mới... Họ khiến đàn ông không dừng lại được, cứ thế đôi bên càng ngày càng quấn quýt.

Nhưng nói gì thì nói, đa tình, ngoại tình vẫn là cái tội. Có những người phụ nữ trót sa chân, để rồi không còn đường quay lại. Nhìn con chạy tung tăng mà nghĩ sao mình tệ hại đến thế. Khi mọi chuyện vỡ lở, càng giải thích càng lố lăng. Nhìn chồng đó nhưng sẽ không bao giờ được trong vòng tay chồng nữa. Khi mất rồi mới biết những gì mình đã có là tất cả.

Có lẽ, hầu như người đàn bà nào cũng từng có những phút giây ngoài chồng như thế. Có một hình bóng người đàn ông nào đó, bỗng một ngày khiến người phụ nữ hào hứng với công việc của mình hơn, khiến mỗi buổi đi làm bớt tẻ nhạt hơn, khiến cho những ngày buồn tẻ có đôi điều thú vị và khiến cho những người đàn bà tự dưng cần phải đẹp hơn.

 

Cái ranh giới giữa hạnh phúc và bất hạnh cực kỳ mong manh, lỡ bước một bước thôi là chẳng còn đường về lại, mà có về rồi thì chân cũng vấy bẩn. Đàn bà khôn sẽ coi những lần rung động ấy là một lần trẻ lại, để biết yêu hơn, chăm sóc mình hơn, vui vẻ hơn, và sẽ để nó qua đi, còn lại đây cuộc sống với chồng với con. Bão lòng cũng như cơn bão cuộc đời, bão qua đi mọi thứ lại yên bình trở lại, họ sẽ coi đó là cái "duyên". Còn đàn bà dại, sẽ biến những lần rung động ấy thành cái tội, chẳng còn đường cứu vãn.

Đâu phải đàn ông không thích phụ nữ đa tình, chỉ có điều họ thích người phụ nữ chỉ đa tình với riêng một mình họ mà thôi.

Theo Phununews

tin mới

Công nhân và những diễn đàn được nói

Lắng nghe ý kiến của công nhân

(Baonghean.vn) - Nhu cầu được lắng nghe là một trong những nhu cầu mà đoàn viên, công nhân, lao động mong muốn đáp ứng. Từ sự lắng nghe đó, những vướng mắc có cơ hội được tháo gỡ, những chính sách có cơ hội được hoàn thiện và bản thân công nhân, lao động được khẳng định vị thế của mình.

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

(Baonghean.vn) - Các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đến từ 20 huyện, thành, thị đã mang đến không khí sôi động bằng những màn trình diễn hấp dẫn, với những tinh hoa văn hóa đặc sắc của các đồng bào các dân tộc tỉnh Nghệ An tại Lễ hội quảng diễn đường phố "Quê hương mùa sen nở".

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên lại đón hàng chục nghìn lượt khách từ mọi miền của Tổ quốc và bạn bè quốc tế về tham quan, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người.

Đồng lúa và sen

Mùa vàng trên quê Bác

(Baonghean.vn) - Cùng với những đổi thay trên quê Bác, ngày mùa ở Kim Liên (Nam Đàn) dường như cũng đẹp hơn, rộn ràng hơn. 

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

(Baonghean.vn) - Dẫu tương lai phía trước còn rất mịt mờ nhưng bằng tình thương, sự động viên của cộng đồng và sự đồng cảm của những con người cùng cảnh ngộ, trên những gương mặt xám nghoét vì thiếu máu, vì chạy thận lâu ngày, tôi vẫn thấy nụ cười luôn toả nắng...

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.