Để tình yêu ngọt ngào và bền lâu hãy bỏ túi 8 câu sau

Khi đã có một thời gian dài bên nhau thì hoa, quà, hẹn hò... sẽ không còn đủ sức mạnh để níu giữ tình yêu bền lâu nếu thiếu đi sự hòa hợp, cảm xúc, sẻ chia và không ngừng vun vén hạnh phúc của cả 2 người.

1. Luôn luôn lắng nghe

Nói chuyện và tâm sự là những điều không thể thiếu trong các mối quan hệ. Khi bạn lắng nghe anh ấy, điều đó có nghĩa là bạn tôn trọng anh ấy. Trong bất cứ chuyện gì như: chuyện ở trên sân cỏ, chuyện của các ngôi sao phim hành động hay chuyện công việc của anh ấy... dù bạn không hào hứng lắm nhưng hãy cứ lắng nghe trước. Anh ấy sẽ cảm ơn bạn vì bạn đã tạo cơ hội để anh ấy trút bầu tâm sự.

Nếu bạn có thể bình luận hay góp ý cho anh ấy, đó là sự hòa hợp của một cặp đôi tuyệt vời. Khi hai người có cãi vã, bạn cũng đừng quên phải luôn lắng nghe trước. Sẽ không quá muộn để bạn hiểu anh ấy sau 2 phút suy nghĩ, nhưng chuyện bé có thể xé ra to nếu bạn “cướp lời” anh ấy sau 2 giây. 

2. Chịu đựng không phải cách hay

Cả hai nên cởi mở trong các vấn đề chung để tránh nghi ngờ, và suy nghĩ tích cực. Bạn phải hình dung rằng, nếu hai người không thể ngồi nói chuyện với nhau, thì lâu ngày những nghi ngờ và bực tức của cả hai sẽ bị tích tụ và dẫn đến xung đột. Thực tế, đó là thái độ chịu đựng tiêu cực, có thể gây hại cho mối quan hệ của bạn. Hãy giải quyết từng việc ngay khi có vấn đề, nhất là các vấn đề tài chính, sinh hoạt gia đình, chuyện con cái, công việc và việc sắp xếp thời gian.

 

3. Là bờ vai của nhau

Hẳn đối với bạn, khi hẹn hò, tựa vào vai nhau là kỷ niệm lãng mạn nhất. Nhưng khi mối quan hệ của bạn đã đi qua ngưỡng cửa của những buổi hẹn hò đầu tiên, những cái tựa vai ấy sẽ mang ý nghĩa khác. Đó là sự quan tâm, giúp đỡ nhau, cũng như vượt qua khó khăn thăng trầm của cuộc sống. Sự giúp đỡ có thể là về vật chất, nhưng có khi đơn giản chỉ là những lời động viên, hay cái nắm tay siết chặt. 

4. Sống chân thành

Sự chân thành là thước đo tình yêu của bạn đối với anh ấy. Đừng quên thể hiện điều này bằng những hành động hàng ngày như gần gũi, quan tâm, nói chuyện, phê bình và nhận xét. Tuy nhiên, mối quan hệ của bạn chỉ có thể phát triển khi cả hai có tình cảm chân thành với nhau. Hãy xem xét thái độ của anh ấy và luôn là người chủ động trong mối quan hệ của mình. 

5. Hãy luôn là chính mình

Sự thực là nhiều người yêu một nửa của mình hơn chính bản thân họ. Kết quả là họ bị cuốn theo những ý nghĩ và việc làm để chiều lòng người kia. Nếu một ngày bạn cảm thấy mệt mỏi, bạn nên tự chất vấn lại: liệu bạn có đi quá xa và mình có còn là chính mình hay không? Từ bỏ không có nghĩa là thất bại, mà là sự điều chỉnh trong mối quan hệ của bạn. Bạn phải đối mặt với thực tế: liệu bạn và anh ấy có thực sự hòa hợp không, hay bạn đang cố gắng thay đổi mình để giữ người kia ở lại. Đây là một vấn đề nghiêm túc, vậy nên bạn phải cân nhắc để đi đúng hướng trong mối quan hệ của mình.

 

6. Suy nghĩ tích cực

Tình yêu của hai bạn sẽ đẹp đẽ hơn nếu bạn biết đem lại tiếng cười cho người kia. Tiếng cười ở đây không hoàn toàn có nghĩa là sự hài hước, đó là sự nỗ lực để vun vén mối quan hệ để đảm bảo cho tương lai của hai người. Cuộc sống vốn nhiều thăng trầm, khi bạn có thể cười tươi để động viên anh ấy lúc khó khăn, đó là cách bạn tiếp thêm sức mạnh cho anh ấy để tiếp lửa cho tình yêu của mình. 

7. Nhớ thể hiện lòng biết ơn

Người yêu bạn là một món quà quý giá của bạn, vậy nên hãy nhớ thể hiện lòng biết ơn của mình vì anh ấy đã ở bên bạn. Đừng quên nói câu cảm ơn, gửi quà những dịp quan trọng của anh ấy, nấu cho anh ấy những bữa ăn ngon hay đơn giản là nhìn vào ánh mắt anh ấy. Do đó, bạn hãy cứ yên tâm, sự chân thành của bạn dù thế nào cũng sẽ được truyền tải đến anh ấy. 

8. Biết thể hiện tình cảm 

Để mối quan hệ của bạn bền chặt, bạn phải biết cách giữ cho tình cảm của hai người tươi mới như lúc ban đầu. Cái khó của bạn là làm thế nào để người kia cảm nhận được tình cảm nguyên vẹn của bạn dành cho anh ấy.

Có thể những nụ hôn sau lúc cãi vã và hiểu lầm sẽ đưa hai người trở về những ngày mới hẹn hò. Có thể một tháng không gặp nhau sẽ khiến hai người “cần” nhau hơn lúc nào hết. Bạn cũng đừng quên gửi những tin nhắn với giọng văn có chút nũng nịu như “ngày xưa”. Những kỷ niệm xưa cũ có thể là thước đo cho mối quan hệ của hai người. Khi cả hai cùng thể hiện tình cảm của mình, khi kỉ niệm xếp thành tầng lớp, tình yêu của hai bạn sẽ vững chắc hơn. 

Theo giadinh.net

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.