Khởi tố vụ án cần cẩu sập làm nam sinh thiệt mạng

(Baonghean.vn) - Chiều 21/11, Công an TP. Vinh cho biết đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động trong vụ sập cần cẩu dự án chung cư làm nam sinh lớp 10 tử vong vào chiều 14/11/2016.

>>>Vụ cần cẩu sập chết người: Chưa có đất vẫn xây nhà

Trước đó, chiều 14/11, một nhóm học sinh Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh) đang chơi bóng rổ ở sân thể dục thì bất ngờ chiếc cần cẩu tháp từ công trình xây dựng chung cư và biệt thự liền kề Trường Thành 2 bên cạnh trường bất ngờ đổ sập. Vụ tai nạn làm em Trần Văn Hải (học sinh lớp 10A7, Trường THPT Lê Viết Thuật) tử vong tại chỗ.

Công trình thi công từ tháng 7/2016
Công trình thi công từ tháng 7/2016

 Sau khi xảy ra sự việc, Công an TP. Vinh đã phối hợp các lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân. 

Theo báo cáo số 218/UBND-QLĐT ngày 15/11/2016 của UBND thành phố Vinh, nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định là do lún sụt đế móng cẩu tháp về một phía và do lắp cần trục vào trụ tháp khi chưa lắp đặt neo chống lật, gây lật móng cẩu tháp. 

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, cần trục tháp mới lắp dựng xong, đang căn chỉnh, chưa vận hành. Công trình đang ở giai đoạn tổ chức thi công phần móng của nhà chung cư (chưa lên khỏi cao trình mặt đất tự nhiên) đã ép cọc cừ Lasen phía tiếp nhà học 3 tầng với chiều dài khoảng 30m. Dự án đã có các thủ tục như quy hoạch xây dựng, thẩm định thiết kế bản vẽ thi công, thẩm duyệt PCCC,…nhưng chưa được cấp giấy phép xây dựng. Cần trục tháp cũng chưa được kiểm định.

Nhóm phóng viên

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.