Phụ nữ thông minh phải biết tránh xa mẫu đàn ông ích kỷ

(Baonghean.vn) - Có một người đàn ông luôn ở bên cạnh chăm sóc và bảo vệ là một điều tuyệt vời. Thế nhưng, khi sự che chở của anh ta trở nên thái quá, thành áp đặt, thống trị … đó thật là thảm họa cho một mối quan hệ lâu dài. Vì vậy, người phụ nữ thông minh là người nhận biết được biểu hiện của đàn ông gia trưởng, ích kỷ và tránh xa mẫu người này.

Dưới đây là 2 cách nhận biết mẫu người đàn ông gia trưởng và ích kỷ cho bạn tham khảo:

Nhìn mặt bắt hình dong:

1. Nam giới có cằm quá nhọn

Nam giới cằm dưới nhọn và không có thịt, là người nghiêm khắc với bản thân , coi trọng hư vinh không chỉ nhỏ mọn mà còn thích những thứ quá ồn ào. Ở cạnh những người này sẽ vô cùng mệt mỏi. Họ nhỏ mọn đến mức bạn thấy phản cảm với họ. Khi đi cùng người này ra ngoài, bạn nên chuẩn bị tiền để trả cho bữa đó đi là vừa vì nhất định người đó sẽ nói rằng mình không mang tiền, bạn cứ trả trước đi lần sau họ sẽ mời bạn, nhưng thực sự sẽ chẳng có lần sau nào hết.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

2. Da mặt cau có nhăn nhó

Nam giới có tướng này khiến người đối diện cảm thấy rằng ai đối diện cũng như đang thiếu nợ họ tiền. Mới nhìn đã thấy được đây là kiểu người bủn xỉn , da mặt quá mỏng, sắc mặt xám xịt, lòng dạ hẹp hòi, thích tính toán với người khác, không có chút galang nào. Bất luận là có tiền hay không thì người này vẫn luôn “ đóng cửa đi ăn mày” một đồng cũng không chịu bỏ ra.

3. Nam giới mắt to mắt nhỏ

Người này tử tế, hào hoa, đầu óc lanh lợi thế nhưng khi gặp gỡ loại người đàn ông này bạn sẽ luôn cảm thấy rằng anh ta luôn chọn những khoảng thời gian ngắn. Không bao giờ lựa chọn vào giờ ăn trưa hoặc ăn tối vì như vậy sẽ không phải mời bạn ăn cơm, họ tính toán vơi bạn từng chút một khiến bạn phát hoảng lên.

4. Đàn ông mũi tẹt

Người đàn ông này nhìn thì có vẻ thành thực, trung hậu nhưng thực ra sự tính toán của anh ta lại chẳng hiện ra mặt. Lúc nào cũng giả khờ, bình thường lúc nào cũng tiếc tiền. Cùng người đàn ông này bạn sẽ hiểu được rằng, để anh ta bỏ ra một đồng còn khó hơn lên trời. Bạn sẽ hiểu được rằng với họ thì thể diện chẳng đáng một xu.

5. Đàn ông miệng nhỏ

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Người đàn ông miệng nhỏ, mồm mép thích cùng người khác tranh luận đến chết vẫn không đổi tính cách. Nói trắng thành đen thay đổi sự thật, tâm địa hẹp hòi, tính tình nhỏ mọn. Bạn nghĩ xem nếu cùng người đàn ông như vậy kết hôn thì cuộc sống sẽ được hưởng phúc.

Đừng nghe anh ta nói mà hãy nhìn việc anh ta làm:

1.Luôn đi trước một bước

Khi mới quen nhau và còn đang trong thời gian tán tỉnh, anh ta cư xử và hành động như thể đã là bạn trai của bạn. Còn khi đã trở thành người yêu của bạn, anh ta thường xuyên kiểm tra cuộc gọi, tin nhắn, thậm chí thay bạn check cả email hay rà soát kỹ càng hóa đơn điện thoại của bạn rồi la lối om sòm yêu cầu bạn phải giải thích tại sao lại gọi cho người này, người kia.

Nhưng ngược lại, anh ta lại không cho phép ai được chạm đến đồ đạc của mình. Với anh ta, đó là một sự "phạm thượng", không được phép. Đó là những dấu hiệu đầu tiên chứng tỏ anh ta là người thích kiểm soát bạn,  không muốn bạn giao lưu với bạn bè. Việc được người đàn ông của mình chăm lo và che chở khác với việc mất đi tự do và hoàn toàn phụ thuộc vào người khác, bạn nhé.

2. Ghen tuông một cách vô cớ

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nếu anh ấy luôn tỏ ra khó chịu, ghen tuông khi bạn có bạn bè khác giới, bạn nói chuyện hay đi ăn, cafe với họ... thì đích thị đây chính là mẫu người đàn ông gia trưởng. Đây là biểu hiện chỉ muốn ''chiếm hữu'', quản lý bạn, không muốn cho bạn giao tiếp với những gã đàn ông khác. Lời biện minh cho tình huống này chỉ là ''vì anh yêu em nhiều nên anh mới vậy, anh không muốn em tỏ ra thân thiện với những gã đàn ông khác''.

3. Coi thường tất cả người khác

Trong mắt anh ta không có ai là hoàn hảo và tốt đẹp cả. Đặc biệt, anh ta sẽ càng cảm thấy ghét hơn nếu như bạn liên tục khen ngợi ai đó trước mặt anh ta.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chỉ cần bạn dành lời có cánh cho một ai đó, đặc biệt là phái mạnh, anh ta sẽ tìm ra đủ mọi chứng cớ để "dìm hàng" người đó cho tới khi bạn chấp nhận một điều rằng người đó chẳng có gì tốt đẹp như bạn tưởng thì mới thôi.

4. Lúc nào cũng chỉ: “Tôi, tôi, tôi”

Thực tế đã chứng minh rằng, tình yêu với một người có cái tôi quá lớn sẽ chỉ có “cho” mà không được nhận.

Bạn cứ phải lắng nghe về bản thân anh ấy, công việc của anh ấy, hoài bão ước mơ của chàng và làm theo, chưa bao giời anh ấy hỏi han xem bạn đang làm gì, suy nghĩ gì, cảm giác của bạn ra sao, sở thích của bạn là cái gì… Với bất kì ai anh cũng khoe khoang thành tích của mình. Nếu ai tỏ ý không hài lòng thì anh ta sẽ thay đổi thái độ và nói về họ chẳng ra gì, ngược lại, ai tỏ ý nịnh nọt và bợ đỡ, anh ta sẽ rất sung sướng.

5. Luôn chứng tỏ quyền hành

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong những lần nói chuyện hay cãi nhau với bạn, anh ấy luôn đúng còn bạn luôn sai. Thường cấm đoán và ra lệnh cho bạn từ những việc nhỏ nhất trở đi. Không cho bạn bất cứ một quyền tự quyết nào, kể cả trong cách ăn mặc, nói năng… đều phải theo ý anh ta. Nếu không làm đúng ý, chàng không chỉ giận dỗi mà còn không tiếc lời nhiếc móc bạn. Anh ta luôn biện minh, mọi hành động của mình đều là muốn tốt, muốn bảo vệ bạn. Và chàng chỉ cảm thấy thoải mái khi bạn ngoan ngoãn dưới sự che chở và áp đặt của anh ta.

6. Hay hứa hão

Bạn luôn được nghe những lời hứa tốt đẹp của anh ấy. Lúc nào chàng cũng có thể hứa sẽ cho bạn cái này cái kia hoặc là cả một tương lai tốt đẹp đang bày ra trước mắt bạn. Vậy nhưng khi bạn hỏi: Khi nào em sẽ có được những điều đó thì chàng im lặng không trả lời.

7. Luôn đổ lỗi cho mọi người và hoàn cảnh

Khi chàng lỡ hẹn với bạn vì ngủ quên, chàng sẽ nói rằng do quá bận, quá nhiều việc phải làm, mệt mỏi nên quên mất cuộc hẹn với bạn. Hoặc anh ta sẽ nổi nóng khi bạn ghen tuông với người con gái khác, hoặc dò hỏi những bí mật của anh ta... Thậm chí khi mọi việc vỡ lở, chàng sẽ chẳng ngại ngần đổi lỗi là do bạn không đủ sức hấp dẫn giữ chàng nên chàng mới cư xử như vậy.

Lê Hoa

(Tổng hợp)

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.