Trao sổ tiết kiệm của lãnh đạo tỉnh cho học sinh nghèo hiếu học ở Hưng Nguyên

(Baonghẹan.vn) - Sáng 3/11, đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Tổng biên tập báo Nghệ An thừa ủy quyền của lãnh đạo tỉnh trao tặng 2 sổ tiết kiệm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi ở huyện Hưng Nguyên.

2 học sinh nghèo được tặng sổ tiết kiệm là em Hoàng Thị Bích Loan (SN 2007), học sinh lớp 4C, trường Tiểu học Nguyễn Trường Tộ, xã Hưng Trung và em Nguyễn Thiên Phú (SN 2007), học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Hưng Yên Nam.

a
Đồng chí Trần Văn Hùng trao sổ tiết kiệm cho em Nguyễn Thiên Phú có sự chứng kiến của đại diện Phòng Giáo dục huyện và Hiệu trưởng Trường tiểu học Hưng Trung.

Em Nguyễn Thiên Phú bị bố bỏ rơi, mới được 8 tháng tuổi thì mẹ phải đi làm ở khu công nghiệp ở miền Nam nên em ở với ông bà ngoại. Không có bố, mẹ ở xa, lại bị bệnh tật, đau ốm thường xuyên, nhưng Phú vẫn luôn cố gắng học tập. Hiện em là học sinh giỏi toàn diện 3 năm liền.

a2
Đồng chí Trần Văn Hùng trao sổ tiết kiệm cho em Hoàng Thị Bích Loan.

Trường hợp thứ 2 là em Hoàng Thị Bích Loan, gia đình Loan là hộ nghèo, bố bị tàn tật không lao động được. Một mình mẹ em làm 3 sào ruộng khoán để nuôi cả nhà 5 miệng ăn. Mặc dù kinh tế hết sức khó khăn, nhưng em đã nỗ lực vượt lên chăm chỉ học tập. Kết quả 3 năm liền em là học sinh tiêu biểu được thầy cô và bạn bè yêu quý, mến phục.

a3
Đồng chí Trần Văn Hùng thăm hỏi, động viên cháu Loan chăm chỉ học tập để trở thành người có ích cho xã hội.

2 cuốn sổ tiết kiệm, mỗi cuốn trị giá 5 triệu đồng là số tiền từ nguồn nhuận bút của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh dành tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và có thành tích học tập tốt.

Tính đến nay, từ nguồn nhuận bút của các đồng chí đã mua được trên 70 cuốn sổ tiết kiệm, trị giá mỗi cuốn từ 5 - 10 triệu đồng, hỗ trợ cho các em có thêm nguồn kinh phí để nộp tiền học phí, mua sách vở, đồ dùng học tập. Cũng từ tấm lòng của các vị lãnh đạo đã tiếp thêm động lực, niềm tin để các em nỗ lực vượt lên hoàn cảnh học tốt, trở thành người có ích cho xã hội.

 Đạm Phương

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.