10 hòn đảo không phải cứ có tiền là đến được

Chỉ có hành khách của các hãng du thuyền lớn mới có cơ hội đặt chân đến và trải nghiệm những điều tuyệt vời trên các hòn đảo này.

1. Half Moon Cay, Bahamas

 

Thuộc sở hữu của hãng du thuyền Holland America Line, hòn đảo này mang đặc trưng của vùng Caribean. Với tổng diện tích lên đến hơn 700km2 và chỉ có 2% diện tích là có sự can thiệp của con người, không khó hiểu khi ở đây có 2 bãi biển hình lưỡi liềm tuyệt đẹp.

Đảo cũng cung cấp đầy đủ các loại phòng cho thuê và các loại hình thể thao trên biển như kayak, xe đạp nước, chèo thuyền và một công viên nước dành riêng cho trẻ em.

2.  Sir Bani Yas, Abu Dhabi

 

Đảo có chiều rộng chỉ 3km nhưng sở hữu nhiều bãi biển trải dài trên diện tích 36.000km2. Nằm ngoài khơi Abu Dhabi về phí Tây Nam, Sir Bani Yas thuộc sở hữu của hãng du thuyền MSC.

Hòn đảo là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất tại khu vực với hơn 13.000 sinh vật quý như hươu cao cổ, linh cẩu và báo đốm. Du khách cũng có thể tham gia chuyến đi khám phá di tích nhà thờ cổ có từ thế kỉ thứ 6.

3.  Princess Cay, Bahamas

 

Tắm nắng, lặn biển, mua sắm, âm nhạc sống động cùng tiệc nướng ngoài trời…, tất cả đều có tại đây. Khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại cực Nam của đảo Eleuthera ngoài khơi Bahamas này là nơi dành riêng cho các lữ khách thuộc hãng Princess Cruises.

Du khách có thể tìm thấy mọi thứ mình cần trên đảo, bao gồm cả một đài quan sát, một khu chợ mua sắm, thuê dụng cụ và tham gia vào các chuyến đi khám phá về văn hóa bản địa.

4.  Harvest Caye, Belize

 

Được chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 11.2016, hòn đảo thuộc miền Nam Belize này là nơi du khách tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên và văn hóa với một ốc đảo rộng 300.000m2 đầy đủ các tiện nghi như hồ bơi, quán bar, hồ thi đấu thể thao dưới nước và một bãi biển rộng khoảng 30.000m2.

Hòn đảo thuộc hãng du thuyền Norwegian Cruise Line này còn là nơi sở hữu rạn san hô lớn thứ 2 trên thế giới. Du khách có thể dùng bữa tại nhà hàng 2 tầng Landshark Bar & Grill với tầm nhìn đẹp và mua đồ tại khu mua sắm với nhiều thương hiệu bán lẻ nổi tiếng và đồ thủ công truyền thống của người Belize.

5. Great Stirrup Cay, Bahamas

 

Đây là một hòn đảo thuộc hãng Norwegian Cruise Line, Great Stirrup Cay, sẽ giúp du khách có cơ hội tận hưởng những bãi biển đầy cát trắng, lặn cùng rùa biển dưới làn nước trong xanh.

Ngoài ra, bơi thuyền kayak dọc theo bờ biển, tham gia đu dây mạo hiểm để chiêm ngưỡng hòn đảo hay tham gia vào tiệc buffet trên bãi biển cũng là một lựa chọn không tồi trước khi nghỉ ngơi tại các lều và biệt thự nhìn ra biển.

6. Motu Mahana, French Polynesia

 

Nếu bạn thích du lịch trên các đảo, hãy đăng kí với hãng du thuyền Paul Gauguin Cruise để đến với đảo Motu Mahana. Tại đây, du khách có thể thoải mái tắm nắng, bơi lội, sử dụng dịch vụ tuyệt vời của các quán bar cũng như tận hưởng đồ ăn trong các bữa tiệc nướng ngoài trời.

Nhân viên của hãng du thuyền sẽ hướng dẫn đầy đủ cho du khách. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự thưởng cho bản thân mình một chuyến đi massage và thưởng thức âm nhạc truyền thống.

7. Castaway Cay, Bahamas

 

Hòn đảo thuộc hãng Disney Cruise Line này chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm du lịch tuyệt vời với các hoạt động mạo hiểm, thư giãn cùng với gia đình. Với diện tích hơn 400km2, mọi hoạt động trên đảo được thiết kế theo nhiều độ tuổi khác nhau để đảm bảo tất cả du khách đều có thể trải nghiệm một cách tốt nhất.

Pelican Plunge với các hoạt động như trượt nước và bãi biển Castaway là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động vui chơi cùng gia đình. Serenity Bay là bãi biển dành riêng cho những người trưởng thành và Scuttle’s Cove là nơi dành riêng cho trẻ em.

8. Labadee, Haiti

 

Labedee thuộc sở hữu của hãng Royal Caribbean và là nơi có nhiều bãi biển đẹp cũng như nhiều hoạt động vui chơi giải trí đầy thú vị. Du khách có thể tham gia Aqua Park, một khu vực chuyên cho các hoạt động lặn, đu dây mạo hiểm và các chuyến đi thám hiểm đến Paradise Cove.

Bất kì ai đến đây cũng có cảm giác như mình đang ở thiên đường với những bãi biển đầy cát trắng trải dài với làn nước trong xanh. Những điểm vui chơi đáng lưu ý khác có thể kể để Dragon’s Tail Coaster - một điểm du lịch mạo hiểm, những lều nghỉ tại bãi biển Nellie và đi cano.

9. Ocean Cay, Bahamas

 

Ocean Cay là đảo thuộc hãng MSC Cruises với diện tích lên đến gần 400km2 và là nơi sở hữu 6 bãi biển tuyệt đẹp cũng như nhiều tiện nghi khác với các buổi trình diễn âm nhạc truyền thống và hoạt động giải trí tại sân khấu ngoài trời cũng như nhiều nhà hàng và quán bar.

Các thiết kế trên đảo được lấy cảm hứng từ văn hóa và truyền thống của người Bahamas. Những địa danh nổi bật trên đảo có thể kể đến những bãi biển gia đình với khu vui chơi và nhà hàng dành cho trẻ em, hồ nước tuyệt đẹp bên trong đảo và sảnh đường tổ chức đám cưới.

10. CocoCay, Bahamas

 

Tọa lạc tại vùng trung tâm của Bahamas là khu nghỉ dưỡng thuộc hãng Royal Caribbean với nhiều hoạt động du lịch đặc sắc như khu lều nghỉ nhìn ra biển, các hoạt động lặn, trái cây tươi ngon …

Các du khách ưa thích tham gia các hoạt động có thể lựa chọn giữa lái cano hay chèo thuyền. Với bờ biển dài và làn nước trong xanh, lặn cũng là một lựa chọn không tồi. Đối với trẻ em, công viên Aqua Park sẽ là nơi phù hợp.

Theo Lao động

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.