Cánh đồng hoa hướng dương 'hút' khách quốc tế

(Baonghean) - Sức hút kỳ diệu của cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn đã mời gọi khá nhiều du khách quốc tế tìm về; góp phần giúp Nghệ An kết nối giới thiệu hình ảnh, con người, sản vật tới bè bạn muôn phương...

Phóng viên báo chí Thái Lan Athitruta ghi lại những hình ảnh đẹp của cánh đồng hoa hướng dương để phục vụ cho công tác tuyên truyền du lịch của mình.
Phóng viên báo chí Thái Lan Athitruta ghi lại những hình ảnh đẹp của cánh đồng hoa hướng dương để phục vụ cho công tác tuyên truyền du lịch của mình.

Trước Ngày hội hoa hướng dương, trên cánh đồng hoa ở xã Nghĩa Sơn có đoàn khách đặc biệt. Đó là 61 du khách đến từ thủ đô Bangkok, Vương quốc Thái Lan. Gọi “đoàn khách đặc biệt”, vì đây là kết quả đầu tiên của chuyến xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh Nghệ An tại Bangkok và tỉnh Udon Thani diễn ra trong tháng 11/2016.

Trong đợt quảng bá này, lãnh đạo tỉnh và ngành Du lịch Nghệ An đã trân trọng mời du khách về tham quan 2 sản phẩm mới của tỉnh: Đồi hoa hướng dương  Nghĩa Đàn và Đảo chè đập Cầu Cau ở Thanh Chương...

Các công ty du lịch Thái Lan đã thiết kế tour tuyến và thêm điểm đến cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An vào chương trình du lịch phía Bắc Sapa - Hà Nội - Hạ Long. Đoàn khách Thái Lan do Công ty 285 Group (Top 10 du lịch Thái Lan) phối hợp cùng Công ty ABC Travel (Nghệ An) đưa về cánh đồng hoa lần này mang tính “dò đường”, tiền trạm. 

Vẻ đẹp của cánh đồng hoa mặt trời đã khiến những vị khách Thái Lan bất ngờ. Dẫu rất mệt sau những quãng đường di chuyển bằng máy bay, ô tô nhưng khi đến đây ai nấy đều tươi tỉnh, hào hứng ngắm hoa, chụp ảnh lưu niệm cũng như khám phá cảnh sắc, sản vật của vùng đất đỏ bazan Phủ Quỳ...

Các du khách Thái Lan cũng đã được ngành Du lịch Nghệ An đón chào, tặng quà lưu niệm và được giới thiệu cánh đồng hoa hướng dương Nghĩa Đàn  là cánh đồng hoa lớn nhất Việt Nam (trên tổng số 5 cánh đồng hoa hướng dương hiện có).

Tham gia chương trình về với cánh đồng hoa có tính dấu ấn này, anh Athitruta - một phóng viên chuyên viết về du lịch Thái Lan cho hay: “Tôi được 1 công ty du lịch lớn ở Thái Lan cử đi với nhiệm vụ ghi lại những hình ảnh các điểm đến nói chung và cánh đồng hoa nói riêng, trải nghiệm và đánh giá những sản phẩm du lịch; cung cấp những thông tin cho các công ty du lịch giúp họ thiết kế tour du lịch Thái Lan - Việt Nam với điểm đến Nghệ An cũng như viết bài lên các trang, tạp chí du lịch... Tham quan cánh đồng hoa tôi thấy rất đẹp, thơ mộng, trữ tình”.

Theo anh Athitruta, ở Thái Lan cũng có 1 cánh đồng hoa hướng dương tại tỉnh Lop Buri (cách Bangkok gần 200km về phía Đông Bắc). Tuy vậy, cánh đồng hoa ở Thái Lan có quy mô nhỏ hơn và cũng chưa được ngành Du lịch Thái Lan khuếch trương rầm rộ, người đến tham quan mới chủ yếu là người Thái…

Ngoài đoàn khách Thái Lan, khá nhiều du khách quốc tế ở nhiều nước khác đã ghé thăm cánh đồng hoa hướng dương trong hành trình xuyên Việt.

Gặp gỡ tại cánh đồng hoa, chị Sara Arduino là một du khách người Italia luôn miệng trầm trồ: “Bạt ngàn những bông hoa vàng rực dưới ánh nắng cuối đông. Rất đẹp!” – Chị Sara biết về cánh đồng hoa là do được cung cấp thông tin tại quầy thông tin du lịch đặt tại ga đến Cảng hàng không Quốc tế Vinh. Chị quê ở Torino (Italia), nhưng hiện cùng anh trai sống và làm việc ở Kuala Lumpur (Malaysia). Chị về Nghệ An lần này để tổ chức lễ cưới của anh trai với cô gái quê Nam Đàn.

Chị Sara Arduino còn cho biết: “Vùng Tuscany - miền Trung của Italia có cánh đồng hoa hướng dương rộng lớn. Từ Florence, thủ phủ của Tuscany, chỉ cần đáp chuyến xe bus đi dọc theo các tuyến đường ra ngoại ô về vùng nông thôn là có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa vàng rực trải rộng tới chân trời và cả những ngôi nhà bằng đá điểm xuyết hoa và không gian xanh mướt.

Ngoài hoa, vùng Tuscany ẩn chứa vô vàn vẻ đẹp tiềm ẩn của những danh lam thắng cảnh cùng những di tích lịch sử, văn hóa thời kỳ Phục Hưng. Đa số những danh thắng tại đây đều đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới như tháp nghiêng Pisa, vịnh Portofino, thị trấn Lucca với tường thành đồ sộ và phố cổ nhỏ nhoi, ngôi làng San Gimignano hình thành từ thời Trung cổ có đến 72 tháp chuông và tháp canh… Do đó, nếu để nơi này trở thành một điểm du lịch đúng nghĩa, các bạn cần tạo nên sự gắn kết giữa cánh đồng hoa với những danh thắng, di tích lịch sử, những điểm du lịch khác”.

Chị Sara Arduino thích thú xem lại những bức ảnh đã chụp ở cánh đồng hoa.
Chị Sara Arduino thích thú xem lại những bức ảnh đã chụp ở cánh đồng hoa.

Đến từ thành phố du lịch Nice, nước Pháp ông bà Chantal Sanchez - Daniel Sanchez cũng cho biết: “Thực ra Valensole nổi danh cả thế giới không phải vì cánh đồng hoa hướng dương mà là cánh đồng hoa oải hương tím ngắt, trải dài tít tắp, hương thơm ngào ngạt... Đến vùng Provence đầy chất thơ, mọi người sẽ cảm nhận rõ những nét văn hóa đặc sắc, pha trộn giao thoa hoàn hảo giữa người Hy Lạp cổ đại, người La Mã, người Gauls, người Catalans và Savoyards...”.

Những vị khách quốc tế ghé thăm cánh đồng hoa hướng dương Nghĩa Đàn đã cho biết nhiều điều: Cánh đồng hoa ở đây tuyệt đẹp, nhưng là sản phẩm du lịch mới được tạo dựng nên cần được chăm sóc, liên kết tốt để phát triển.

Từ người dân địa phương đến du khách, mọi người cần như những bông hoa hướng dương cùng nhìn về một phía để bảo vệ, phát triển điểm du lịch này, như những việc làm đẹp của các đoàn viên thanh niên huyện Nghĩa Đàn thường xuyên thu gom rác, vệ sinh môi trường khu vực cánh đồng hoa mỗi ngày...

Thanh Sơn

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.