Giá vé tàu dịp Tết Đinh Dậu tăng 5%-10% so với Tết Bính Thân

(Baonghean.vn) - Ông Nguyễn Đình Thanh - Giám đốc Trung tâm kinh doanh vận tải đường sắt Vinh cho biết: Đối với ngành đường sắt, “chiến dịch” vận tải Tết Đinh Dậu bắt đầu kể từ ngày 13/01/2017 đến hết ngày 18/02/2017 và vé tàu Tết được bán ra từ ngày 1/10/2016 tại các ga và các đại lý bán vé của ngành đường sắt hoặc cho hành khách có nhu cầu mua vé qua mạng.

Đối với hành khách đến và đi từ ga Vinh, Đường sắt Việt Nam tổ chức chạy 15 đoàn tàu Thống nhất từ Sài Gòn - Vinh - Hà Nội và ngược lại, tổ chức chạy thường xuyên đôi tàu địa phương NA (Hà Nội đến Vinh và ngược lại). Ngoài số đôi tàu trên, ngành đường còn tổ chức chạy thêm các đôi tàu địa phương để vận chuyển nhân dân và công nhân khu công nghiệp Samsung từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc về Vinh và ngược lại.

Hành khách đến ga Vinh dịp Tết Bính Thân 2016.
Hành khách đến ga Vinh.

Hàng ngày, ngành đường sắt bán khoảng 8.400 vé/ngày chiều Sài Gòn, Vinh, Hà Nội và ngược lại trong dịp tết Bính Thân 2016 (chưa kể vé của các tàu địa phương). Ngoài số lượng vé trên ngành đường sắt còn tạo thêm 5% số ghế phụ để phục vụ nhân dân đi lại.

Ngoài ra, để tạo điều kiện cho nhân dân Nghệ An và Hà Tĩnh sinh sống, làm việc và học tập tại các tỉnh phía Nam về quê ăn Tết, ngành đường tổ chức mỗi ngày chạy 2 đoàn tàu xuất phát tại Vinh đi các tỉnh phía Nam là tàu SE15 và tàu SE21 (mỗi đoàn tàu có khoảng 800 vé).

Về giá vé, ông Nguyễn Đình Thanh cho biết: "Trong giai đoạn cao điểm trước và sau Tết, giá vé tàu trong dịp tết Đinh Dậu tăng khoảng 5 -10% so với giá vé tết Bính Thân 2016, trong đó thấp nhất là 1.292.000 đồng (ngồi cứng) và cao nhất là 1.954.000 đồng (nằm điều hòa tầng 1) đối với chặng Sài Gòn - Vinh và ngược lại. Giá vé ghế phụ bằng 80% giá vé ghế ngồi cứng trên đoàn tàu".

Ông Thanh cũng khuyến cáo: “Thời gian qua tại ga Sài Gòn đã xuất hiện tình trạng vé tàu giả. Do đó, hành khách đi tàu cần lưu ý, đặc điểm riêng của vé điện tử là hành khách đi tàu phải có thông tin trên thẻ đi tàu trùng khớp với giấy tờ tùy thân của người đi tàu và chỉ mua vé tại các đại lý, các điểm bán vé xa ga và cửa bán vé của nhà ga hoặc tại các website của ngành đường sắt”./.

                                                                                  Minh Quân

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.