Trao nhà tình thương cho hộ nghèo ở Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Sáng  26/12, nhóm thiện nguyện Cùng chung tay (Hà Nội) đã đến thăm và trao hai nhà tình thương cho các hộ nghèo ở địa bàn xã Phú Sơn và xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ.

Theo đó, nhóm thiện nguyện đã trực tiếp trao hai ngôi nhà tình thương cho gia đình bà Chu Thị Huê - xóm Trung Sơn, xã Phú Sơn và hộ ông Trịnh Khắc Hoa - xóm 5 Tân Sơn, xã Kỳ Tân. Đây là hai  gia đình cực kỳ khó khăn.

nhóm cùng chung tay trao nhà cho bà Chu Thị Huê
Nhóm "Cùng chung tay" trao nhà cho bà Chu Thị Huê.

Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của hai gia đình, nhóm Cùng chung tay (Hà Nội) đã tiến hành khởi công xây dựng hai ngôi nhà trong cùng một thời gian. Trong đó, ngôi nhà của ông Hoa có tổng diện tích 45 m2, tổng trị giá 67 triệu đồng (nhóm hỗ trợ 57 triệu đồng, UB MTTQ xã Kỳ Tân hỗ trợ 5 triệu đồng), ngôi nhà của bà Huê có tổng diện tích 55 m2, trị giá 80 triệu đồng (nhóm hỗ trợ 57 triệu đồng, gia đình huy động được 23 triệu đồng).

Sau hai tháng thi công, đến nay, nhóm đã hoàn thành tâm nguyện, trao nhà cho cả hai gia đình.

Cũng nhân dịp này, nhóm Cùng chung tay (Hà Nội) đã tặng gia đình bà Nguyễn Thị Đường - xóm 6, Tân Sơn, xã Kỳ Tân (Tân Kỳ) một con bò trị giá 26 triệu đồng để làm vốn, nhanh chóng thoát nghèo.

Phương Hảo

(Huyện ủy Tân Kỳ)

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.