Các cơ quan, đơn vị tặng quà Tết cho người nghèo dịp Tết Đinh Dậu

(Baonghean.vn) - Ngày 16/1, các cơ quan, đơn vị đã đi thăm, tặng quà cho học sinh và các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Đinh Dậu. 

* Sở Giáo dục và Đào tạo tặng quà Tết cho học sinh Quế Phong: 

nn
Sở Giáo dục và Đào tạo tặng quà cho học sinh trường Tiểu học Tiền Phong 1 (Quế Phong)

Đoàn công tác của Sở GD & ĐT và Hội Khuyến học tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc sở GD & ĐT làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho giáo viên và học sinh trường Mần non và trường Tiểu học Tiền Phong I, huyện Quế Phong.

Tại trường Mầm non xã Tiền Phong, đoàn đã trao 10 suất quà cho giáo viên và 10 suất cho học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. 

Sầm Trường - Ngọc Tăng

(Đài Quế Phong)

* Sở Kế hoạch và Đầu tư tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn

Đoàn công tác Sở Kế hoạch và Đầu tư do ông Nguyễn Hữu Mão - Phó Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư cùng đại diện Đảng ủy, Đoàn thanh niên đã đi thăm, chúc tết và tặng quà cho các hộ nghèo xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn.

mmm
Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tặng quà Tết cho các hộ nghèo. Ảnh: Ngọc Anh

Dịp này, đoàn đã trao 40 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ chính sách, gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn. Trong những ngày tiếp theo, Sở sẽ tiếp tục trao 20 suất quà trị giá 20 triệu đồng cho các xã thuộc huyện Anh Sơn.  

Cũng trong dịp này, Chi đoàn sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã trao 4 suất quà trị giá 4 triệu đồng và cam kết hỗ trợ lâu dài cho em Vi Thị Ngọc Lan, học sinh lớp 6A - Trường PTDTBT THCS Mỹ Lý (Kỳ Sơn) là học sinh nghèo vượt khó  phấn đấu vươn lên trong học tập.

Đây là những phần quà được huy động từ số tiền đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức Sở Kế hoạch và Đầu tư giúp người nghèo đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.

N.H.M

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.