Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Nghệ An: Sôi nổi hoạt động 'Tết vì người nghèo'

(Baonghean) - Thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo”, mỗi dịp Tết đến, xuân về, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh phát động trong các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ, ủng hộ, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và người lao động nghèo trong các doanh nghiệp có điều kiện đón Tết đầm ấm, an vui.

Ngày 7/1 vừa qua, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã trực tiếp đến thăm và trao 100 suất quà Tết, trị giá 50 triệu đồng tới các bệnh nhân nghèo, đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh.

Đồng chí Thái Khắc Thư - Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối cùng đại diện BIDV Chi nhánh Nghệ An, các thành viên trong đoàn xuống các phòng bệnh, trao quà Tết tận tay những bệnh nhân nghèo mắc bệnh hiểm nghèo.

Những món quà nhỏ thể hiện sự sẻ chia, động viên tinh thần các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; là nghĩa cử cao đẹp, mang đến cho người nghèo cái Tết ấm áp, nghĩa tình.

Đây là một trong số rất nhiều hoạt động thăm, tặng quà Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách, bệnh nhân, người lao động khó khăn… do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc triển khai trên địa bàn tỉnh, dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017; hưởng ứng Thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và đại diện BIDV Chi nhánh Nghệ An trao quà Tết cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo.
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và đại diện BIDV Chi nhánh Nghệ An trao quà Tết cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo.

Với vai trò là thành viên của Ban Vận động “Tết vì người nghèo”, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh luôn tích cực trong thực hiện phong trào. Đến thời điểm này, đã có 76/131 tổ chức cơ sở đảng và chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tham gia ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo” với số tiền trên 7,3 tỷ đồng.

Ông Đào Quang Nghị - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Chủ trương của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp là tập trung chỉ đạo quyết liệt, đôn đốc, vận động các doanh nghiệp lớn, hoạt động kinh doanh hiệu quả triển khai cuộc vận động  nhằm khơi dậy sự đồng lòng, chung sức của họ trong chia sẻ khó khăn với người nghèo.

Đối với doanh nghiệp có số lượng ủng hộ thấp so với số lao động đang làm việc tại đơn vị (chưa tương ứng với mức ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương/người), Đảng ủy Khối sẽ có biện pháp nhắc nhở đảng bộ cơ sở khuyến khích người lao động tham gia ủng hộ.

Còn với các doanh nghiệp khó khăn, trước hết, cần quan tâm đến chế độ Tết và hỗ trợ tại chỗ cho đối tượng lao động có hoàn cảnh khó khăn trong chính doanh nghiệp đó”.

Đảng Ủy khối Doanh nghiệp phối hợp với Tổng Công ty vật tư nông nghiệp Nghệ An hỗ trợ gạo cho người dân xã Hương Sơn, Tân Kỳ. Ảnh: Như Lành.
Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Tổng Công ty vật tư nông nghiệp Nghệ An hỗ trợ gạo cho người dân xã Hương Sơn, Tân Kỳ. Ảnh: Như Lành. 
Đồng chí Phan Thị Hoan, Phó Bí thư Thường trực Đảng Ủy khối và đại diện lãnh đạo Vietcombank Chi nhánh Nghệ An trao thiết bị nhà văn hóa cho xã Nghĩa Trung và Nghĩa Lợi (Ảnh: Minh Thái).
Đồng chí Phan Thị Hoan, Phó Bí thư Thường trực Đảng Ủy khối và đại diện lãnh đạo Vietcombank Chi nhánh Nghệ An trao thiết bị nhà văn hóa cho xã Nghĩa Trung và Nghĩa Lợi. (Ảnh: Minh Thái).
 

Nhờ chủ trương quyết liệt của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, mà đến thời điểm này con số ủng hộ “Tết vì người nghèo - Đinh Dậu 2017” tăng lên nhiều so năm trước (năm 2016 vận động được 4,4 tỷ đồng).

Trong những năm qua, có nhiều đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tích cực ủng hộ, hưởng ứng cuộc vận động “Tết vì người nghèo” của tỉnh như: Tập đoàn Mường Thanh, Tổng Công ty CP Vật tư nông nghiệp, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Công ty TNHH Hòa Hiệp, Viễn Thông Nghệ An, Công ty Mía Đường Nghệ An… 

Là một trong những đơn vị có truyền thống đồng hành với phong trào “Tết vì người nghèo” của tỉnh, năm nay, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ủng hộ chương trình 1 tỷ đồng, ông Trần Minh Tính - Phó Giám đốc BIDV chi nhánh Nghệ An cho biết: Mỗi dịp Tết đến, tổ chức Công đoàn ngân hàng vận động cán bộ, nhân viên tự nguyện đóng góp, ủng hộ, đến nay đã là 9 năm liên tục BIDV tham gia chương trình “Tết vì người nghèo”.

Tham gia phong trào “Tết vì người nghèo”, thể hiện trách nhiệm xã hội, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn là một trong những yêu cầu trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp đây cũng là cơ hội để khẳng định thương hiệu.

Theo ông Đào Quang Nghị - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, trong quý I/2017, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp sẽ ban hành Nghị quyết “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp”, trong đó có nội dung trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, nhằm thúc đẩy sự tham gia của các doanh nghiệp vào các hoạt động chia sẻ khó khăn với cộng đồng; góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Số lượng các doanh nghiệp, đơn vị thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp ủng hộ chương trình “Tết Vì người nghèo - Đinh Dậu 2017” vẫn đang tiếp tục được cập nhật, góp phần nối dài vòng tay yêu thương, hỗ trợ giúp đỡ người nghèo. Tết đang về trên mảnh đất xứ Nghệ, nhờ sự sẻ chia đầy trách nhiệm và tình thương của các đơn vị, doanh nghiệp để nhà nhà đều có Tết. 

Ngoài hoạt động cao điểm “Tết vì người nghèo”, hàng năm, các đơn vị, doanh nghiệp còn tích cực đóng góp vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, ủng hộ trẻ em khuyết tật. 19 doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối và cơ quan Đảng ủy được UBND tỉnh giao hỗ trợ các xã nghèo khó khăn thuộc địa bàn miền Tây Nghệ An triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: Hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, trường học, nước sạch, xây dựng trạm xá... Tính riêng năm 2016, tổng kinh phí Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã vận động, ủng hộ các chương trình đạt trên 44 tỷ đồng; góp phần quan trọng đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Nguyệt Minh

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.