Mang Đông ấm đến bản Ca Da

(Baonghean.vn) - Trong những ngày vừa qua, đoàn thiện nguyện gồm: Hội phượt Nghệ Tĩnh, Câu Lạc bộ Kết nối ước mơ, Nhóm thiện tâm Hương Khê đã phối hợp tổ chức chương trình 'Hơi ấm mùa đông' tặng quà cho các em học sinh và người nghèo ở bản Ca Da, xã Bảo Thắng (Kỳ Sơn).

Trong những ngày mưa phùn, gió bấc vừa qua, 36 thành viên của đoàn thiện nguyện vượt qua 284 km với nhiều đoạn đường đèo dốc, trơn trượt, có đoạn chỉ 7km mà phải đi mất gần 2 tiếng đồng hồ mới đến được bản Ca Da, xã Bảo Thắng (Kỳ Sơn). Dân bản đã phối hợp với các tình nguyện viên vận chuyển đồ đạc bằng xe máy vượt qua đoạn đường khó khăn này.

Người dân và tình nguyện viên cùng vận chuyển hàng vượt qua những đoạn đường khó khăn
Người dân và tình nguyện viên cùng vận chuyển hàng vượt qua những đoạn đường khó khăn trên hành trình đến với bản Ca Da.

Bản Ca Da có 102 hộ dân, trong đó 78 hộ nghèo, số học sinh tiểu học và mầm non là 101 em, chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn. Ngay khi đặt chân đến bản, đoàn đã chia thành nhiều tốp để làm việc. Tốp nấu ăn có sự giúp đỡ của bà con, tốp tổ chức vui chơi cho trẻ nhỏ thu hút các em vào những trò chơi hấp dẫn, tốp chuẩn bị cho chương trình buổi tối.

Tổ chức trò chơi cho các em nhỏ ở bản Ca Da.
Tổ chức trò chơi cho các em nhỏ ở bản Ca Da.

Tối đến, bên ánh lửa bập bùng, bà con dân bản và đoàn tình nguyện cùng ăn cơm đoàn kết, cùng nắm tay vui múa hát bên những ché rượu cần.

Dịp này, đoàn tình nguyện tổ chức trao quà cho các em học sinh và người nghèo trong bản. Dịp này, Đoàn đã trao 101 suất quà cho các em học sinh tiểu học và mầm non, mỗi suất gồm: 1 chiếc áo ấm, 1 đôi ủng, một số tất, thuốc chữa bệnh, bút, vở và trao 78 suất quà cho các hộ nghèo, mỗi suất quà có 1 chiếc chăn, 1 cái khăn len và 1 thùng mì tôm. Toàn bộ số quà này do các CLB, nhóm thiện nguyện tổ chức kêu gọi quyên góp nhằm đem đến cho học sinh và người nghèo ở bản Ca Da một mùa Đông ấm áp hơn.

Cùng trẻ em vui mà học.
Các tình nguyện viên cùng trẻ em vui mà học.
Tặng quà cho các em học sinh mầm non bản Ca Da.
Tặng quà cho các em học sinh mầm non bản Ca Da.
Niềm vui khi các em có thêm áo ấm.
Niềm vui của các em nhỏ ở bản Ca Da khi có thêm áo ấm.

Nói về chuyến đi này, bạn Thái Thị Oanh, sinh viên Trường đại học Vinh chia sẻ: “Đối với em, đây là đợt trải nghiệm thú vị, vừa được khám phá thiên nhiên, vừa hiểu thêm về cuộc sống của bà con các dân tộc. Chuyến đi khá vất vả, nhưng ai cũng cảm thấy vui và thêm ấm lòng. Hy vọng em sẽ còn được tham gia nhiều chuyến tình nguyện lên miền Tây nữa”.                                           

Huy Thư

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.