Nghệ An: Quản lý chặt học viên cai nghiện trước, trong và sau Tết

(Baonghean) - Thời gian gần đây, tại một số tỉnh, thành phố xảy ra hiện tượng học viên hành hung cán bộ, gây rối, kích động, đập phá cơ sở vật chất tại các trung tâm cai ngiện ma túy và bỏ trốn tập thể... gây phức tạp về an ninh trật tự…

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng trên; đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời tổ chức đón Tết, vui Xuân 2017 cho các học viên đang cai nghiện tại các trung tâm có chức năng cai nghiện trên địa bàn, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các sở, ngành, địa phương và đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 9055/UBND-NC ngày 25/11/2016 vê việc tăng cường công tác quản lý cai nghiện ma túy tại các trung tâm.

Học viên Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Phúc Sơn (Anh Sơn) làm hoa chuẩn bị đón Tết. Ảnh: Thái Hiền
Học viên Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Phúc Sơn (Anh Sơn) làm hoa chuẩn bị đón Tết. Ảnh: Thái Hiền

Theo đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn và UBND các huyện, thành phố có trung tâm chỉ đạo các trung tâm có chức năng cai nghiện ma túy làm tốt công tác quản lý, cai nghiện, giáo dục phục hồi và lao động trị liệu cho học viên cai nghiện, tuyệt đối không giải quyết cho học viên về đón Tết mà tổ chức đón Tết tập trung tại trung tâm; Phối hợp với chính quyền và lực lượng công an địa phương nơi có trụ sở trung tâm để xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, chủ động đối phó kịp thời, hiệu quả các tình huống phức tạp có thể xẩy ra; Đối với các trung tâm chưa đủ định mức biên chế theo quy định của pháp luật, giao Sở LĐ-TB&XH, Tỉnh đoàn, UBND các huyện và TP. Vinh chủ động bố trí lực lượng hỗ trợ giúp trung tâm đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Công an tỉnh chỉ đạo công an cấp huyện (nơi có trung tâm có chức năng cai nghiện đóng trên địa bàn) hỗ trợ trung tâm xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự, đối phó với tình trạng gây rối, kích động bỏ trốn và hỗ trợ lực lượng cho các trung tâm khi tình huống xấu xảy ra; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật.

Các trung tâm có chức năng cai nghiện phân công cán bộ tuần tra, trực 24/24 giờ trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 nhằm ứng phó kịp thời các tình huống mất an ninh trật tự tại trung tâm. Tổ chức vui Tết, đón Xuân cho các học viên vui vẻ, an toàn, tiết kiệm và đảm bảo chế độ khẩu phần ăn theo đúng quy định của pháp luật; Kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng của học viên để uốn nắn, giải quyết kịp thời mọi bức xúc của học viên, ngăn chặn và xử lý nghiêm những học viên vi phạm nội quy, quy chế của Trung tâm như: bỏ trốn, đánh nhau, phá rối, đánh bạc, thẩm lậu ma túy và các hiện tượng tiêu cực khác; Chủ động phối hợp với cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng Công an nơi trung tâm đóng để xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự tại trung tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017; thường xuyên trao đổi, thông tin với các cơ quan chức năng để kịp thời xử lý các tình huống hoặc dấu hiệu mất trật tự, an toàn tại trung tâm.

UBND tỉnh

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.

Phía sau những ly sữa...

Phía sau những ly sữa...

(Baonghean.vn) - Công ty CP Thực phẩm sữa TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay đảng bộ này liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa TH trên thị trường toàn quốc.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau: