Nghệ An: Thưởng Tết Đinh Dậu cao nhất 63 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Sở LĐ-TB&XH vừa công bố kết quả khảo sát tiền thưởng Tết và tình hình tiền lương của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong năm 2017. Theo đó, mức thưởng Tết cao nhất là 63 triệu đồng.

Nhìn chung, kế hoạch thưởng Tết năm 2017 của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An không có nhiều biến động so với năm 2016. Không có doanh nghiệp nào thưởng Tết cho người lao động bằng hiện vật và doanh nghiệp trả thưởng chủ yếu tập trung vào Tết Nguyên đán năm 2017.

Mức thưởng bình quân các doanh nghiệp thưởng cho người lao động Tết Âm lịch là 3,9 - 4,2 triệu đồng/người; cao nhất là 63 triệu đồng/người, thấp nhất là 200.000 đồng/người.

Trong đó, khối các Công ty do Nhà nước làm chủ sở hữu vốn, mức thưởng cao nhất là 40 triệu đồng/người, bình quân 4,1 triệu đồng/người, thấp nhất là 200 đồng/người.

Khối doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước, mức thưởng cao nhất 50 triệu đồng/người; bình quân 4,2 triệu đồng/người, thấp nhất là 2 triệu đồng/người.

Khối các doanh nghiệp tư nhân mức thưởng cao nhất là 15 triệu đồng, bình quân 3,9 triệu đồng/người, thấp nhất 1 triệu đồng/người.

Khối doanh nghiệp FDI có mức thưởng bình quân 4,1 triệu đồng/người, thấp nhất 250 nghìn đồng/người.

Công nhân Công ty may Prex Vinh
Công nhân Công ty may Prex Vinh.

Cụ thể, những doanh nghiệp mức thưởng cao gồm: Công ty TNHH Mía đường Nghệ An: 63 triệu đồng/người; Công ty TNHH liên doanh nguyên liệu giấy Nghệ An PP: 60,9 triệu đồng/người; Công ty xăng dầu Nghệ An: 50 triệu đồng/người; Công ty TNHH MTV Tân Khánh An: 40 triệu đồng/người....

Các doanh nghiệp có mức thưởng Tết thấp như: Công ty TNHH 1TV nông công nghiệp 3/2: 200.000 đồng; Công ty TNHH 1TV Nông nghiệp Xuân Thành: 350.000 đồng;  Công ty TNHH 1TV lâm nông nghiệp Sông Hiếu: 400.000 đồng; Công ty CP Nuôi trồng thuỷ sản Trịnh Môn (Quỳnh Lưu): 1.000.0000 đồng; Công ty TNHH Goldenstar: 250.000 đồng.

Tổng hợp cũng cho thấy, so với năm 2015, mức tiền lương bình quân của người lao động năm 2016 trên địa bàn tỉnh được các doanh nghiệp trả tăng từ 12 - 15%, xấp xỉ từ 4,3 triệu đồng - 4,6 triệu đồng/người/tháng. Trong đó, tiền lương doanh nghiệp trả cao nhất là 60 triệu đồng/người/tháng, thấp nhất là 2,4 triệu đồng/người/tháng.

Hiện, vẫn còn doanh nghiệp nợ lương người lao động với số tiền lên tới hàng tỷ đồng. Đơn cử như Công ty CP 482 nợ lương 310 lao động số tiền hơn 8,3 tỷ đồng; 152 người lao động của Công ty CP 496 bị nợ lương hơn 1,1 tỷ đồng.

Mỹ Hà

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.