Tổ đình Cần Linh hỗ trợ gia đình chính sách, người nghèo đón Tết

(Baonghean.vn) - Sáng 22/01, UBMTTQ thành phố Vinh phối hợp cùng với Tổ đình chùa Cần Linh tổ chức trao quà tập trung cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ khuyết tật và mô côi của thành phố và các huyện.

Hưởng ứng chương trình “Tết vì người nghèo” và Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh, những ngày vừa qua, Tổ đình chùa Cần Linh đã có nhiều hoạt động thăm, tặng quà, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, mồ côi và trẻ em nghèo vươn lên học giỏi tại các huyện Hưng Nguyên, Thanh Chương, Tân Kỳ, Nam Đàn...

Tổng số suất quà được trao tặng là gần 350 suất, bình quân mỗi suất từ 300.000 đến 1 triệu đồng tiền mặt (tùy theo đối tượng), kèm theo quà gồm gạo, nếp, bánh kẹo.

Ông Nguyễn Đình Cát - Chủ tịch UBMTTQ thành phố Vinh và Ni sư Thích nữ Diệu Nhẫn - Trụ trì chùa Cần Linh trao quà Tét cho các hội nghèo xã Nghi Đức, phường Cửa Nam, thành phố Vinh
Ông Nguyễn Đình Cát - Chủ tịch UBMTTQ thành phố Vinh trao quà Tết cho các hội nghèo xã Nghi Đức, phường Cửa Nam, thành phố Vinh. Ảnh: Minh Chi.
Ông Nguyễn Đình Cát - Chủ tịch UBMTTQ thành phố Vinh và Ni sư Thích nữ Diệu Nhẫn - Trụ trì chùa Cần Linh trao quà Tét cho các hội nghèo xã Nghi Đức, thành phố Vinh
Ni sư Thích nữ Diệu Nhẫn - Trụ trì chùa Cần Linh trao quà Tết cho các hội nghèo xã Nghi Đức, phường Cửa Nam, thành phố Vinh. Ảnh: Minh Chi.

Tại lễ trao quà Tết được tổ chức tập trung sáng nay tại chùa, thông qua đại diện MTTQ huyện Nghĩa Đàn, Tổ đình Cần Linh đã trao cho người nghèo huyện 105 suất quà; trao cho đại diện lãnh đạo xã Quỳnh Thắng (huyện Quỳnh Lưu) 115 suất quà; tặng tiền, gạo, nếp cho Trung tâm dạy nghề trẻ khuyết tật tỉnh và Trung tâm khuyết tật, mồ côi Hiền Lương (giá trị hơn 13 triệu đồng/trung tâm).

Ngoài ra, 30 hộ nghèo của phường Cửa Nam và xã Nghi Đức cũng được nhận quà Tết từ UBMTTQ thành phố và Tổ đình Cần Linh, gồm 500.000 đồng tiền mặt, gạo, nếp và bánh kẹo/suất. Riêng gia đình liệt sỹ Trần Đức Bản, xóm 12, xã Hưng Lộc (thành phố Vinh), ngoài quà Tết còn được Tổ đình Cần Linh hỗ trợ 10 triệu đồng để làm nhà ở. Một số trẻ bị ảnh hưởng chất độc da cam và mồ côi được nhận từ Tổ đình Cần Linh quà và 1 triệu đồng tiền mặt.

Các hộ nghèo được nhận quà tết từ MTTQ thành phố và Tổ đình Cần Linh
Các hộ nghèo được nhận quà Tết từ MTTQ thành phố và Tổ đình Cần Linh.

Tổng số tiền và quà được Tổ đình Cần Linh hỗ trợ cho các đối tượng trong dịp này là khoảng 400 triệu đồng; qua đó đóng góp cùng với các cấp, các ngành và toàn xã hội chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách; mọi người, mọi nhà đều an vui, ấm no, hạnh phúc.

Minh Chi

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.