Tưng bừng thời khắc chào đón năm mới

(Baonghean.vn) - Tối 27/1, tức đêm 30 âm lịch, hòa chung bầu không khí đón năm mới trên khắp cả nước, người dân thành phố Vinh đã được thưởng thức chương trình “Đêm hội Giao thừa” tổ chức ở Quảng trường Hồ Chí Minh với những tiết mục đầy sôi động, vui tươi.

a
"Đêm hội Giao thừa" bắt đầu vào lúc 21 giờ giữa tiết trời se lạnh của thời khắc ngày cuối năm. Chương trình diễn ra tại Quảng trường mang tên Bác ở thành phố Vinh và là chương trình thường niên, miễn phí cho người dân đến thưởng thức.
a
Rất đông các đại biểu, người dân thành Vinh đã đến xem đêm nhạc.
a
Những tiết mục ca hát chào xuân, đặc biệt những màn nhảy sôi động của các nghệ sỹ "nhí" khiến cho thời khắc trong đêm Giao thừa trở nên sôi động, vui tươi hơn.
a
Tiết mục "Vũ điệu mùa xuân" đầy năng lượng của các cặp đôi dancer.
a
Nhiều khán giả nhí không thể rời mắt khỏi màn biểu diễn sôi động, hấp dẫn mang hơi thở mùa xuân.
a
Tiết mục "Dịu dàng sắc xuân" do tốp ca đoàn ca múa nhạc dân tộc trình bày gợi nhớ về một thời tuổi trẻ, về những mùa xuân tươi đẹp đầy nhiệt huyết.
a
Với tất cả 16 tiết mục kéo dài trong vòng 2 tiếng, kết hợp giữa phong cách sôi động của tuổi trẻ và các làn điệu dân ca, chương trình "Đêm hội Giao thừa" năm nay thực sự để lại nhiều ấn tượng cho khán giả thành Vinh.

 Chu Thanh

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.