'Chúng con cầu nguyện cho linh mục Thục nhận ra mình đang làm trái với đạo Chúa'

(Baonghean.vn) - Ý kiến của một người công giáo về những hành động của ông Nguyễn Đình Thục trong thời gian vừa qua gửi về cho Báo Nghệ An. 

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Mùa chay, mùa tưởng niệm Ngôi hai Thiên Chúa chịu chết vì tội thiên hạ, mỗi người công giáo lại sốt sắng dâng những hi sinh, những đức ái, khiêm nhường, những nghi lễ phần hồn để cái chết của Đức Giê Su không bị uổng phí. Theo dõi những hành động của linh mục Nguyễn Đình Thục (hiện làm quản xứ Song Ngọc), trong thời gian vừa qua, nhiều người công giáo không một chút nào hài lòng và không công nhận đó là một chủ chăn tốt.

Cha không thể dâng mình cho Chúa với những việc làm như vậy. Bởi theo người công giáo thì vị chủ chăn đồng nghĩa với sự bác ái, khiêm nhường, không gây mất đoàn kết, phải biết lo liệu phần hồn cho giáo dân.

Bên cạnh đó vị chủ chăn phải sống thật tốt, là tấm gương sáng về việc truyền giáo của Giáo hội hoàn vũ được đến với mọi người chưa phải là công giáo để họ biết được cái hay, cái đẹp, cái đạo đức nhân văn của đạo công giáo. Linh mục Thục đang làm xấu đi hình ảnh của Thiên Chúa trong mắt mọi người, thử hỏi đạo công giáo mà như cha Thục đang thực hiện thì còn gì là đạo đức, còn gì là văn minh.

Nguyễn Đình Thục lợi dụng rao giảng trong nhà thờ để xuyên tạc chế độ
Nguyễn Đình Thục lợi dụng rao giảng trong nhà thờ để xuyên tạc chế độ. Ảnh cắt từ clip tư liệu

Chúng tôi thiết tha mong nhà nước hãy thiết lập một trật tự để chúng tôi được hành đạo theo đúng nghĩa của một đạo giáo chân chính. Chúa dạy không thù oán, không gây hiềm khích, muốn mình tốt phải cầu cho mọi người mọi nhà được vui hưởng an vui, bình an. Đằng này linh mục Thục khuyến khích cho các hành vi gây rối ren trật tự xã hội, thật đáng hổ thẹn. 

Một linh mục vừa đi ngược lại giáo huấn Thiên chúa không chăm lo bổn phận của một linh mục là dâng thánh lễ sốt sắng mà còn đi ngược lại lợi ích quốc gia, đi ngược lại những gì dân Chúa mong đợi. Thử hỏi, linh mục Thục có thực sự là một linh mục hay không? 

» Nguyễn Đình Thục bóp méo sự thật, ngông cuồng chống đối chính quyền
 

Chưa dừng lại ở đó linh mục Thục còn gửi đi khắp nơi thông điệp hầu mong mọi người hiệp thông cầu nguyện, cổ xúy cho những hành động của linh mục. Chúng tôi cũng nhận được những lời hiệp thông đó tại nhà thờ giáo xứ chúng tôi, song lần này chúng tôi kiên quyết giữ đúng lề luật Chúa, tuyệt đối không bạo động, không nghe theo, chúng tôi sẽ cầu nguyện cho linh mục sớm nhận ra những điều linh mục làm trái với đạo Chúa.

Nguyễn Đình Thục kích động người dân gây rối tại giáo xứ Quan Lãng năm 2012
Nguyễn Đình Thục kích động người dân ở giáo xứ Quan Lãng (Anh Sơn) đến gây rối tại Yên Khê (Con Cuông) từ 1- 2/7/2012

Gửi cha Thục:

Dân Chúa chúng con không quên cha đi đến đâu thì gieo rắc hận thù đến đó. Phụ trách ở Giáo xứ Quan Lãng thì đưa giáo dân Quan Lãng lên làm lá chắn quấy phá tại Con Cuông. Sang Đồng Lam (Hùng Sơn, Anh Sơn) lại bắt dân đóng đóng góp xây dựng Nhà máy chè, nói là của Nhà thờ, linh mục sao lại đi làm kinh tế?

Về giáo xứ Song Ngọc (Quỳnh Lưu), cha lại đi kích động mọi người tham gia khiếu kiện, gây rối, chống trả người thực thi pháp luật. Việc cha làm không theo ý nguyện của Chúa, không đúng với vai trò của một chủ chăn. Cha không cảm thấy xấu hổ sao?

Linh mục Thục và một hình thức 'quyên góp'?. Ảnh cắt từ clip tư liệu.
Linh mục Thục và một hình thức 'quyên góp'?. Ảnh cắt từ clip tư liệu.

Trước tết âm lịch, cha lại lên giáo xứ Đồng Lam cho giới trẻ trên đó 100 chiếc áo phông có in hình xương cá ở ngực ở lưng, nhưng không có ai thèm mặc. Vì họ thấy phản cảm, không hề đúng với tinh thần của một người mang sứ mạng đi loan báo tin mừng. Họ không mặc và chỉ dùng vào việc lau nhà, lau xe, tẩy uế mà thôi.

Linh mục Thục ơi, chúng con cũng theo dõi sát tình hình, cha đi đâu, làm gì, nhận tiền của ai để về làm hại đất nước, làm hại dân chúa chúng con đều biết. Cha hãy tỉnh ngộ để chúng con không phải vào chốn lao tù thăm một vị chủ chăn. Những việc cha đang làm đáng phải nghiêm trị, đối với người công giáo đó là hỏa ngục của những người phản lại Thiên Chúa Tình Yêu.

Người anh em cùng đức tin

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.