Tiếp nhận 45.000 USD tài trợ phẫu thuật tim cho trẻ em khó khăn

(Baonghean.vn) - Sáng 07/2, tại TP Vinh, Quỹ Bảo trợ trẻ em Nghệ An tổ chức tiếp nhận kinh phí phẫu thuật các bệnh về tim cho trẻ em khó khăn trên địa bàn năm 2017 do Tổ chức Rotary Internationel D 3600 – Tổ chức Gawun Rotary (Hàn Quốc) và RI D3300 Malaysia tài trợ.

Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh chủ trì Lễ tiếp nhận.

Tham gia lễ tiếp nhận còn có đại diện Sở Lao động-TB&XH, đại diện Sở Y tế, lãnh đạo Thành phố Vinh, Trường Cao đẳng nghề KT-CN Việt Nam – Hàn Quốc.

Đại diện tổ chức từ thiện Hàn Quốc trao Biểu trưng tài trợ kinh phí cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An
Đại diện tổ chức từ thiện Hàn Quốc trao kinh phí tài trợ cho đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An. Ảnh: Nguyễn Hải

Tổng số tiền hỗ trợ năm 2017 trị giá 45.000 USD được trao cho Chương trình “Vì trái tim trẻ thơ” để tiến hành phẫu thuật các bệnh về tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Theo khảo sát, trên địa bàn Nghệ An có gần 22.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó gần 7.000 trẻ em mồ côi; nhiều trẻ em dưới 10 tuổi bị khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn không có kinh phí điều trị, nên việc cứu chữa cho các em gặp nhiều khó khăn.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, đồng chí Lê Xuân Đại cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà tài trợ, các tổ chức từ thiện đến từ Hàn Quốc. Đánh giá cao sự giúp đỡ của các tổ chức đối với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Quỹ đã tiến hành được hàng ngàn ca phẫu thuật, trợ giúp trẻ em nghèo khó khăn. Trong thời gian tới, tỉnh mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của tổ chức, đồng thời cam kết sẽ chỉ đạo quỹ tiếp nhận, sử dụng kinh phí để tổ chức khám và điều trị cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đúng mục đích, hiệu quả .

Đại diện Tổ chức Rotary D3600 Hàn Quốc tặng quà cho trẻ được phẫu thuật tim thành công năm 2016
Đại diện Tổ chức Rotary D3600 Hàn Quốc tặng quà cho trẻ được phẫu thuật tim thành công năm 2016. Ảnh: Nguyễn Hải

Dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Nghệ An tặng quà cho 14 trẻ em được Chương trình tài trợ phẫu thuật tim thành công năm 2016.

Nguyễn Hải

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.