Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và BHXH tỉnh phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền về BHXH, BHYT

(Baonghean.vn) - Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức hội nghị triển khai chương trình phối hợp công tác năm 2017.

Các đồng chí: Hồ Phúc Hợp - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Trường Giang - Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2016, BHXH và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tích cực phối hợp tuyên truyền và triển khai có hiệu quả việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT.

Đặc biệt, năm qua là năm mà Luật BHXH sửa đổi năm 2014 có nhiều điểm mới và nhiều chính sách BHYT quy định trong Luật sửa đổi, bổ sung 1 số điều của Luật BHYT có hiệu lực thi hành, 2 bên đã phối hợp tích cực trong tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành công văn chỉ đạo Ban cán sự Đảng, Đoàn; sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, huyện, thành thị để triển khai thực hiện tốt Luật BHXH, BHYT.

a
Lãnh đạo 2 đơn vị ký kết chương trình phối hợp công tác năm 2017. Ảnh: Phương Chi.

Tại hội nghị, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và BHXH tỉnh đã thẳng thắn đánh giá những điểm đạt và chưa đạt trong công tác phối hợp năm 2016. Từ đó, 2 đơn vị thống nhất chương trình phối hợp năm 2017 với 6 nội dung chính.

Cụ thể, 2 đơn vị sẽ phối hợp tham mưu, sơ kết, tổng kết, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về BHXH, BHYT; Cung cấp thông tin về chính sách BHXH, BHYT tại các hội nghị tập huấn, các kỳ họp báo cáo viên và giao ban báo chí; Biên soạn, viết tin, bài tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT trên Thông báo nội bộ do Ban Tuyên giáo tỉnh, thành, thị uỷ phát hành; Nghiên cứu biên soạn các tài liệu tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT phát hành tới đội ngũ báo cáo viên cơ sở…

Lãnh đạo 2 đơn vị nhấn mạnh: Việc ký kết chương trình phối hợp nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và trách nhiệm của hệ thống Tuyên giáo từ tỉnh đến các địa phương tham gia vào công tác tuyên truyền chính sách về BHXH, BHYT. Từ đó, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân về vai trò, ý nghĩa của BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh xã hội.

                                             Phương Chi

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.