Diễn tập cháy khách sạn ở Quỳ Hợp, cứu 1 người mắc kẹt ở tầng 2

(Baonghean.vn) - Tình huống giả định được đưa ra tại buổi diễn tập PCCC do Phòng Cảnh sát PCCC số 3, Cảnh sát PCCC Nghệ An tổ chức tại Quỳ Hợp là cháy khách sạn.

Tình huống giả định được đặt ra là khoảng 9h sáng ngày 15/03/2017, trong khi mọi hoạt động tại khách sạn Hùng Lâm  ở khối 10, thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp đang diễn ra bình thường thì một vị khách nghỉ tại phòng 106 sơ suất để tàn thuốc rơi xuống tấm thảm trải sàn. Sau một thời gian cháy âm ỉ, đám cháy sản sinh nhiều khói và khí độc, gây cháy lan sang các khu vực xung quanh.

Cảnh sát PCCC nhanh chóng sử dụng vòi rồng khống chế đám cháy.
Cảnh sát PCCC nhanh chóng sử dụng vòi rồng khống chế đám cháy.

Ngay sau khi xảy ra cháy, chủ cơ sở đã kịp thời phát hiện, khẩn trương hô hoán, đánh kẻng báo động có cháy xảy ra cho mọi người trong khách sạn, người dân xung quanh được biết để di chuyển tài sản đến vị trí an toàn và gọi điện thoại báo cháy cho Phòng Cảnh sát PCCC số 3.

Do tốc độ cháy lan nhanh, sản sinh rất nhiều khói, khí độc, công tác tìm kiếm người bị nạn gặp rất nhiều khó khăn, sau một thời gian ngắn, khói đã bao trùm toàn bộ các tầng. Đặc biệt, tầng 2 có 1 nạn nhân bị mắc kẹt tại phòng 106.

Sau khi nhận tin báo của lực lượng cơ sở, xác định vụ cháy rất nghiêm trọng, chỉ huy chữa cháy đã huy động 1 xe chỉ huy, 1 xe chữa cháy chuyên dụng cùng toàn bộ lực lượng, phương tiện của đơn vị khẩn trương đến hiện trường.

Ngay sau khi đến hiện trường, chỉ huy chữa cháy đã yêu cầu chủ cơ sở báo cáo sơ bộ tình hình vụ cháy, diễn biến và những vấn đề liên quan đến công tác chữa cháy như giao thông, nguồn nước, diễn biến đám cháy, số người bị mắc kẹt trong đám cháy cần được cứu.

Sau khi mọi công tác tìm kiếm người bị nạn hoàn thành, không còn người mắc kẹt trong khách sạn, chỉ huy chữa cháy ra lệnh triển khai đội hình chữa cháy tiếp cận khu vực cháy, đỗ tại sân cơ sở triển khai đội hình 2 tiến vào khu vực cháy chữa cháy, ngăn chặn cháy lan. Sau 15 phút, đám cháy cơ bản được khống chế và dập tắt hoàn toàn sau 25 phút.

Phan Giang

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.