Định luật 5 'không' để bảo toàn tình yêu

Chỉ cần thực hiện tốt 5 “không” này, chắc chắn tình yêu của bạn sẽ nở hoa.

Yêu một người đã là chuyện khó, mà giữ cho tình yêu bền lâu theo tháng năm còn là chuyện khó hơn gấp vạn lần. Nhưng tất nhiên khó cũng không có nghĩa là không có cách. Nếu chúng ta biết đặt mình vào vị trí của nhau để suy nghĩ, thì mọi chuyện sẽ đều có cách, đừng lo!

Dưới đây là quy tắc 5 "không" mà bạn nên học thuộc nằm lòng để củng cố cho mối quan hệ của mình:

1. Không nhắc lại chuyện quá khứ

Chuyện gì đã có thể cho qua, thì tuyệt đối phải cho qua luôn. Một khi hai người đã thống nhất tha thứ và bao dung cho nhau, thì hai người cũng nên thống nhất rằng sẽ không bao giờ đào bới lại quá khứ để chỉ trích đối phương. Bởi hành động này được cho là tối kị trong một mối quan hệ.

Khi chúng ta nhắc về quá khứ cũng đồng nghĩa với việc chúng ta không thật sự bao dung cho lỗi lầm của đối phương, và đối phương sẽ cho rằng bạn không tôn trọng họ, cũng không còn yêu thương họ nữa.

 

2. Không nói dối, không phóng đại

Trong tình yêu, niềm tin là điều quan trọng nhất, giống như những mạch rễ ngầm sâu nhất cắm trong lòng đất để nuôi dưỡng cho một cái cây lớn lên. Cho nên người ta mới có câu "một lần bất tín, vạn lần bất tin".

Nếu đã có thể yêu nhau thì nên đặt trọn niềm tin vào nhau, điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn phải chứng tỏ cho đối phương biết rằng bạn là một người đáng để tin tưởng, bạn hoàn toàn xứng đáng để không bị đặt một dấu hỏi nghi ngờ nào hết.

3. Không cố gắng thay đổi đối phương

Chúng ta yêu nhau là để cùng nhau hoàn thiện, bổ sung lẫn nhau cho hòa hợp chứ không phải là cố gắng tìm cách đi yêu một bản sao hoàn hảo của chính mình. Hai cá tính khác biệt, đối lập sẽ trở nên thu hút lẫn nhau hơn là những cá tính giống y hệt.

Hơn nữa, hãy nhớ xem bạn yêu người ấy vì điều gì? Nếu người ấy vì bạn mà thay đổi theo như sở thích lẫn ý kiến của bạn, liệu rằng bạn có còn cảm thấy người ấy đáng yêu trong mắt bạn nữa hay không?

 

4. Không xem đối phương là vật để sở hữu

Tình yêu là ích kỷ, là chiếm hữu, điều đó đúng không sai. Nhưng cái gì quá cũng không tốt. Chúng ta chỉ nên thể hiện tình cảm bằng việc quan tâm lẫn nhau, chứ không phải là bắt buộc phải "định vị" nhau mọi lúc mọi nơi.

Hãy để cho chuyện tình yêu có không gian "để thở" trước khi sự kiểm soát và thói sở hữu quá đáng của bạn bóp nghẹt cho tình yêu "tắt thở".

5. Không để đối phương cảm thấy tự ti

Chắc hẳn nhiều người không quá để tâm tới điều này. Đôi khi chúng ta chỉ vì vui miệng nên trêu đùa với vài khuyết điểm của đối phương mà thôi. Nhưng rất có thể phía sau những lần bông đùa đó, bạn đã khiến người ấy tổn thương ít nhiều.

Vì họ nghĩ rằng bạn không thật sự hài lòng về họ, họ sẽ bắt đầu nảy sinh suy nghĩ rằng bạn sẽ chán họ, bỏ rơi họ bất cứ lúc nào… Trong một mối quan hệ, nếu một trong hai người cảm thấy không tự tin và thoải mái trước đối phương, thì đó chính là mối quan hệ thất bại.

Theo Giaoducthoidai

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.