Những vụ xâm hại trẻ em chấn động thế giới

(Baonghean.vn) - Xâm hại trẻ em là một trong những loại hình tội phạm khó điều tra, kết án nhất. Nhiều vụ xâm hại trẻ em trên thế giới khiến dư luận rúng động và phẫn nộ. 

1. Nữ sinh bị tra tấn và hãm hiếp đến chết trong 44 ngày

Junko Furuta từng là một nữ sinh xinh đẹp. Ảnh: Tri thức trẻ.
Junko Furuta từng là một nữ sinh xinh đẹp. 

Đây là vụ án khủng khiếp nhất trong lịch sử Nhật Bản và cũng là vụ án có cái kết không có hậu khiến nhiều người phẫn nộ. Năm 1988, một nữ sinh 17 tuổi đã bị bắt cóc, tra tấn, hãm hiếp trong suốt 44 ngày và những kẻ cầm thú ấy chỉ ở trong lứa tuổi vị thành niên.

Điều bi thảm nhất của toàn bộ câu chuyện là, những tên này chỉ bị xử tội rất nhẹ với vài ba năm tù giam mà thôi. Tên cầm đầu gây ra cái chết của cô gái cũng chỉ bị phạt tù 8 năm.

2. Kẻ ấu dâm bệnh hoạn xâm hại cả trẻ 18 tháng tuổi

Tội phạm ấu dâm Charles David Taylor.
Tội phạm ấu dâm Charles David Taylor.

Tháng 10/2010, dư luận Thái Lan rung động trước thông tin người đàn ông Anh có tên là Charles David Taylor bị bắt sau 10 năm chạy trốn vì tội lạm dụng tình dục trẻ em.

Charles David Taylor từng bị bắt năm 1998 và bị cáo buộc 35 năm tù về tội danh liên quan đến ấu dâm rồi trốn sang miền đông bắc Thái Lan. Cảnh sát Thái Lan cho biết nạn nhân nhỏ nhất của hắn là đứa trẻ 18 tháng tuổi.

Khi trốn sang Thái, hắn liên tục có hành vi dụ dỗ trể em quan hệ tình dục sau đó ghi hình và tung lên mạng xã hội. Khi hắn bị bắt tại nhà riêng, cảnh sát đã tìm thấy 10.000 bức ảnh khiêu dâm trẻ em trong máy tính của hắn cùng nhiều đoạn video.

3. Bé gái 8 tuổi bị hiếp dâm đến vỡ ruột

Na-young phải đeo túi hậu môn giả. Ảnh: Kênh 14.
Na-young phải đeo túi hậu môn giả. 

Câu chuyện đau lòng của cô bé Na-young bị một gã đàn ông 57 tuổi đánh đập và lạm dụng tình dục trong một phòng vệ sinh công cộng từng gây ám ảnh dư luận Hàn Quốc vào tháng 12/2008. Sau khi bi kịch xảy ra, em đã trải qua hơn 1 năm bị tổn thương về cả thể xác lẫn tinh thần với hàng loạt ca phẫu thuật cắt bỏ trực tràng, đại tràng và hậu môn. Tâm lý em bị tổn thương nặng nề đến mức trở nên nhạy cảm với tiếng động.

Sau khi câu chuyện của em được công bố, Giáo sư Han Seok-ju của Bệnh viện Nhi Severance đã đề nghị phẫu thuật phục hồi hậu môn cho em. Nhờ có sự chăm sóc của gia đình và các tổ chức giúp đỡ, đến tháng 9/2009 em mới ổn định tinh thần và trở lại cuộc sống bình thường.

4. Bé trai 3 tuổi bị bạo hành và lạm dụng tình dục 

Nguyễn Thành Dũng - nghi phạm chích điện, hành hạ trẻ em ở Campuchia.
Nguyễn Thành Dũng - nghi phạm chích điện, hành hạ trẻ em ở Campuchia.

Cuối năm 2016, cộng đồng Việt Nam và Campuchia vô cùng phẫn nộ trước vụ bạo hành dã man và lạm dụng tình dục một bé trai 3 tuổi (tên Sor Sao, người Campuchia). Vụ việc được phát hiện khi một đoạn clip ghi lại cảnh bé trai trần truồng bị đánh đập, bóp cổ, kẹp tay, dùng dùi cui điện dí vào người… bị tung lên mạng Facebook.

Nhờ những thông tin từ cư dân mạng và sau quá trình điều tra của công an Việt Nam và cảnh sát Campuchia, Nguyễn Thành Dũng và nhiều nghi phạm liên quan đã bị bắt nhưng chưa có thông tin chính thức về việc xét xử kẻ thủ ác. Bé Sor Sao đã được đưa đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe và đã được cảnh sát cùng với gia đình hỗ trợ, chăm sóc.

5. "Con quỷ" nước Anh với hơn 200 vụ ấu dâm

Con quỷ của nước Anh - kẻ gây ra hơn 200 vụ ấu dâm trẻ em khắp châu Á.
Con quỷ của nước Anh - kẻ gây ra hơn 200 vụ ấu dâm trẻ em khắp châu Á.

Dù mới 30 tuổi, gã đàn ông người Anh Richard Huckle đã được gọi bằng cái tên "con quỷ đội lốt người" khi gây ra hơn 200 vụ ấu dâm trên toàn châu Á. Hắn lợi dụng việc đi tình nguyện tại các trại trẻ mồ côi, trường học để thực hiện tội ác đồi bại với nhiều trẻ em ở châu Á, chủ yếu là Malaysia và Campuchia.

Theo báo cáo của cảnh sát, hắn thực hiện hành vi lạm dụng và hiếp dâm trẻ em từ năm 19 tuổi, trong suốt 9 năm từ 2006 - 2014. Nạn nhân của y nằm trong độ tuổi từ 3 tháng tuổi đến 12 tuổi.

Nhiều người cho rằng, con số nạn nhân của hắn không chỉ dừng lại ở con số 200 em.

Kim Ngọc

(Tổng hợp)

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.