Trang trọng đại lễ cầu quốc thái dân an ở chùa An Thái

(Baonghean.vn) - Sáng 5/3 (tức ngày 28/2 năm Đinh Dậu), Giáo hội Phật giáo Việt Nam và chùa An Thái (xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu) tổ chức Đại lễ cầu quốc thái dân an; tưởng niệm 55 năm ngày Đại lão hòa thượng Thích Thanh Bản thị phần và đón nhận Huân chương Đại đoàn kết dân tộc. 

Tham dự đại lễ có đồng chí Lê Xuân Đại - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ; các sở, ban, ngành cấp tỉnh và hàng nghìn tăng ni, phật tử trong và ngoài tỉnh.  

Phát biểu tại buổi đại lễ cầu an và trao Huân chương Đại đoàn kết tộc cho đại lão hòa thượng Thích Thanh Bản, đồng chí Lê Xuân Đại gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Hội đồng trị sự, chư tôn giáo phẩm cùng toàn thể tăng ni, phật tử.

Đồng chí khẳng định, trong suốt chiều dài lịch sử đất nước, Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc, góp phần làm nên truyền thống yêu nước của người dân Việt Nam.

Trong quá trình dựng nước, giữ nước và hình thành Giáo hội Phật giáo thống nhất, Phật giáo đã phát triển mạnh mẽ, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sự phát triển mạnh mẽ của Phật giáo ở Nghệ An nói riêng, trên cả nước nói chung là minh chứng rõ nét cho sự tự do tôn giáo của Việt Nam.

Tham dự đại lễ cầu siều
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Thành Cường.

Nhân dịp ngày lễ trọng, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn các tăng ni, phật tử tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, noi gương cố hòa thượng Thích Thanh Bản nỗ lực phấn đấu cùng Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà xây dựng tỉnh Nghệ An ngày càng ấm no, hạnh phúc; xây dựng Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An ngày càng phát triển.

Thừa ủy quyền, đồng chí Lê Xuân Đai trao Huân chương Đại đoàn kết dân tộc cho thân nhân Cố đại lão hòa thượng Thích Thanh Bản vì đã có những thành tích xuất sắc trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng vào bảo vệ tổ quốc.
Thừa ủy quyền, đồng chí Lê Xuân Đại trao Huân chương Đại đoàn kết dân tộc cho thân nhân Cố đại lão hòa thượng Thích Thanh Bản vì đã có những thành tích xuất sắc trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: Thành Cường.

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm với các nghi thức: hát quốc ca - đạo ca, thuyết giảng, dâng hương, hát ngợi ca đức Phật, chí tâm đảnh lễ, cầu quốc thái dân an… Đại Đức Thích Bảo Nghiêm - trụ trì chùa An Thái đã có thời pháp thoại về ý nghĩa của việc tổ chức lễ cầu an đầu năm, mang lại nhiều điều thú vị, bổ ích và thiết thực trong cuộc sống./.

Cảnh Nam - Thành Cường

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.