Công an TX Cửa Lò giúp cháu bé người Lào đi lạc tìm được người thân ngay trong đêm

(Baonghean.nv) - Tối 29/4, một cháu bé người Lào khoảng 6 tuổi bị lạc bố mẹ, ngồi khóc gần khu vực Quảng trường Bình Minh. Các chiến sỹ công an TX Cửa Lò đã gấp rút huy động lực lượng, đưa cháu về với người thân ngay trong đêm.

Vào 19h30' tối 29/4, chốt Công an Thị xã Cửa Lò đang làm nhiệm vụ bảo vệ ANTT cho lễ khai mạc du lịch Cửa Lò năm 2017 đã phát hiện một bé trai khoảng 6 tuổi đang ngồi khóc ở gần khu vực Quảng trường Bình Minh.

Nghi ngờ cháu bé bị lạc người thân, các chiến sĩ công an đã tới dỗ dành cháu bé. Tuy nhiên, cháu bé trong tình trạng hoảng loạn, gào khóc, vì cháu bé là người Lào nên không ai hiểu cháu nói gì. 

Rất may, tại tổ tiếp nhận, giúp đỡ tìm bố mẹ, người thân cho các em bé bị lạc có Thiếu úy Nguyễn Văn Quý (cán bộ Đội Tham mưu Tổng hợp, Công an TX Cửa Lò) thông thạo tiếng Lào nên đã giúp cháu bé trấn an tinh thần, cho bé ăn uống. Gặng hỏi, cháu bé chỉ nhớ được tên mình là Vadthana (6 tuổi), song cháu bé không thể nhớ được tên khách sạn nơi gia đình mình nghỉ, chỉ nhớ là ở gần bãi biển.

Thiếu úy Nguyễn Văn Quý bên gia đình cháu bé bị lạc Vadthana. Ảnh: Thu Thuỷ
Thiếu úy Nguyễn Văn Quý bên gia đình cháu bé bị lạc Vadthana. Ảnh: Thu Thuỷ

Từ những thông tin có được, Thiếu úy Nguyễn Văn Quý một mặt báo cho công an các phường quanh khu vực và nhờ phát thông tin trên các đài phát thanh phường, đặc biệt là ở khu vực bãi biển. Mặt khác, Thiếu úy Quý chở cháu bé đi dọc các khách sạn để bé có thể nhận diện được nơi gia đình mình nghỉ nhưng cháu bé vẫn không nhớ.

TX Cửa Lò đang diễn ra lễ hội du lịch, thu hút hàng ngàn du khách thập phương đổ về nên việc tìm kiếm người thân cháu bé trong đêm càng khó khăn hơn gấp bội. Thiếu úy Quý chia sẻ: “Khi đưa cháu về phòng mình, cháu bé khóc rất nhiều, cứ đòi gặp bố mẹ. Tôi phải hứa sẽ tìm bố mẹ về cho cháu và hát một số bài hát tiếng Lào nên cháu bé ngừng khóc và một lát sau thì chịu ngủ”.

Sau gần 3h phát đi thông tin về bé trai bị lạc người thân, thông qua hướng dẫn viên của đoàn khách Lào, anh Sengvilay và chị Mee (bố mẹ của bé trai, hiện đang sinh sống tại Viêng Chăn, Lào) đã có mặt tại trụ sở Công an thị xã Cửa Lò nhận lại con trai là Vadthana (SN 2011).

Anh Sengvilay cho biết, anh chị cùng con đi ra bãi biển Cửa Lò chơi, lúc đó khoảng 19h. Anh chị đang mải ngồi nói chuyện với mọi người trong đoàn thì quay sang đã không thấy cháu đâu. Trong lúc gia đình hoang mang, lo lắng thì nhận được thông báo từ Công an TX Cửa Lò đang giúp đỡ một cháu bé bị lạc theo mô tả giống con mình, anh chị vội vàng qua để tìm con.

b
Bức thư cảm ơn của bố mẹ cháu bé. Ảnh: Thu Thuỷ

Chị Mee nói trong nước mắt:  “May nhờ có các chiến sĩ công an Cửa Lò, đặc biệt là Thiếu úy Nguyễn Văn Quý, nếu không không biết con mình giờ đang ở đâu nữa. Thực sự cảm ơn tấm lòng của các chiến sĩ công an đã giúp gia đình tìm lại và chăm sóc cháu".

Cảm động trước hành động của các chiến sĩ Công an TX Cửa Lò, bố mẹ cháu đã viết lá thư cảm ơn. Bức thư khá dài, trong đó có đoạn: “Tôi là Sengvilay, tôi vô cùng cảm ơn các chiến sỹ Công an Việt Nam đã giúp đỡ tôi tìm và chăm sóc cho con trai của tôi. Tôi vô cùng cảm ơn các bạn, cảm ơn Công an Việt Nam” (theo lời dịch của Thiếu úy Nguyễn Văn Quý).

Được biết, chỉ trong ngày 29/4, tổ làm nhiệm vụ tiếp nhận trẻ em bị thất lạc của Công an thị xã Cửa Lò đã giúp đỡ tìm bố mẹ, người thân cho 22 em bé bị lạc và trao trả cho người thân.

Thu Thuỷ

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.