Hàng nghìn người dự dạ hội của học sinh trường Chuyên ĐH Vinh

(Baonghean.vn) - Đêm 1/4, hàng nghìn bạn trẻ và thầy cô giáo đã đến tham dự chương trình EC lần thứ 5 do các em học sinh lớp 11 chuyên Anh tổ chức tại sân trường THPT Chuyên Đại học Vinh.

EC năm nay lấy chủ đề là HUSH (Khoảng lặng) với thông điệp “Sống chậm để thấy cuộc đời đáng sống hơn”. Ban tổ chức chương trình lý giải về chủ đề EC năm nay: Cuộc sống hiện đại khiến nhiều bạn trẻ quay cuồng, sống nhanh, sống vội, chạy đua với mọi thứ. Tuy nhiên, không hẳn lúc nào cũng vậy. Cuộc sống còn cần những khoảng lặng để các bạn trẻ nhìn lại bản thân để thấy được mình cần gì, muốn gì trước khi tiếp bước. 

Ảnh
Hàng nghìn em học sinh trên địa bàn thành phố đã đến tham dự EC 2017 tổ chức tại sân trường THPT Chuyên Đại học Vinh. Ảnh: Võ Sơn.
Ảnh: Chu Thanh
Mỗi khán giả đến tham gia đều được cột nơ để tham gia trò chơi cuối chương trình. Ảnh: Chu Thanh
Ảnh:
Tham dự chương trình còn có các vị khách mời người nước ngoài đang sinh sống ở thành phố Vinh. Hàng nghìn khán giả sôi nổi tương tác cùng các khách mời trong những trò chơi, và giao lưu, trò chuyện về việc học tiếng Anh. Ảnh: Võ Sơn.
Ảnh:
Trong suốt 3 tiếng đồng hồ, khán giả lần lượt được hòa mình trong các tiết mục văn nghệ công phu, màn kịch đặc sắc. Ảnh: Võ Sơn.
Ảnh:
Dạ hội EC kết thúc trong sự lưu luyến của hàng nghìn người, tất thảy đều mong chờ đến dạ hội năm sau, với chủ đề và hoạt động hấp dẫn. Ảnh: Võ Sơn.


Chu Thanh - Võ Sơn

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.