Màn rước dâu bằng xe Cub ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Mấy ngày sau đám cưới “lạ”, người dân xã Quang Sơn (Đô Lương) vẫn chưa hết cảm giác hào hứng, trầm trồ về một đoàn rước dâu bằng xe Cup, lần đầu tiên xuất hiện ở vùng quê này.

Đó là đám cưới của chú rể Nguyễn Văn Nhật (25 tuổi) ở xóm 11 và cô dâu Lê Hải Yến (23 tuổi) ở xóm 6 diễn ra vào ngày 21/4. Người địa phương bàn tán về đám cưới của họ vì lâu nay ở xã Quang Sơn cũng như những địa phương khác trên địa bàn Đô Lương, khi rước dâu thường dùng xe hơi, còn việc dùng xe Cub là lần đầu tiên.

Dàn xe Cub được trang hoàng trước lúc rước dâu. Ảnh nhân vật cung cấp
Dàn xe Cub được trang hoàng trước lúc rước dâu. Ảnh: NVCC

Nhắc đến đám cưới “lạ” của mình, chú rể Nguyễn Văn Nhật cho biết: “Em làm nghề nội thất nhựa Đài Loan tại nhà, vợ em là giáo viên. Bọn em yêu nhau đã 6 năm, nay mới làm đám cưới. Sự kiện trọng đại cả đời, em muốn rước dâu bằng xe Cub cho lạ, cho vui”.

Được biết, lúc đầu bên nhà trai định rước dâu bằng xe lu, đã tập hợp được 5 - 6 chiếc xe lu, nhưng do nhà cô dâu ở giữa làng, xe lu không vào được nên thay đổi kế hoạch. Sau đó, bàn đi tính lại mọi người quyết định chọn xe Cub bởi sự gần gũi, cơ động, thuận tiện.

Chú rể đã huy động hết anh em, bạn bè quen biết đi sưu tầm xe Cub trong xã và mượn về để rước dâu, cuối cùng thì cũng mượn được 1 dàn xe Cub gồm 15 chiếc. Đây là những chiếc xe “độ” - xe Cub đời cũ của thế kỷ trước được "chế" lại.

Chủ rể và cô dâu trong ngày hạnh phúc.
Chủ rể và cô dâu trong ngày hạnh phúc. Ảnh: NVCC

Chuyện rước dâu bằng phương tiện gì được bên nhà trai giữ bí mật cho đến phút chót để tạo sự bất ngờ. Dàn xe Cub sau khi mượn về được lau chùi sạch sẽ, khi chuẩn bị đi đón dâu được trang hoàng thêm những bó hoa tươi, trông rất duyên dáng.

Đến giờ đưa dâu, bên nhà trai "xuất quân” bằng một dàn xe Cub rất hoành tráng, khiến cho nhà gái không khỏi ngạc nhiên. Chú rể cho biết: “Khi bọn em đến, ai cũng chạy ra xem rồi cười ồ lên vì thấy lạ”.

Lúc đưa dâu, do nhà chú rể và cô dâu cách nhau chỉ 1km nên đoàn đưa dâu bằng xe Cub đi khá chậm. Người dân trong vùng đổ ra xem rất đông, ai cũng trầm trồ. Riêng các bạn trẻ đi đưa dâu thì cảm thấy hào hứng vì sự lãng mạn, mới lạ của đám cưới. 

Chuyện rước dâu bằng xe Cub chế “độ” cũng gây ra một số phiền toái “nhớ đời”. Đó là khi đoàn xe Cub đến đón cô dâu, xe của chú rể cầm lái tắt máy mà vẫn nổ, lúc ra về, cũng chiếc xe này lại dở chứng “đạp mãi lại không nổ, nóng cả mặt”. Còn cô dâu lúc “vu quy”, tay cầm váy, tay cầm nón, lóng ngóng không biết ngồi “xe hoa” kiểu gì cho tiện, sau nhờ chú rể có tài thuyết phục mới ngồi được lên xe. “Em nói mãi vợ em mới chịu ngồi” - chú rể chia sẻ.

Đám rước dâu bằng xe Cub tưng bừng trên đường làng
Đám rước dâu bằng xe Cub tưng bừng trên đường làng. Ảnh: NVCC

Hình ảnh đám cưới “lạ” ở Quang Sơn ngay sau đó được các bạn trẻ đưa lên facebook và nhận được sự tán thưởng mạnh mẽ của mọi người. Riêng với chủ rể và cô dâu thì đó là một kỷ niệm đẹp đầu tiên trong cuộc sống hôn nhân.

Mặc dù vậy, rất nhiều người phản ứng vì việc rước dâu bằng xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm của các thanh niên này đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

                                                             Huy Thư

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.