Mẹ khóc ngất nghe tin con đi chụp ảnh kỷ yếu gặp nạn

(Baonghean.vn) - 2 học sinh trường THPT Lê Hồng Phong (Hưng Nguyên) gặp nạn thì mới chỉ 1 em được đưa về với gia đình. Người thân, bạn bè, thầy cô chưa hết bàng hoàng vì bộ ảnh kỷ yếu định mệnh. 

» Nhân chứng kể lại phút gặp nạn của nhóm học sinh đi biển chụp kỷ yếu

» Mới: Đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ hai bị sóng cuốn khi chụp kỷ yếu
 

Mẹ nằm liệt giường khi nghe tin con gặp nạn

Có mặt tại tại gia đình em Trần Nguyên Chương (xóm 5 xã Hưng Xuân, Hưng Nguyên) chiều 10/4, người thân và bà con làng xóm đang chờ đợi thi thể em được đưa từ biển Cửa Lò về trong không khí tang tóc.

Anh Nguyễn Duy Vũ, Bí thư Chi bộ xóm 5 cho biết: Chương là con út trong gia đình có 3 anh em, bố mẹ làm ruộng. Hàng ngày, buổi sáng em đi học ở trường, buổi chiều lại đi thả trúm lươn ngoài đồng, kiếm tiền đỡ đần gia đình. Hơn 100 cái trúm lươn mỗi đêm em cũng kiếm được 150 – 200 nghìn đồng. Trưa hôm 9/4, mọi người còn thấy Chương chơi cùng bạn trong ngõ, chiều đã nghe tin buồn. Nhiều người trong xóm không thể tin nổi là Chương đã ra đi.

Nghe tin con gặp nạn, bà Nguyễn Thị Bình khóc cạn nước mắt, nằm liệt giường suốt từ khi biết tin. 2 người anh đi làm ăn xa, Chương ở nhà rất thân với mẹ, có chuyện gì đều kể cho mẹ nghe. Chiều hôm xảy ra chuyện, nghe Chương nói đi chơi với lớp, bà nào ngờ nỗi đau ập đến như vậy. Trong gian nhà giữa, dân làng túc trực để động viên bà Bình. Ngoài sân, mọi người chuẩn bị đón thi thể Chương từ biển về.

Bà Nguyễn Thị Bình (mẹ em Chương) nằm liệt giường khi biết hung tin
Bà Nguyễn Thị Bình (mẹ em Chương) nằm liệt giường khi biết hung tin. Ảnh: HT

Cũng không khí tang thương đó, tại nhà em Trần Văn Thành (xóm 6, xã Hưng Thông, Hưng Nguyên), tiếng khóc, tiếng kêu thất thanh của bà Nguyễn Thị Soa (mẹ em Thành) khiến những người có mặt thêm nhói lòng. Một người thân của Thành cho biết: Thành là con đầu trong gia đình nông dân có 2 anh em, ngoan, học hành khá, sống tình cảm, được mọi người yêu mến. Từ khi các em gặp nạn, gia đình, người thân bạn bè ở quê cũng như ở bãi biển Cửa Lò nóng ruột trông chờ từng giờ, từng phút, mong tìm ra thi thể của các em.

Một phụ huynh của học sinh lớp 12 trường THPT Lê Hồng Phong đến chia buồn cùng gia đình bà Soa: “Nghe tin các con gặp nạn mà đau xót lắm. Chỉ mong sớm tìm được con để đưa về với gia đình, quê hương. Các phụ huynh khác hãy răn đe con cái một cách nghiêm khắc, không cổ vũ cho việc chụp ảnh kỷ yếu ở sông, ở biển. Mà thậm chí là phải chấm dứt việc liên kết, hợp đồng đi chụp kỷ yếu xa cho học sinh”.

Bạn bè, thầy cô và nỗi đau mùa kỷ yếu

Biết tin học sinh lớp 12A6 gặp nạn ở biển Cửa Lò, giáo viên, học sinh trường THPT Lê Hồng Phong đều bàng hoàng, đau xót. Em Trần Thái Bảo, lớp trưởng lớp 12A6 kể lại: Ban giám hiệu và cô chủ nhiệm có quán triệt không được đi xa chụp ảnh kỷ yếu. Nhưng chiều 9/4, sau khi chụp ở sân trường và sân nhân tạo tại xã Nam Cát, một số bạn xì xào về việc đi biển chụp tiếp. Cả lớp ham vui hùa theo.

Tại bãi biển, các anh thợ chụp ảnh có nhắc nhở, ngăn cản không cho bọn em xuống tắm biển. Nhưng nhiều bạn vẫn thích xuống tắm, có 10 bạn tách lớp ra ngoài xa. Lúc xảy ra chuyện thì có 5 bạn bị sóng cuốn. Nhưng chỉ cứu được bạn Thế, bạn Nhân và bạn An. Còn bạn Thành và bạn Chương thì chìm hẳn, không kịp cứu.

Rất đông người dân chờ đón thi thể em Trần Nguyên Chương ở xã Hưng Xuân
Rất đông người dân đến chia buồn với gia đình em Trần Nguyên Chương ở xã Hưng Xuân. Ảnh: HT

.

Ngay sau sự việc, các lực lượng cứu hộ gồm bộ đội biên phòng, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ số 2, Trung tâm cứu hộ và phòng chống thiên tai TX Cửa Lò, dân quân tự vệ cùng người dân địa phương đã có mặt trên biển tìm kiếm các em. Chiều 10/4 lúc 16h30 đã tìm thấy thi thể em Trần Nguyên Chương. Việc tìm kiếm em Trần Văn Thành đang tiếp tục được thực hiện và mở rộng phạm vi.

Cô giáo Hồ Thị Hà quyền Hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong có mặt tại biển Cửa Lò đêm 10/4 cho biết: Nhận tin các em gặp nạn, tập thể giáo viên và học sinh nhà trường vô cùng đau xót. Trường đã cử các tổ giáo viên luân phiên nhau có mặt trực trên biển để tham gia tìm kiếm các em. Chúng tôi không mong gì hơn là sớm đưa các em về với gia đình”.

21h đêm 10/4, chuyến xe chở thi thể em Trần Nguyên Chương đã về đến gia đình ở xã Hưng Xuân. Sáng nay (11/4), gia đình, bà con thân thích, thầy cô giáo cùng bạn bè đau xót tiễn đưa Chương về nơi an nghỉ. 

Buổi đi chơi chụp kỷ yếu lưu giữ những hình ảnh đẹp nhất thời học sinh cuối cùng trở thành buổi chiều định mệnh để lại nỗi đau xót, nỗi ám ảnh vĩnh viễn cho gia đình, thầy cô, bè bạn. 

                                                      Huy Thư

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.