7 kiểu đàn ông dễ ngoại tình

(Baonghean.vn) - Nhiều người vợ không muốn thừa nhận những dấu hiệu chồng mình đang ngoại tình, ngay cả khi những dấu hiệu ấy luôn đập vào mắt họ

Điển hình như chồng thường xuyên đi làm về muộn, luôn chạy ra khỏi phòng để nói chuyện điện thoại, mua đồ lót mà không đưa tặng vợ...

Tuy nhiên, đã bao giờ nghĩ rằng có những dấu hiệu thậm chí còn rõ ràng hơn là bạn nghĩ. Theo các nhà nghiên cứu có những kiểu đàn ông dễ ngoại tình hơn người khác, và dưới đây là những người đó, hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên.

Nhiêu người vợ không muốn thừa nhận chông mình ngoại tình dù dấu hiệu rất rõ ràng. Ảnh: Internet.
Nhiêu người vợ không muốn thừa nhận chông mình ngoại tình dù dấu hiệu rất rõ ràng. Ảnh: Internet.

1. Người đàn ông phụ thuộc kinh tế vào vợ

Trong khi những người vợ hoàn toàn phụ thuộc tài chính vào chồng ít có khả năng ngoại tình, thì theo một nghiên cứu của Hiệp hội Xã hội học Mỹ, những ông chồng hoàn toàn phụ thuộc tài chính vào vợ phần lớn sẽ ngoại tình. Các nhà nghiên cứu cho rằng những người đàn ông kết hôn với phụ nữ có kinh tế thường cảm thấy bị lép vế trước vợ, cảm thấy vai trò nam giới mình bị đe dọa, vì thế, họ ngoại tình như một cách để lấy lại sự cân bằng.

2. Đàn ông bước vào độ tuổi có đuôi 9

Những người đàn ông ở giai đoạn cuối của chu kỳ một thập kỷ trong đời người, ví dụ ở độ tuổi 29, 39, 49, 59 có nguy cơ ngoại tình cao hơn hẳn ở các độ tuổi khác. Đây là kết quả của một phân tích dữ liệu của các nhà nghiên cứu Mỹ với hơn 8 triệu người. Các nhà nghiên cứu cho rằng, những người đàn ông ở độ tuổi đuôi 9 này thường dễ có những quyết định điên rồ, nhạy cảm và dễ bị tấn công nhất.

3. Những người từng ngoại tình

Không có gì ngạc nhiên nếu như một anh chàng đã ngoại tình một lần, anh ta sẽ ngoại tình lần nữa. Theo một nghiên cứu của American Psychological Convention, những người đã ngoại tình có nguy cơ ngoại tình cao hơn 3,5% so với những người chưa từng ngoại tình.

4. Đàn ông thông minh

Theo số liệu một cuộc khảo sát do General Social Surveys tiến hành, đàn ông ngoại tình thường có chỉ số IQ cao hơn những anh chàng không ngoại tình.

Một giả thuyết cho rằng đàn ông có chỉ số IQ cao hơn thường có tiền bạc, địa vị xã hội, nên sẽ hấp dẫn hơn, vì vậy họ dễ dàng ngoại tình hơn so với những người có chỉ số IQ thấp.

5. Có bạn bè cũng ngoại tình

Có bạn bè ngoại tình, không chung thủy dễ khiến đàn ông cũng sinh hư vì bị bạn bè xúi giục, xui khiến. Đàn ông rất khó thoát khỏi sự rủ rê lôi kéo của bạn bè vì không muốn bị cho là người kém tắm, không biết chơi bời.

Một nghiên cứu tâm lí mới đây với sự tham gia của 37000 người đã cho thấy, khi một chàng trai thấy bạn bè mình có những biểu hiện lệch lạc về cách giải quyết các mối quan hệ với phụ nữ, anh ta có xu hướng... làm theo. Những cuộc vui "chỉ cho nam giới" cũng dễ bao gồm tình một đêm, và chàng của bạn chẳng ngại gì mà không vui cùng anh em tới bến.

6.Người dùng nhiều mạng xã hội

Đây là thông tin gây sốc với người nhiều có đối tác đam mê mạng xã hội. Kết quả thu được từ cuộc nghiên cứu của trường Đại học Missouri cho thấy, các trang mạng xã hội gây hại đến mối quan hệ lãng mạn của người dùng. Những người thường xuyên tham gia các trang mạng xã hội có nguy cơ ngoại tình cao hơn so với người không tham gia, trong đó cao nhất thuộc về Twitter.

7. Đàn ông có vợ là người mạnh mẽ

Ngày nay, trong số gia đình đã xuất hiện hiện tượng địa vị của phụ nữ cao hơn của đàn ông. Như vậy đàn ông không có địa vị tôn nghiêm trong gia đình nên họ đã phải đi tìm những con cừu non ngoan để cân bằng tâm lý.

Thanh Nga

(Tổng hợp)

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.