Đảm bảo cung cấp điện đầy đủ trong mùa nắng nóng

(Baonghean.vn) - Chiều 11/5, đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Nghệ An có buổi làm việc với Công ty Điện lực Nghệ An về các vấn đề liên quan đến ngành Điện. 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Thanh Hiền - Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Văn Mão - Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo Sở Công thương và một số ban, ngành cấp tỉnh; Trịnh Phương Trâm  - Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An cùng đại diện lãnh đạo các phòng của Công ty Điện lực Nghệ An.

Để chuẩn bị cho việc cấp điện ổn định trong mùa hè năm nay, Công ty cũng tập trung đầu tư, xây dựng các dự án chống quá tải; tăng cường củng cố lưới điện; chuẩn bị đầy đủ nhân lực vật lực sẵn sàng ứng cứu, xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra, đảm bảo cấp điện ổn định nhất.

Trong quý 1 năm 2017, Công ty Điện lực Nghệ An đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn; lưới điện vận hành ổn định, không phải tiết giảm nhu cầu phụ tải. Sản lượng điện thương phẩm đạt trên 606 triệu kWh, tăng 24 % so với  cùng kỳ.

Tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của công ty đều đạt tốt so với quy định. Công ty cũng đã đưa vào hoạt động tổng đài chăm sóc khách hàng, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ như cấp điện đúng thời gian, thông báo cắt điện, đóng lại điện đúng giờ; khắc phục kịp thời các sự cố do thiên tai; cải tạo nâng cấp lưới điện. Tính đến hết năm 2016, công ty đã thực hiện việc tiếp nhận để bán điện đến tận hộ được 421/423 xã, còn lại 2 xã và một số cụm theo kế hoạch sẽ được tiếp nhận trong năm 2017 này. 

Tại buổi làm việc, đoàn Đại biểu Quốc hội đánh giá cao những đóng góp của Công ty Điện lực Nghệ An trong những nỗ lực cung cấp điện ổn định, an toàn, đầu tư xây dựng, phát triển hệ thống điện nông thôn, công tác cải tạo lưới điện... góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ đời sống nhân dân tỉnh Nghệ An.

Đồng thời đề nghị công ty làm rõ một số vấn đề cử tri đang có ý kiến về việc liên quan đến công tác tiếp nhận và hoàn trả vốn lưới điện hạ áp nông thôn; việc cải tạo nâng cấp lưới điện; giải quyết dứt điểm các thôn bản chưa có điện lưới Quốc gia; công tác đảm bảo hành lang lưới điện; chất lượng điện áp ở các vùng nông thôn, công tác dịch vụ khách hàng…

Ngành điện lực bảo dưỡng đường dây
Ngành Điện duy tu, bảo dưỡng đường dây sẵn sàng phục vụ nhu cầu điện trong mùa nắng nóng sắp tới. Ảnh tư liệu

Lãnh đạo Công ty Điện lực Nghệ An đã lần lượt có các giải trình, trả lời các vấn đề của cử tri đang thắc mắc. Cụ thể, về việc giải quyết dứt điểm các thôn bản chưa có điện lưới Quốc gia, Điện lực Nghệ An cho biết hiện đang thực hiện dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện Quốc gia, với số tiền hơn 782 tỷ đồng, giai đoạn 1 đã hoàn thành đóng điện về trung tâm của 16 xã. Từ nay đến năm 2020, sẽ đầu tư thêm khoảng 575 tỷ đồng để cấp cho các xã còn lại.

Về việc tiếp nhận và hoàn trả vốn lưới điện hạ áp nông thôn, Công ty Điện lực Nghệ An cho biết hiện nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã bàn giao cơ bản xong lưới điện nông thôn cho Công ty quản lý, vận hành và kinh doanh với 421 trong tổng số 423 xã. Tuy nhiên, thực trạng hệ thống lưới điện sau khi tiếp nhận, theo ngành Điện lực thì phần lớn đều trong tình trạng cũ nát, xuống cấp, các trạm biến áp quá tải, bán kính cấp điện dài, dẫn đến chất lượng điện kém, mất an toàn, ảnh hưởng đến tính mạng của người dân. Vì thế, từ nay đến năm 2018, ngành Điện dự kiến đầu tư cải tạo thêm 1.500 trạm với số tiền tương đương 2.500 tỷ đồng để cải tạo đường dây hạ áp và trạm biến áp phục vụ nhân dân. 

Tại buổi làm việc, Công ty Điện lực Nghệ An cũng đã đưa ra các kiến nghị đoàn ĐBQH có ý kiến với chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan ban ngành trong việc phối hợp, hỗ trợ, giải quyết vướng mắc cơ chế trong việc tiếp nhận và hoàn trả vốn lưới điện hạ áp nông thôn; công tác giải phóng mặt bằng thi công công trình điện; công tác di dời cột điện khi thực hiện chương trình Nông thôn mới ở các địa phương; phối hợp, giúp đỡ công ty trong việc tuyên truyền nâng cao ý thức của khách hàng sử dụng điện, tiết kiệm điện, trong bảo vệ hành lang an toàn lưới điện tránh thiệt hại đáng tiếc xảy ra.

Về công tác cung cấp điện và chất lượng điện năng trong mùa nắng nóng sắp tới, Công ty Điện lực Nghệ An cho biết hiện các hồ đập của những công trình thủy điện lớn đã được tích nước tương đối đầy đủ. Vì thế, Công ty sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo cung cấp điện đầy đủ trong mùa nắng nóng năm nay

Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền kết luận buổi làm việc.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao những đóng góp của Công ty Điện lực Nghệ An trong nỗ lực cung cấp điện ổn định, an toàn, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ đời sống nhân dân trong tỉnh. Đồng thời ông Nguyễn Thanh Hiền cũng đề nghị thời gian tới ngành điện cần nỗ lực để thực hiện tốt lộ trình đưa điện đến các thôn bản chưa có điện; tiếp tục kiểm tra việc giải quyết các kiến nghị của cử tri để giải quyết từng nội dung một cách cụ thể; tăng cường công tác kiểm tra cơ sở để nâng cao chất lượng cung cấp điện và phục vụ tốt cho khách hàng.

Cảnh Nam

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.