Hỗ trợ xây dựng 3 thư viện và trao 120 suất quà cho học sinh nghèo Yên Thành

(Baonghean.vn) - Ngày 25/5, huyện Yên Thành đã tổ chức diễn đàn trẻ em và phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2017.

Huyện Yên Thành có trên 74,7 nghìn trẻ em dưới 16 tuổi chiếm 27,65 % dân số huyện, trong đó có trên 5,3 nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Với chủ đề “ Triển khai luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, tháng hành động vì trẻ em năm nay tại huyện Yên Thành đã lồng ghép tổ chức “Diễn đàn trẻ em”.

Diễn đàn là dịp các em nhỏ cởi mở trao đổi, sẻ chia về 5 nhóm vấn đề: Bạo lực học đường, bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em; vấn đề thực hành, giáo dục kỹ năng sống, hoạt động đội ở khu dân cư. Qua diễn đàn này, các em mong muốn tạo được nhiều sân chơi, diễn đàn thiết thực, bổ ích.

đại diện sở lao động thương binh xã hội tỉnh trao quà cho trẻ em ở huyện Yên Thành
Đại diện sở lao động thương binh xã hội tỉnh trao quà cho trẻ em ở huyện Yên Thành. Ảnh: Hồng Nhung

Tại diễn đàn, đại diện các phòng, ban ngành cấp huyện đã trao đổi, giải đáp thỏa đáng những vấn đề mà các em còn băn khoăn …

Để làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, huyện Yên Thành tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về quyền trẻ em, trang bị các kĩ năng phòng ngừa, xử lý các hành vi xâm hại trẻ em; tăng cường vận động xã hội để xây dựng các công trình phúc lợi cho trẻ em; tặng quà, trao học bổng, hỗ trợ phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật; chăm sóc trẻ em khó khăn, phối hợp tổ chức kì nghỉ hè an toàn, lành mạnh ...

Dịp này, lãnh đạo Sở lao động TB&XH  tỉnh, Qũy bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ huyện Yên Thành xây dựng 3 thư viện cho 3 trường học, trị giá 210 triệu đồng và hỗ trợ trực tiếp 10 triệu đồng trao quà cho trẻ em. Tại lễ phát động, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao tặng 120 suất quà cho các học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn.

Hồng Nhung - Đăng Trí

(Đài Yên Thành)

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.