Những góc lặng ngày 1/5

(Baonghean.vn) - Ngày quốc tế lao động 1/5 với nhiều người là ngày nghỉ lễ, ngày vui chơi cùng gia đình nhưng với không ít người lao động thì ngày này không khác với những ngày thường là bao.

Từ sáng sớm, bến cá Nghi Thủy, Cửa Lò vẫn tập nập cảnh mua bán, dỡ hàng từ những chiếc thuyền đầy ắp hải sản sau một đêm ra khơi. Với bà con ngư dân nơi đây, ngày quốc tế lao động cũng như những ngày thường, họ vẫn phải lo toan từng bữa cơm cho gia đình. Ảnh: Chu Thanh
Từ sáng sớm, bến cá Nghi Thủy, Cửa Lò vẫn tấp nập cảnh mua bán, dỡ hàng từ những chiếc thuyền đầy ắp hải sản sau một đêm ra khơi. Với bà con ngư dân nơi đây, ngày quốc tế lao động cũng như những ngày thường, họ vẫn phải lo toan từng bữa cơm cho gia đình. Ảnh: Chu Thanh
Trên bãi biển Cửa Lò, những người dân đang rẻo lưới để bán cho du khách ghé thăm vào dịp 30/4, 1/5 này. Theo người dân, đây là thời điểm buôn bán thuận lợi nhất trong năm của bà con ngư dân. Ảnh: Chu Thanh
Trên bãi biển Cửa Lò, những người dân đang rẻo lưới để kịp bán những mẻ hàng tươi sống cho du khách ghé thăm vào dịp 30/4, 1/5 này. Theo người dân, đây là thời điểm buôn bán thuận lợi nhất trong năm của bà con ngư dân. Ảnh: Chu Thanh
Bất chấp cái nắng như thiêu như đốt của ngày hè, những mỏm đá chênh vênh, chị Tâm, Nghi Hải, Cửa Lò vẫn đục hàu.
Bất chấp cái nắng như thiêu như đốt của ngày hè, trên những mỏm đá chênh vênh, chị Tâm, Nghi Hải, Cửa Lò vẫn miệt mài với công việc thường ngày của mình. Nghề  đục hàu từ mấy năm nay là nguồn thu nhập chính của gia đình chị. Ảnh: Chu Thanh.
Một người dân ở biển Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Lưu đưa thuyền chuẩn bị ra khơi. Ảnh: Chu Thanh
Một người dân ở biển Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Lưu chuẩn bị ra khơi. Ảnh: Chu Thanh
Dù là 30/4 hay là 1/5, những người phu ngói ở Tần Kỳ vẫn làm việc như ngày thường. Ảnh: Chu Thanh
Dù là 30/4 hay 1/5, những phu ngói ở Tân Kỳ vẫn làm việc như ngày thường. Ảnh: Chu Thanh.
"Phải đau ốm, nằm một chỗ hoặc lò không hoạt động thì những người phu lò ngói như chúng tôi mới nghỉ, còn không thì ngày nào cũng như ngày nào, chúng tôi vẫn cố gắng đi làm để kiếm thêm tiền nuôi con", anh Hải, một phu ngói đến từ Diễn Thắng, Diễn Châu cho biết. Ảnh: Chu Thanh
"Phải đau ốm, nằm một chỗ hoặc lò không hoạt động thì những người phu lò ngói như chúng tôi mới nghỉ, còn không thì ngày nào cũng như ngày nào, chúng tôi vẫn cố gắng đi làm để kiếm thêm tiền nuôi con", anh Hải, một phu ngói đến từ Diễn Thắng, Diễn Châu cho biết. Ảnh: Chu Thanh
Tranh thủ ngày được nắng, người dân ở làng bánh đa ở Thanh Chương phơi bánh. Ảnh: Chu Thanh
Tranh thủ ngày được nắng, người dân ở làng bánh đa Thanh Chương mang bánh ra phơi. Công việc này tưởng chừng nhàn nhã nhưng người làm nghề lại luôn phải túc trực để trở bánh, re bánh cho được nắng. Nếu  gặp cơn giông bất ngờ, bánh không được thu gom kịp sẽ hỏng, nên nghề làm bánh đa được người làm nghề ví như "nuôi con mọn". Ảnh: Chu Thanh.
Tại thành phố Vinh, sáng sớm 1/5, chị Hương tranh thủ từng cuốc xích lô chở hàng dù tránh nắng. Ảnh: Chu Thanh
Tại Thành phố Vinh, sáng sớm 1/5, chị Hương tranh thủ từng cuốc xích lô chở hàng, nghề bốc vác nặng nhọc này đã cho chị thu nhập để nuôi các con ăn học, nên càng ngày lễ chị lại càng tranh thủ kiếm thêm để bù đắp cho những ngày ế hàng. Ảnh: Chu Thanh.
Một người mài dao vẫn cần mẫn làm việc trên hè phố đường Lệ Ninh, TP Vinh. Ảnh: Chu Thanh
Một người làm nghề mài dao vẫn cần mẫn làm việc trên hè phố đường Lệ Ninh, TP Vinh, với ông đây là nghề chính cho thu nhập nên bất kể nắng hay mưa, ngày lễ hay ngày thường, cứ có khách là ông làm ngay.  Ảnh: Chu Thanh.

Chu Thanh

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.