Nữ công Công đoàn viên chức sinh hoạt chuyên đề 'Nét đẹp văn hóa công sở'

(Baonghean.vn) - Sáng 17/5, tại Cục Hải quan Nghệ An, Ban Nữ công Công đoàn viên chức Nghệ An tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Nét đẹp văn hóa công sở”. Tham gia có các đồng chí là Ủy viên Ban Nữ công Công đoàn Viên chức Nghệ An, 63 chị em là trưởng ban Nữ công đến từ các công đoàn trực thuộc. Cùng dự có đồng chí Chế Ngọc Bình - Chủ tịch Công đoàn Viên chức Nghệ An, đại diện lãnh đạo Ban nữ công Liên đoàn lao động tỉnh.

Đồng chí Đào Thị Thanh Mai - Phó chủ tịch Công đoàn viên chức - Trưởng ban Nữ công Công đoàn viên chức nêu ý nghĩa của buổi sinh hoạt chuyên đề. Ảnh: Lâm Tùng
Đồng chí Đào Thị Thanh Mai - Phó chủ tịch Công đoàn viên chức - Trưởng ban Nữ công Công đoàn viên chức nêu ý nghĩa của buổi sinh hoạt chuyên đề. Ảnh: Lâm Tùng

Nội dung của sinh hoạt chuyên đề là nêu rõ ý nghĩa của nét đẹp văn hóa trong công sở, đặc biệt nhấn mạnh vai trò quan trọng của nữ cán bộ, công chức, viên chức. Trong đó khẳng định trong môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp hiện nay, ngoài việc sáng tạo để tìm ra các giải pháp làm việc hiệu quả thì văn hóa công sở là một nét đẹp cần được xây dựng và gìn giữ của mỗi cán bộ, công chức.

Màn trình diễn áo dài truyền thống của các nữ cán bộ, công chức Cục Hải quan Nghệ An thể hiện. Ảnh: Lâm Tùng
Màn trình diễn áo dài truyền thống do nữ cán bộ, công chức Cục Hải quan Nghệ An thể hiện. Ảnh: Lâm Tùng
Màn trình diễn trang phục công sở của ngành. Ảnh: Lâm Tùng
Nữ cán bộ, công chức ngành Hải quan trình diễn trang phục công sở của ngành. Ảnh: Lâm Tùng

Tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề, chị em đã được hướng dẫn các chuẩn mực về cách giao tiếp ứng xử, cách xử lý các mối quan hệ nơi công sở, cách lựa chọn trang phục phù hợp và cả việc chăm sóc hình thức bên ngoài.

Bằng các hình thức sinh động như trình diễn các mẫu trang phục công sở, áo dài, hỏi đáp tình huống ứng xử thường gặp, hướng dẫn cách chăm sóc sắc đẹp, buổi sinh hoạt đã đem lại sự hứng khởi cho chị em.

Chị em được hướng dẫn cách trang điểm phù hợp với môi trường công sở. Ảnh: Lâm Tùng
Chị em được hướng dẫn cách trang điểm phù hợp với môi trường công sở. Ảnh: Lâm Tùng

Đây cũng là cơ hội để trưởng ban nữ công các công đoàn cơ sở trong khối Công đoàn viên chức học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động nữ công./.

An Nhân - Lâm Tùng

tin mới

Trần Thị Trâm.

Người mẹ được cụ Phan gọi là Quốc mẫu và chuyện chiếc khăn tay tiễn con xuất dương

(Baonghean.vn) - Một người phụ nữ nhỏ bé, được giáo dục dưới sở học và lễ nghĩa phong kiến, nhưng bằng tài hoa, khí phách và lòng yêu nước vô bờ, đã vượt qua bao gian truân để 3 lần sang Xiêm mua vũ khí cho nghĩa quân. Đó là bà Trần Thị Trâm - người được cụ Phan Bội Châu khâm phục gọi là Quốc mẫu, "Tiểu Trưng", là nữ kiệt đất Hồng Lam.
Ném pao

Bản làng người Mông nô nức vào hội ném pao

(Baonghean.vn) - Dịp đầu năm mới, khắp các bản làng người Mông ở vùng cao Nghệ An lại nô nức bước vào hội ném pao. Đây là nét đẹp trong văn hóa của cộng đồng người Mông mỗi dịp Tết đến Xuân về, đồng thời cũng là thời điểm các nam thanh nữ tú tìm hiểu nhau để nên duyên vợ chồng.
Người Mông Nghệ An

Lợn trong đời sống người Mông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nếu như các dân tộc khác coi việc chăn nuôi lợn là để phục vụ đời sống đồng thời mang lại nguồn thu nhập cho gia đình, thì một số người Mông ở Nghệ An cho rằng lợn chỉ được dùng để giết thịt phục vụ cho các ngày lễ, Tết.
Bà Sầm Thị Vinh (áo trắng, ngoài cùng bên trái) dạy các thành viên trong CLB các làn điệu dân ca Thái. Ảnh: Chu Thanh

Người lưu giữ làn điệu dân ca Thái

(Baonghean.vn) - Đến với bản Hoa Tiến, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, già trẻ, trai gái trong bản không ai không biết đến bà Sầm Thị Vinh (1950), một trong số ít người “lưu giữ” được nhiều làn điệu dân ca của đồng bào dân tộc Thái.