Phát hiện và tiêu hủy 650 lít rượu không rõ nguồn gốc

(Baonghean.vn) - Ngày 11/5, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh do đồng chí Nguyễn Xuân Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo vệ sinh ATTP huyện Quỳ Hợp.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Thu Hường
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Thu Hường

Huyện Quỳ Hợp hiện có 1.547 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh trên địa bàn. Từ tháng 1/2017 đến tháng 5/2017, đoàn liên ngành huyện đã phối hợp với Đội quản lý thị trường số 9 của tỉnh đóng trên địa bàn huyện kiểm tra và xử lý 105 cơ sở với số tiền xử phạt: 99.800.000 đồng. 

Trong đó có 4 cơ sở không có giấy chứng nhận vệ sinh ATTP, 6 cơ sở không có giấy khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên, 5 cơ sở không có giấy tập huấn kiến thức về ATTP, 11 cơ sở kinh doanh rượu không có nguồn gốc xuất xứ, tiêu hủy 650 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đội quản lý thị trường số 9 kiểm tra thu giữ 650 lít rượu không rõ nguồn gốc từ tháng 1-5/2017 trên địa bàn Quỳ Hợp. Ảnh: Thu Hường
Từ tháng 1/2017-5/2017, Đội quản lý thị trường số 9 kiểm tra thu giữ 650 lít rượu không rõ nguồn gốc trên địa bàn Quỳ Hợp. Ảnh: Thu Hường

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Hồng - Phó GĐ Sở Y tế ghi nhận những cố gắng của huyện Quỳ Hợp trong việc đảm bảo VSATTP trên địa bàn. Trong thời gian tới huyện Quỳ Hợp cần phải tăng cường cán bộ cho phòng y tế theo Thông tư 51 của Chính phủ. Tăng cường tuyên truyền giám sát vệ sinh ATTP tại cơ sở một cách hiệu quả nhất; cần phải phân cấp quản lý để hiệu quả hơn; kiểm tra phát hiện và xử lý nghiêm các hộ vi phạm để tăng tính răn đe; cần quan tâm chất lượng bếp ăn tập thể, nhất là trong các trường học trên địa bàn; tăng cường kiểm tra giám sát của cấp ủy, chính quyền để phát huy sức mạnh đảm bảo vệ sinh ATTP trên địa bàn./.

Thu Hường

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.