Tâm thư chăm vợ đẻ của ông bố 3 con nhận 'bão' like

'Em thì chưa đẻ bao giờ nhưng kinh nghiệm chắc cũng đủ dùng', ông bố của năm hóm hỉnh viết trong bức thư kêu gọi 500 anh em hãy dành thật nhiều yêu thương cho người phụ nữ của mình. 

Chia sẻ dưới đây là của ông bố 3 con Bùi Tùng ở Hà Nội khi đang chăm sóc vợ mới sinh em bé thứ 3. Ông chủ chuỗi nhà hàng sinh năm 1988 kể rằng, vợ anh 3 năm sinh liên tiếp 3 lần nên khá vất vả. Mỗi lần, dù kinh doanh bận rộn đến đâu, anh luôn cố gắng sắp xếp, dành thời gian để ở bên cạnh và tự tay chăm sóc vợ.

"Tâm thư" dưới đây của anh chàng dí dỏm này trên Facebook hôm 17/5 khi đang chăm vợ sinh ở bệnh viện đã thu hút 9,3 nghìn lượt thích, được chia sẻ hơn 4,3 nghìn lượt:

tam-thu-cham-vo-de-cua-ong-chu-nha-hang-duoc-nghin-nguoi-thich

Anh Bùi Tùng chăm vợ đẻ trong bệnh viện. 

Nếu 500 anh em tin tôi... thì hãy cố gắng đọc hết và hiểu hết cho vợ đỡ khổ. Không phải là nịnh phụ nữ hay vợ em đâu nhưng đúng là "có con rồi mới biết lòng cha mẹ". Cứ phải thức đêm thức hôm cùng vợ chăm con trong viện mới thấu được hết những nỗi khổ, mệt mỏi và cả đau đớn của người phụ nữ khi bụng mang dạ chửa và lúc mới sinh khủng khiếp thế nào. 

Em thì chưa đẻ bao giờ nhưng kinh nghiệm chắc cũng đủ dùng (3 đứa con, 2 đứa em được trực tiếp chăm cả mẹ lẫn con từ lúc lâm bồn cho đến khi xuất viện, một sinh thường và một sinh mổ). Với kinh nghiệm từ 2 lần nằm vùng bệnh viện chăm vợ đẻ thì em nói thật, cái cảnh một đêm thấp thỏm thức dậy 3-5 lần, lúc pha sữa, lúc thay bỉm, khi con tự nhiên khóc (chẳng cần lý do hay giờ giấc cụ thể nào cả) thì đến cái thằng thanh niên trai tráng, sức dài vai rộng, cú đêm thường xuyên như em cũng còn phát hoảng.

Nhiều lúc phát cáu (trong đầu thôi) chứ đừng nói đến mấy mẹ vừa bụng mang dạ chửa mệt mỏi 9 tháng trời, rồi lại đau đớn vì vừa sinh xong. Các mẹ đẻ thường còn đỡ một chút chứ mấy mẹ đẻ mổ thì thôi rồi. Vết mổ chưa lành hẳn. chỉ cần cử động thôi đã đau đến mức són tè ướt mấy cái bỉm rồi chứ đừng nói là đứng lên ngồi xuống ru con, nựng con, cho con ti...

tam-thu-cham-vo-de-cua-ong-chu-nha-hang-duoc-nghin-nguoi-thich-1

Chị Trần Quỳnh, vợ anh Bùi Tùng trân trọng sự quan tâm, chăm sóc và nhất là những thấu hiểu, đỡ đần của chồng khi vợ mang thai, sinh nở.

Còn chưa kể đến mấy mẹ bị tắc tia sữa. Em không biết bị thế đau như thế nào nhưng cháu đầu tiên em chứng kiến vợ em đau đến phát sốt, phát rét. Ngực lúc nào cũng căng cứng, làm đủ mọi cách, nào thì chồng giúp rồi máy hút xong lại đắp thuốc các kiểu mà ngực cứ như quả bóng, trong khi con không có giọt sữa nào để ti, gào khóc ầm ĩ... 

Như em có vào trông mệt thì còn được về nghỉ, có người thay chứ các mẹ thì đau đớn mệt mỏi là thế nhưng có ai thay được đâu. Ngày nào chả như ngày nào, không cố thì cũng phải gắng thôi. Đấy là nếu như may mắn, bình thường được chồng và gia đình yêu thương chăm sóc chu đáo, chứ mà vô phúc gặp phải hoàn cảnh oái oăm (có con mà không chồng, chồng lười, gia đình chồng ác...) thì không hiểu là sẽ còn khổ cực và tủi hờn như thế nào. Bảo sao chửa đẻ xong là nhiều mẹ tiều tuỵ, phát điên, stress, tự kỷ, hâm hâm là thế đấy. 

tam-thu-cham-vo-de-cua-ong-chu-nha-hang-duoc-nghin-nguoi-thich-2

"Vợ yêu giỏi lắm, đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc rồi nè...Thương lắm, yêu vợ trần đời luôn!", anh Bùi Tùng viết chia sẻ trên Facebook khi vợ vừa sinh. 

Không phải nói xa đâu, như em chẳng hạn, kinh nghiệm có rồi, mồm mép thuộc hàng tép nhẩy, độ tinh tế cũng có thừa, còn mỗi điểm mấu chốt mà ông chồng nào cũng phải tự đặt câu hỏi và tự trả lời hàng ngày là có thực sự yêu vợ, thương con, hiểu và cảm thông cho sự vất vả hy sinh của vợ hay không.

Nếu "có thực sự" thì ít nhất trong thời gian vợ kiêng cữ chăm con hãy là một người chồng tốt, một người cha mẫu mực, hết lòng chiều vợ, thương con, đi nhẹ nói khẽ cười duyên. Đi đâu thì nhớ đi muộn và về thật sớm. Vợ nói một cấm được cãi 2, vợ nói 2-1=0 thì vẫn phải tươi cười cho là đúng. Tuyệt đối không đôi co, to tiếng, đi đêm về hôm, bỏ vợ một mình ôm con (mấy bà mà cay cú không làm gì được là mấy bà cấu con mình đấy).

Em nói thật em cũng là đàn ông, em cũng thích chơi. Em từng chơi có tiếng luôn ý nhưng cái gì phải ra cái đấy. Đàn ông thật sự người ta chơi cả đời, người ta biết chọn thời điểm để chơi. Không thiếu lúc để chơi nên đừng ai lợi dụng lúc vợ nằm ổ để trốn đi chơi. Như thế hèn lắm. 

Theo VNE

tin mới

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.