Thức ăn trên máy bay khiến bạn tăng cân khi đi du lịch?

Một suất ăn trên máy bay có thể được nấu từ 3 ngày trước khi đến tay hành khách, chưa kể nó chứa lượng calo gấp nhiều lần nhu cầu của con người.

Siêu đầu bếp Mỹ Gordon Ramsay tiết lộ rằng ông không bao giờ dùng đồ ăn trên máy bay và luôn tự chuẩn bị thức ăn cho mình, theo Sun.

"Tôi đã làm việc cho nhiều hãng hàng không trong 10 năm, tôi biết thức ăn được đưa từ đâu tới đâu và mất bao lâu để một khay đồ ăn đến tay hành khách", Ramsay nói. Đầu bếp này mở một nhà hàng riêng tại sân bay Heathrow, phục vụ thực khách những suất ăn takeaway (mang đi) để họ có thể dùng trên máy bay.

Bạn có thể sẽ đổi ý khi biết những sự thật không mấy dễ chịu dưới đây:

Phần cơm bạn ăn có thể được nấu trước đó 3 ngày

Mặc dù trên mỗi suất ăn có thể dán chữ "Mới", phần lớn thức ăn trên máy bay đều được nấu rất lâu trước khi đến tay hành khách. Thường khoảng thời gian đó từ 12 đến 72 giờ.

su-that-co-the-khien-ban-khong-dam-dung-toi-thuc-an-tren-may-bay

Salad, đồ tráng miệng, bánh mì, bộ thìa dĩa nhựa và giấy ăn sẽ được xếp sẵn trên khay từ trong nhà máy dưới mặt đất, trước khi đưa vào xe đẩy để chuyển lên cabin. Ảnh: Business Insider.

Tuy nhiên, Peter Jones, một chuyên gia về thực phẩm hàng không cho hay: "Họ có thể giữ các suất ăn trong kho lạnh tới 5 ngày, theo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm quốc tế".

Những phần thức ăn nóng được nấu trong những chiếc chảo công nghiệp khổng lồ, đóng hộp với nắp nhôm và đưa vào kho làm lạnh nhanh trong vòng 90 phút, ở 5 độ C. Đồ ăn luôn được giữ trong hộp kim loại nguội cho tới khi lên máy bay.

Bạn có thể phát tướng chỉ vì những suất ăn 'ít ỏi' trên máy bay

Giáo sư Charles Spence của đại học Oxford khẳng định, từ lúc cất cánh đến khi hạ cánh, trung bình mỗi hành khách sẽ tiêu thụ 3.400 calo, không tính những gì đã được tiêu thụ khi ăn uống tại sân bay.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, số lượng calo mỗi ngày cần nạp vào người để phục vụ mọi hoạt động với nam giới là 2.320, nữ giới là 1.900, thai phụ là 2.300 và phụ nữ sau sinh, cho con bú là 2.500.

su-that-co-the-khien-ban-khong-dam-dung-toi-thuc-an-tren-may-bay-1

Trung bình mỗi món ăn trên máy bay chứa khoảng 360-400 calo. Ảnh: CNN.

"Bạn nghĩ rằng trên máy bay chỉ ăn chút ít đồ ăn, uống một vài cốc nước hoa quả. Nhưng thực tế, 3.400 calo tương đương với 6,5 chiếc bánh mì hamburger hai tầng. Việc thừa calo sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, thật không tốt chút nào", một ý kiến nhận định.

Áp suất không khí có thể khiến cơ thể bạn phù lên, đặc biệt là chân và nội tạng. Do đó dạ dày bị kích thích như đang bị trương lên, bạn sẽ cảm thấy đói.

Để hạn chế tình trạng này, các chuyên gia dinh dưỡng gợi ý bạn nên chọn những thức ăn cần ít oxy để tiêu hóa như cà chua, đậu hay lạc.

Thức ăn trong khoang hạng nhất chỉ giá trị hơn ở bộ dao dĩa

Dù bạn ngồi trong khoang hạng nhất hay hạng phổ thông, thức ăn đều từ một lò ra: nhà máy chế biến thức ăn hàng không nằm gần sân bay. Đây là nơi chế biến hàng trăm nghìn suất ăn mà tiếp viên sẽ hâm nóng trước khi phục vụ hành khách.

Đội ngũ tiếp viên sẽ được các đầu bếp chỉ dẫn cách trình bày tinh tế cho từng món ăn. Điều khác biệt đáng kể nhất nằm ở bộ dao dĩa kim loại.

Charles Spence, giáo sư tâm lý học của đại học Oxford, cho hay: "Chúng tôi chứng minh rằng, người ta sẽ đánh giá cao và trả nhiều tiền hơn nếu dùng dao dĩa nặng. Đồ nhựa khiến vị thức ăn giảm đi 10%".

Theo VNE

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.