Vừa góp tiền mua camera an ninh, dân bắt ngay được trộm

(Baonghean.vn) - Sáng 18/5, UBND phường Trung Đô (TP. Vinh) tổ chức Hội nghị ra mắt mô hình và vận hành hệ thống camera cộng đồng. Dự và chỉ đạo có Đại tá Lê Khắc Thuyết - Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Cảnh Nam
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Cảnh Nam

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hoài An - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Vinh; Đại tá Trần Ngọc Tú - Trưởng Công an TP Vinh; đại diện các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, các đội nghiệp vụ Công an TP; lãnh đạo các phường, xã cùng cấp ủy, ban cán sự các khối phố phường Trung Đô.

Là một trong những phường trung tâm của TP. Vinh, trên địa bàn Trung Đô có nhiều công trình trọng điểm, nhiều tuyến đường giao thông quan trọng. Thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn cơ bản ổn định, không xảy ra vụ việc phức tạp, không hình thành điểm nóng về ANTT nhiều năm liền. Tuy nhiên, vẫn tiềm ẩn những yếu tố nảy sinh ảnh hưởng đến ANTT của địa phương.

Trước tình hình trên, thực hiện các kế hoạch của cấp trên cũng như nghị quyết, kế hoạch của UBND phường về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phường Trung Đô đã xác định nhiệm vụ trọng tâm tập trung chỉ đạo trong năm 2017 là xây dựng hệ thống camera cộng đồng làm mô hình điểm trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ để đăng ký thực hiện. Đây là mô hình đầu tiên được thực hiện trên địa bàn TP Vinh và tỉnh Nghệ An.

Một camera cộng đồng được lắp tại đường Ngô Thì Nhậm, phường Trung Đô (TP Vinh). Ảnh Hồng Quang
Một camera cộng đồng được lắp tại đường Ngô Thì Nhậm, phường Trung Đô (TP Vinh). Ảnh: Hồng Quang
 

Với hình thức xã hội hóa, mô hình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân với mức bình quân mỗi hộ đóng 100 nghìn đồng, có hộ ủng hộ đến 3 triệu đồng, tổng số tiền thu được là 234 triệu đồng.

Phường Trung Đô tiến hành khảo sát các vị trí lắp đặt, sử dụng đường truyền internet và nguồn điện cho camera. Sau đó lắp đặt tại những địa bàn, tuyến đường trọng điểm, nhạy cảm và phức tạp về ANTT. Hiện, phường đã lắp đặt hệ thống máy chủ gồm 2 màn hình đặt tại trụ sở Công an phường và 62/100 mắt camera tại cộng đồng dân, đạt trên 60%. Dự kiến cuối tháng 6, phường Trung Đô sẽ hoàn thành theo kế hoạch.

Đại biểu xem hình ảnh trích xuất từ camera cộng đồng. Ảnh: Cảnh Nam
Đại biểu xem hình ảnh trích xuất từ camera cộng đồng. Ảnh: Cảnh Nam

Tại lễ ra mắt, đại biểu được nghe đại diện các khối trong phường chia sẻ kinh nghiệm trong tuyên truyền, vận động người dân tham gia lắp đặt camera, cung cấp nguồn điện, đường truyền internet...; đại diện nhà cung cấp demo một số tính năng của hệ thống camera an ninh đang được lắp đặt tại một số địa điểm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoài An đánh giá cao thành công của phường Trung Đô, xem đây là một mô hình đầy trách nhiệm của cán bộ và nhân dân trong phường. Từ hệ thống camera, không chỉ giúp người dân yên tâm hơn mà còn giúp lãnh đạo phường kịp thời phát hiện, xử lý những nguy cơ về mất an ninh trật tự, tạo thuận lợi cho các cơ quan an ninh trong việc xử lý, điều tra, truy tố nếu có vấn đề xảy ra.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị, sau hội nghị này lãnh đạo các đơn vị khác học tập, rút kinh nghiệm để khẩn trương triển khai mô hình rất thiết thực này.

Đầu tháng 5, sau khi trích xuất từ camera cộng đồng, các lực lượng chức năng phường Trung Đô đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Tôn Thất Tùng ở phường Bến Thủy. Đây là đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy điện trên địa bàn phường Trung Đô (TP. Vinh, Nghệ An).

Cảnh Nam - Hồng Quang

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.