5.450 tình nguyện viên 'tiếp sức' cho sỹ tử trong mùa thi 2017

(Baonghean.vn) - Chiều 21/6, Tỉnh đoàn Nghệ An đã trực tiếp đến động viên, hỏi thăm công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại các điểm 'Tiếp sức mùa thi' trên địa bàn TP Vinh và Hưng Nguyên.

Ảnh: Chu Thanh
Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Tuấn Vinh đến điểm "Tiếp sức mùa thi" tại Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu tặng quà cho các tình nguyện viên. Ảnh: Chu Thanh

Hàng nghìn thí sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã đến làm thủ tục cho kỳ thi THPT quốc gia 2017. Đồng hành cùng với các em là 5.450 tình nguyện viên trực chốt tại 240 điểm để "tiếp sức" cho các sỹ tử trong mùa thi năm nay.

Trực tiếp đến các điểm "Tiếp sức mùa thi" ở TP Vinh và huyện Hưng Nguyên, anh Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Tỉnh đoàn đã trò chuyện, động viên, khích lệ các bạn thanh niên tình nguyện hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. 

Ảnh: Tư liệu
Hoạt động “Tiếp sức mùa thi” đã giúp đỡ rất nhiều thí sinh, người thân trong các năm qua. Ảnh tư liệu

Từ nhiều năm nay, hoạt động “Tiếp sức mùa thi” của các đội thanh niên tình nguyện đã hỗ trợ, giúp đỡ nhiều thí sinh và người thân trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất. 

Đây còn là môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

Tỉnh đoàn mong muốn các đội tình nguyện viên sẽ phát huy hơn nữa tinh thần, vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên vì cuộc sống cộng đồng, đặc biệt là trong công tác hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh cao đẳng, đại học năm 2017.

Chu Thanh

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.