Nghệ An: Sinh viên được vay 100 triệu đồng để triển khai dự án khởi nghiệp

(Baonghean.vn) - Sau hơn nửa năm phát động, cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp” do Tỉnh đoàn Nghệ An phát động đã tìm được 8 dự án xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết.

Đây là 8 dự án xuất sắc nhất được lựa chọn trong số 52 dự án được gửi đến, trong đó có 4/8 dự án là của sinh viên khoa Kinh tế - Trường Đại học Vinh.

Trong đó, chỉ có 1 dự án thuộc lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin trong nông nghiệp, số còn lại là các dự án thuộc về lĩnh vực kinh doanh thương mại, kinh doanh côn trùng, nông nghiệp dịch vụ… Một số dự án hiện đã áp dụng vào thực tế và triển khai có hiệu quả như dự án liên kết sản xuất gà sạch và các vật nuôi, cây trồng khác theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu dùng…

Lễ phát động cuộc thi Dự án, ý tưởng khởi nghiệp. Ảnh: tư liệu
Lễ phát động cuộc thi" Ý tưởng, dự án khởi nghiệp".  Ảnh: tư liệu

Theo kế hoạh, cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp” sẽ tổ chức chấm chung kết vào cuối tháng 6. Mặc dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng cuộc thi đã thu hút sự tham gia của đông đảo thanh niên trong toàn tỉnh. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp thanh niên, sinh viên vận dụng những kinh nghiệm, kiến thức đã học vào thực tiễn; khơi dậy tinh thần sáng tạo, phát huy được tính năng động trong thanh niên để đưa ra được các ý tưởng, giải pháp kinh doanh cho riêng mình trên chặng đường lập nghiệp

Đồng thời, tạo điều kiện cho thanh niên, sinh viên có cơ hội học hỏi các kiến thức cơ bản về khởi nghiệp, tìm kiếm ý tưởng và xây dựng kế hoạch kinh doanh, trải nghiệm thực tế và đúc kết kinh nghiệm cho mình.

Một gian hàng
Một gian hàng "khởi nghiệp" của sinh viên Trường Đại học Kinh tế Nghệ An. Ảnh: tư liệu

Dự kiến, Ban tổ chức cuộc thi sẽ trao: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và các giải khuyến khích. Dự án đạt giải nhất ngoài được trao phần thưởng và quà trị giá 20.000.000 đồng còn được hỗ trợ cho vay 100 triệu đồng không tính lãi suất trong 02 năm để triển khai dự án.

Các giải nhì, ba, khuyến khích cũng sẽ được hỗ trợ vay từ 30 – 70.000.000 đồng để thực hiện dự án nếu đủ điều kiện thực hiện.

Mỹ Hà

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.