Sốc vì lấy nhầm chồng 'đào mỏ'

Chung sống hơn 4 năm, chị Kiều Trinh (Hà Nội) mới phát hiện ra chồng mình không phải tên Hưng và đã có vợ con ở quê nhà.

Mỗi năm giải quyết hàng trăm vụ ly hôn, luật sư Nguyễn Hồng Thái (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết có những câu chuyện anh không thể nào quên. Đầu năm nay, anh Thái tiếp nhận ca hy hữu của một người phụ nữ Hà Nội với người chồng quê ở Quảng Ninh.

5 năm trước, chị Kiều Trinh (khi đó 34 tuổi) một doanh nhân thành đạt, quen biết Hưng, kém chị 2 tuổi. Giàu có nhưng lận đận đường tình cảm, nhiều năm rồi chị không yêu ai. Sự quan tâm cùng vẻ ngoài nam tính của Hưng rất nhanh chóng khiến chị rơi vào lưới tình.

cu-soc-lay-nham-tho-mo-cua-cac-phu-nu-thanh-dat

Hơn 10 năm trong nghề, luật sư Nguyễn Hồng Thái đã giải quyết hàng trăm vụ ly hôn.

Tin lời Hưng nói vì bị vỡ nợ nên phải lên Hà Nội lánh nạn, chị Trinh đăng ký kết hôn mà không tổ chức đám cưới rình rang, và mở một doanh nghiệp ôtô để Hưng quản lý. Chung sống một thời gian, Hưng dần lộ ra bản tính lười lao động, thích tiêu xài, moi tiền vợ. Có đồng tiền nào là đem đi bài bạc, cá độ.

Chị Trinh kể từng đưa chồng một khoản tiền lớn để trả nợ, nhưng vài ngày sau bị chủ nợ đòi, chị mới ngã ngửa chồng đã vô tư tiêu mất. Cằn nhằn thì chị bị anh này cho một bạt tai, dù khi đó đang mang bầu vượt mặt.

Vốn khéo ăn nói, đánh vợ xong, Hưng lại xin lỗi rối rít và tỏ ra hối cải. Vì yêu chồng và sợ mang tiếng, nên chị lại mủi lòng cho qua. Rất nhiều lần chị phải bù lỗ cho doanh nghiệp của chồng nhưng chỉ như muối bỏ biển.

Cuối năm 2016, một người bạn tiết lộ có thể chồng chị đã có vợ con ở Quảng Ninh và còn thường xuyên đi lại, chu cấp tiền cho người đó. Thuê thám tử tìm hiểu, chị vô cùng sốc khi biết được chồng tên thật là Lương Văn Huy, không phải Lương Văn Hưng như trong chứng minh thư hay đăng ký kết hôn của hai người. Anh ta vẫn đang có một người vợ và hai con gái.

cu-soc-lay-nham-tho-mo-cua-cac-phu-nu-thanh-dat-1

Người đàn ông quê Quảng Ninh đã dùng một thân phận khác kết hôn với người phụ nữ giàu có để "đào mỏ". Ảnh có tính minh hoạ.

"Anh chồng giả đó vỡ nợ 80 tỷ ở quê vì cá độ bóng đá. Ngôi nhà 4 tầng mặt đường đã bị thu nợ. Vợ con suốt ngày bị chủ nợ đến đòi. Còn anh này thỉnh thoảng mang tiền về cho vợ con. Không ai biết anh ta đã giả một thân phận khác và vẫn quen lối sống buông thả trên Hà Nội", luật sư Thái cho biết.

Lúc tìm đến luật sư, chị Trinh chọn phương án muốn giải quyết êm thấm mọi chuyện. Anh Thái khuyên chị Trinh nên thuyết phục chồng đồng thuận ly hôn, tránh để người vợ tại quê nhà biết sự việc.

Chuyện những người đàn ông tiếp cận phụ nữ thành đạt để "đào mỏ" không hề hiếm trong những đường dây tư vấn. Nhà tâm lý Minh Hoa (đường dây tư vấn 1088 TP HCM) cho biết, chị đã tư vấn cho rất nhiều người phụ nữ bàng hoàng khi phát hiện chồng làm "trai bao".

Cách đây 2 năm, bà tư vấn cho một người phụ nữ tên Hương ở Đồng Nai. Gia cảnh khó khăn nên chồng theo chân vài người làng lên Sài Gòn bán bánh mỳ. Mỗi tháng, anh này gửi về 5 rồi 7 triệu nuôi con ăn học.Tết, anh gửi về cho vợ 10 triệu và nói sẽ tranh thủ ở lại bán kiếm thêm, dù các đồng hương đã về hết.

Thương chồng vất vả, song linh tính mách bảo chồng chị có gì khang khác, bởi nhiều khi gọi điện trong đêm, anh ta không bắt máy. Mùng 3 Tết anh mới về, đến mùng 6 đã lại đi. Trong mấy ngày ngắn ngủi ở nhà, chồng chị luôn ra ngoài nghe mỗi khi có điện thoại.

"Chị Hương gọi điện cho tôi khi phát hiện ra chồng ngoại tình. Anh này rất yêu các con, không muốn mất hình tượng với các con, nhưng lại không muốn bỏ người phụ nữ giàu có kia. Anh ta hứa mỗi tháng sẽ gửi cho vợ 10 triệu để chăm sóc các con, miễn là chị bơ chuyện này", nhà tư vấn kể.

Đàn ông "đào mỏ" thường có những kịch bản như: giả nghèo, giả khổ; biết phụ nữ có tiền mà cô đơn nên chủ động làm quen; giả vờ ly hôn... "Hầu hết nhóm đàn ông này đều có vẻ ngoài ưa nhìn, ăn ngon, nói ngọt, biết chiều lòng phụ nữ", chuyên gia tâm lý nói.

Một trường hợp điển hình khác mà bà Minh Hoa từng tư vấn là người phụ nữ tên Phương, sống ở Đà Nẵng, được đánh giá khá thành đạt. 30 tuổi đã sở hữu hai căn nhà, nhiều trang sức quý giá, tiền mặt cùng việc kinh doanh thuận lợi. Sau một thời gian tìm hiểu, cô quyết định kết hôn với một người đàn ông trẻ hơn vài tuổi, ngọt ngào, ga lăng. Gia đình từng ngăn cản cô, cho rằng anh kia "đào mỏ" nhưng Phương nhất định theo ý mình.

Cưới về chưa lâu, Phương đã đau lòng nhận ra bộ mặt thật của "tay chơi" thực thụ, chuyên đi moi tiền của phụ nữ để thỏa mãn bản thân. Ngoài vợ, anh này còn nuôi mấy bồ trẻ.

"Thiệt thòi nhất trong chuyện này vẫn là những người phụ nữ, dù ở phía bị moi tiền hay phía có chồng đi làm tiền. Họ đều là những người nhẹ dạ cả tin, bị những lời ngon ngọt dụ dỗ", nhà tâm lý nói thêm.

Theo VNE

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.